Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF tiếp tục đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao ở chu kỳ 2 với số điểm tăng cao

26/08/2024
Tổ chức xếp hạng đại học cho các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới QS (Quacquarelli Symonds – Anh Quốc) vừa công bố ngày 23/8/2024, trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục đạt chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao với tổng số điểm 662, tăng 83 điểm so với lần đánh giá trước đó, vào năm 2022.
Theo chu kỳ đánh giá lần hai, UEF là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam áp dụng theo Bộ chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0 mà tổ chức này vừa ban hành tháng tháng 02/2024. Bộ chuẩn mới gồm 9 tiêu chuẩn: Teaching (Chất lượng giảng dạy), Employability (Việc làm của sinh viên), Facilities (Cơ sở vật chất), Good Governance (Quản trị tốt), Diversity, Equity, and Inclusion (Đa dạng, công bằng và bao trùm), Academic Development (Phát triển học thuật), Programme Strength (Chương trình thế mạnh), Global Engagement (Tương tác toàn cầu), Environmental Impact (Tác động môi trường). 
 
 
UEF tiếp tục đạt Chứng nhận quốc tế QS Stars 4 Sao ở chu kỳ 2
 

Trong các tiêu chuẩn đánh giá năm 2024, trường có 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 Sao: Teaching (Chất lượng giảng dạy), Facilities (Cơ sở vật chất), Employability (Việc làm sinh viên), Good Governance (Quản trị tốt), Diversity, equity and inclusion (Đa dạng, công bằng và bao trùm). Như vậy, đợt đánh giá này, tiêu chuẩn mới cập nhật là Good Governance (Quản trị tốt) ngay lần đánh giá đầu tiên, trường đã đạt 5 Sao.
Kết quả QS Stars 5 Sao cho 5 tiêu chuẩn trong đợt đánh giá lần này của UEF đã có những cải tiến vượt trội như trường đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, cải thiện yếu tố có việc làm của sinh viên đáp ứng tiêu chí sinh viên làm việc đúng chuyên ngành đào tạo có tỷ lệ cao, môi trường học tập, đào tạo phát triển theo hướng bền vững, đa dạng các chính sách hỗ trợ học tập và đời sống sinh viên trong quá trình từ khi tiếp cận môi trường học tập đến khi ra trường, đặc biệt là năng lực quản trị nổi trội của Nhà trường dần đáp ứng 17 mục tiêu phát triển của Liên Hợp quốc (Sustainable Development Goals - SDGs).
 
 
 

Được biết, năm 2022, UEF đạt tổng số điểm đánh giá 579 và là trường thứ 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế QS Stars (QS Stars Certificate Award Ceremony) với kết quả 4 Sao. Trong đó, trường có 4/8 tiêu chuẩn đạt điểm xuất sắc 5 Sao và được QS đánh giá cao, bao gồm Teaching (Chất lượng giảng dạy), Employability (Việc làm của sinh viên), Facilities (Cơ sở vật chất), Inclusiveness (Phát triển toàn diện). Đáng chú ý, theo kết quả khảo sát sinh viên về chất lượng giảng dạy, UEF có độ hài lòng lên đến 93,7%, vượt xa mức điểm cao nhất theo yêu cầu của QS Stars (75%).
Bên cạnh đạt chứng nhận QS, UEF cũng vừa đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 năm 2023, đồng thời trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học 16 ngành: Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Kế toán, Luật Kinh tế, Công nghệ thông tin, Marketing, Quản trị nhân lực, Quan hệ công chúng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Luật quốc tế, Thương mại điện tử, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Nhật và Quan hệ quốc tế; trình độ thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh; hoàn thành khảo sát chính thức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ 3 ngành: Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Luật kinh tế.

 



Flashmob-vongloaibangA

Trường có 5/9 tiêu chuẩn đạt 5 Sao tuyệt đối 

 

 

Tại Việt Nam, UEF là trường đại học định hướng quốc tế liên tục cải tiến và có những đổi mới không ngừng. Trường nổi bật với các chương trình đào tạo song ngữ, chương trình quốc tế hiện nay. Ngoài việc mang đến những chương trình đào tạo chất lượng, trường liên tục mở rộng và phát triển môi môi trường trao đổi học thuật quốc tế. Về hoạt động cộng đồng, Nhà trường nhắm đến các tiêu chí phát triển bền vững song hành với trách nhiệm xã hội thông qua hàng trăm hoạt động khác nhau từ các cấp địa phương đến quốc tế.

 

Với Bộ chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0, bên cạnh tăng số tiêu chuẩn từ 8 lên 9 so với bộ tiêu chuẩn trước đây, QS còn thay đổi và bổ sung các tiêu chí trong mỗi tiêu chuẩn để đảm bảo việc đánh giá một trường đại học mang tính quốc tế đầy đủ, khách quan, và đúng xu hướng phát triển của giáo dục đại học.
Đối với bộ tiêu chuẩn mới QS Stars phiên bản 6.0, QS cập nhật nhiều tiêu chuẩn liên quan đến 17 mục tiêu phát triển của Liên Hợp quốc (Sustainable Development Goals - SDGs) để hỗ trợ các trường đại học định hướng quốc tế, đồng thời chuẩn bị lực lượng lao động có kiến thức, kỹ năng để giải quyết thách thức của cộng đồng và xã hội. QS đã cập nhật thêm tiêu chuẩn Quản trị tốt (Good Governance): đánh giá chiến lược phát triển của một cơ sở giáo dục đại học, chiến lược quản lý rủi ro, sự hài lòng của cán bộ - giảng viên - nhân viên, đảm bảo chất lượng, hệ thống chính sách liên quan phát triển bền vững của Liên Hợp quốc SDGs, tính minh bạch, cân bằng giới.
Đối với các tiêu chuẩn cũ, QS đã cập nhật nhiều nội dung mang tính xu hướng trong phát triển giáo dục đại học quốc tế. Ngoài ra, QS bổ sung vào tiêu chuẩn Đa dạng, công bằng và bao trùm thay cho tiêu chuẩn Phát triển toàn diện để đánh giá một trường đại học cung cấp môi trường học tập công bằng và quan tâm sự phát triển của mỗi cá nhân, tôn trọng sự khác biệt và tự do thể hiện…; thay đổi tiêu chuẩn Internationalisation (Quốc tế hoá) bằng tiêu chuẩn Global Engagement (Tương tác toàn cầu). Thuật ngữ Global Engagement được dùng phổ biến trong những năm gần đây của các trường đại học trong việc nâng cao các hoạt động quốc tế hóa đa dạng và được triển khai sâu rộng.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN