Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF và Trường Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản trao đổi việc ứng dụng AI vào môn học PD

25/10/2024
Chiều ngày 24/10, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF và Trường Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T) - Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp trực tuyến để thảo luận chuyên môn. Tại đây, hai bên chia sẻ các thông tin chuẩn bị triển khai về chương trình đào tạo ứng dụng AI vào môn học Project Design (PD). 
Đại diện K.I.T có sự tham dự của thầy Kugo Kazunori - Director International Program Office cùng các giảng viên của trường: GS. Ryo Kanai, thầy Yoshito Nishida, cô Hitomi Sakai, thầy Kouji Matsuo.
Về phía UEF có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án cùng các giảng viên môn PD. 
 
Đại diện UEF và K.I.T trao đổi thông tin về chương trình ứng dụng AI vào môn học PD
 
Trong buổi họp, các giảng viên K.I.T đã chia sẻ nội dung về hai học phần PD được lồng ghép giảng dạy và ứng dụng AI gồm Nhập môn AI (AI Application for beginners) và Ứng dụng AI cho các dự án PD (AI Application and Implementation) dự kiến sẽ sớm triển khai tại K.I.T.  
Theo chương trình đào tạo của K.I.T, hai học phần này được giảng dạy cho sinh viên năm nhất nhằm giúp các bạn từng bước làm quen với ứng dụng AI đơn giản để áp dụng vào các môn học chuyên ngành khác. 
 
Nội dung chương trình dự kiến sẽ triển khai cho sinh viên hai trường
 
Ngoài ra, các thầy cô giảng viên hai trường còn trao đổi nhiều thông tin liên quan đến ứng dụng AI trong học tập và giảng dạy môn PD để nâng cao chất lượng. Từ đó cũng cho thấy chương trình đã sớm nắm bắt xu hướng ứng dụng AI để có thể khai thác lợi ích mà nó mang lại cho môn học sáng tạo, cũng như hướng dẫn thầy cô phương pháp hạn chế việc lạm dụng AI trong học tập và nghiên cứu.  
Theo chương trình hợp tác chiến lược giữa UEF và K.I.T, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy các học phần PD, cũng như kinh nghiệm ứng dụng công nghệ trong giảng dạy nhằm từng bước nâng cao chất lượng học tập của sinh viên hai trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN