Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đa dạng chương trình trao đổi sinh viên tại Trung Quốc cho UEFers trong năm học mới

25/09/2024
Bên cạnh các quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ, UEF cũng tăng cường hợp tác giáo dục cùng các nước Châu Á phát triển, nổi bật là Trung Quốc. Nhà trường liên tục tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, cuộc thi học thuật, chương trình học tập quốc tế, trao đổi sinh viên... cùng các trường đại học uy tín của quốc gia này. 
Phát huy tinh thần đó, trong năm học mới, các bạn sinh viên UEF sẽ có cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Dân tộc Quảng Tây, Đại học Quảng Tây, Đại học Sư Phạm Khúc Phụ do Viện Quốc tế tổ chức.
Với cơ hội học tập tại những trường đại học có bề dày lịch sử và nền văn hóa phong phú ở Trung Quốc, tin chắc các bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm, tiếp thu những “tinh hoa” giáo dục của đất nước tiên tiến, thúc đẩy tinh thần học hỏi, khẳng định bản lĩnh hội nhập của sinh viên UEF.
 
Tham gia chương trình trao đổi tại các trường đại học Trung Quốc sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị

Tham gia chương trình trao đổi sinh viên lần này, UEFers sẽ được trải nghiệm nền văn hóa phong phú và hệ thống giáo dục tiên tiến. Sinh viên sẽ được sống và học tập trong một môi trường đa dạng giúp các bạn có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ, mở rộng kiến thức chuyên môn và xây dựng những mối quan hệ quốc tế. Ngoài việc được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy hiện đại, sinh viên còn có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tìm hiểu sâu sắc về lịch sử, phong tục tập quán của đất nước đông dân nhất thế giới này. 
Để có được tấm vé “xuất ngoại”, các bạn sinh viên phải đảm bảo một số điều kiện về học tập và trình độ ngoại ngữ. Sau khi trúng tuyển, phía ba trường đại học Trung Quốc sẽ xác nhận danh sách các bạn sinh viên trúng tuyển chương trình trao đổi sinh viên với mức hỗ trợ học phí 100%. Cụ thể, Đại học Dân tộc Quảng Tây tiếp nhận 5 sinh viên/học kỳ; Đại học Quảng Tây tiếp nhận 4 sinh viên/học kỳ; Đại học Sư phạm Khúc Phụ tiếp nhận 5 sinh viên/học kỳ. 
Đây là chương trình dành cho các bạn sinh viên đang theo học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc từ năm 3 trở lên. Chương trình học sẽ bắt đầu từ tháng 2/2025 và kéo dài liên tục trong khoảng 24 tuần (tương đương 6 tháng). 
 


Các chương trình trao đổi là cơ hội để UEFers học hỏi và giao lưu cùng những người bạn quốc tế

Tại đây, sinh viên sẽ đăng ký học tối thiểu tương đương 3 - 6 môn học tại ba trường đại học, được chuyển đổi tương đương với các môn học tại UEF sau khi quay về nước theo quy định của Nhà trường và sẽ được cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình trao đổi sinh viên tại ba trường đại học Trung Quốc.
Kết quả học tập tại Đại học Dân tộc Quảng Tây, Đại học Quảng Tây, Đại học Sư Phạm Khúc Phụ dùng làm căn cứ xét duy trì học bổng tuyển sinh cho sinh viên trong năm học tiếp theo (nếu có). Trường hợp sinh viên không muốn xét công nhận kết quả học tập ở nước ngoài theo chương trình trao đổi, học phí đã đóng cho học kỳ tại UEF sẽ được bảo lưu và chuyển sang học kỳ tiếp theo.
Lưu ý, sinh viên trúng tuyển chương trình giao lưu quốc tế này sẽ đóng lệ phí hồ sơ là 5.000.000 đồng. Phí này theo quy định mức học phí và lệ phí áp dụng đối với các chương trình đào tạo quốc tế năm học 2024 - 2025.
 

UEF liên tục mang đến những chương trình, hoạt động bổ ích giúp sinh viên hiểu thêm về đất nước Trung Quốc 

Được biết, Đại học Sư phạm Khúc Phụ là một trong những đối tác chiến lược trong hoạt động giáo dục của UEF. Hai bên đã tiến hành ký kết hợp tác MOU vào tháng 6/2023. UEF cũng đã từng đưa sinh viên đến đây học tập theo chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Đại học Sư phạm Khúc Phụ tọa lạc tại tỉnh Sơn Đông, được thành lập vào năm 1955, là trường đại học tổng hợp cấp vùng có lịch sử lâu đời nhất và quy mô lớn nhất. 
Trước đó, UEF và Đại học Dân tộc Quảng Tây từng hợp tác tổ chức nhiều chương trình, hoạt động học tập, trải nghiệm văn hóa như du học online “Trải nghiệm văn hóa Trung Quốc” với các buổi học bổ ích về nghệ thuật thắt nút và võ thuật, nghệ thuật cắt giấy, nghệ thuật vẽ tranh thủy mặc,...
Đại học Quảng Tây là một trường đại học công lập được thành lập năm 1928 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Năm 1999, Nhà nước chính thức phê chuẩn đại học Quảng Tây trở thành 1 trong 100 trường đại học trọng điểm của Trung Quốc. Trường nằm tại thành phố Nam Ninh – Thành phố xanh thủ phủ của tỉnh Quảng Tây. Đây là trường đại học lâu đời và quy mô nhất tỉnh Quảng Tây, cũng là trường duy nhất của tỉnh thuộc dự án 211 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh. Hơn 90 năm phát triển, trường liên tục đẩy mạnh khoa học kỹ thuật, nâng cao cơ sở vật chất để phát triển giáo dục của Quảng Tây.
Trên thực tế, các chương trình trao đổi và học kỳ quốc tế từ lâu đã trở thành một trong những “đặc sản” không thể thiếu khi nói đến Nhà UEF. Trong những năm vừa qua, các bạn sinh viên đã có rất nhiều cơ hội để “xuất ngoại” học tập và trải nghiệm trong các trường đại học uy tín tại Trung Quốc đang hợp tác cùng Nhà trường. 
 



Khuôn viên học tập, sinh hoạt tại các trường Đại học tại Trung Quốc

Thời gian đăng ký chương trình trao đổi là từ nay đến hết ngày 15/11. Các bạn sinh viên có mong muốn trải nghiệm đất nước, văn hóa, con người cùng hệ thống giáo dục chất lượng tại đất nước tỷ dân hãy nhanh tay tham gia để có cơ hội tích lũy được nhiều bài học và kỷ niệm đáng nhớ nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN