Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tiếp nhận thêm 5 lưu học sinh Lào đến học tập trong đầu năm học mới

25/09/2024
Với định hướng “hội nhập toàn cầu - kết nối năm châu”, UEF đã liên tục có những hoạt động trao đổi, hợp tác quốc tế. Không chỉ tìm kiếm cơ hội để UEFers được “xuất ngoại” tiếp cận nền giáo dục của nước bạn, Nhà trường còn mở rộng cửa đón sinh viên từ các nước khác đến tham gia giao lưu, học tập.
Sau ngày khai giảng năm học 2024 - 2025, UEF đã tiếp nhận 5 lưu học sinh đến từ Lào vào sáng ngày 25/9. Điều này cho thấy sức hút của Nhà UEF - một trong những điểm đến uy tín và đáng tin cậy dành cho sinh viên quốc tế. 
 


UEF tiếp tục được các bạn lưu học sinh Lào tin tưởng lựa chọn
 
Lần này, các bạn sẽ theo học tại UEF với 2 ngành: Luật quốc tế và Quan hệ quốc tế. Theo lộ trình đào tạo của trường, 5 lưu học sinh Lào đều sẽ được học chương trình song ngữ. Đây là cơ hội để các bạn có thể rèn luyện song song hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Cùng với đó là quá trình tham quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp, tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế, các buổi hội thảo chia sẻ kiến thức, kỹ năng tại trường.
Tại UEF, đa dạng văn hóa luôn là một trong những yếu tố được đề cao, tạo nên một không gian học tập không biên giới. Ở đây, sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Vì vậy, các bạn đều đặt mục tiêu là sẽ cải thiện tiếng Việt và tiếng Anh của mình để đảm bảo tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ tận dụng cơ hội để tham gia các hoạt động sinh viên đa dạng để có những trải nghiệm thời thanh xuân thú vị nhất cùng Nhà UEF.
 



Tân sinh viên quốc tế làm thủ tục nhập học tại UEF
 
Tân sinh viên Phommady Saimany - ngành Quan hệ quốc tế chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất hào hứng vì Việt Nam thật sự rất thú vị từ văn hóa đến ẩm thực. Khi biết tin trúng tuyển vào UEF, tôi rất vui mừng vì đã nghe nhiều thông tin về trường trước đó. Với tôi, UEF là môi trường hiện đại và sẽ mang lại nhiều lựa chọn học tập, giúp tôi cũng như các bạn sinh viên có cơ hội phát triển và tự tin hơn nữa".
 

Tân sinh viên Saimany hào hứng, mong chờ những trải nghiệm mới
 
Cùng nhận định đó, tân sinh viên Konmeuangsen Thiravath - ngành Luật quốc tế cho biết thêm: “Tôi đã biết đến UEF từ bạn cùng phòng và tự tìm hiểu thêm khi còn ở trường dự bị. Tôi chọn UEF vì nơi đây mang lại nhiều cơ hội theo đuổi ước mơ và tôi cũng mong muốn được học thêm nhiều ngôn ngữ mới".  Những chia sẻ này chứng tỏ tinh thần quốc tế tại UEF đã được lan tỏa đến sinh viên nước bạn. Với hệ sinh thái giáo dục quốc tế đa dạng, sinh viên không chỉ học tập trong môi trường đa ngôn ngữ mà còn có thể phát triển bản thân theo định hướng toàn cầu.
 

Thiravath mong muốn học tập thêm nhiều ngôn ngữ mới trong môi trường quốc tế hóa
 
Song song đó, việc bắt đầu cuộc sống mới và tiếp cận nền giáo dục ở quốc gia khác đã gây nên một số cản trở nhất định đối với các bạn. Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ tận tình từ bạn bè và thầy cô người Việt Nam nên các lưu học sinh đã phần nào tháo gỡ được những khó khăn để sẵn sàng hành trình tri thức mới. "Là lưu học sinh Lào, tôi đến đây học gặp phải một chút khó khăn trong việc thích nghi với môi trường học tập và sinh hoạt. Nhưng thầy cô Việt Nam rất thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ. Khi tôi chưa hiểu về bài học, thầy cô luôn giúp đỡ và hỗ trợ tôi giải quyết những tình huống bất ngờ” - tân sinh viên Phenglasy Nilaphai - ngành Luật quốc tế bộc bạch.
UEF tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác với các trường đại học đối tác trên toàn thế giới, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội trao đổi, học hỏi và tham gia các chương trình liên kết đào tạo đa quốc gia. Điều này thu hút lưu học sinh đến từ các quốc gia bạn và góp phần khẳng định vị trí của UEF trong quá trình hội nhập và phát triển. Những sinh viên quốc tế như các bạn Lào không chỉ là người học mà còn trở thành những đại sứ văn hóa, góp phần xây dựng một môi trường học tập phong phú và đầy sắc màu văn hóa tại UEF.
 

Nilaphai rất ấn tượng với sự thân thiện, nhiệt tình của thầy cô
 
Trước đó, Nhà trường cũng đã tiếp nhận nhiều lưu học sinh Lào đến tham gia học tập. Tính đến nay đã có 20 sinh viên tốt nghiệp và 29 bạn đang theo học tại UEF với các ngành: Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật, Luật quốc tế, Quan hệ quốc tế, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. 
Với mục tiêu trở thành trường đại học song ngữ - quốc tế top đầu, UEF không ngừng phấn đấu để cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo ra những cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên trong nước và quốc tế. Sự lựa chọn của 5 bạn lưu học sinh Lào lần này là minh chứng cho uy tín và chất lượng của UEF, một trường đại học đang dần trở nên thành điểm đến lý tưởng cho những sinh viên mong muốn mở rộng kiến ​​trúc thức, trải nghiệm đa văn hóa và phát triển bản thân trong môi trường giáo dục hiện đại.
 
 TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN