Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers đi tìm “kho báu văn hóa” Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm cao

31/05/2024
Vào ngày 30/5, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc phối hợp với Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3 tổ chức chương trình trải nghiệm “Kho báu văn hóa 2024”. Với nhiều hoạt động và trò chơi thú vị, sự kiện đã góp phần giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức về đất nước, văn hóa và con người Hàn Quốc một cách chủ động, hiệu quả, đồng thời tiếp thêm động lực để UEFers tự tin phát triển, khẳng định năng lực của bản thân trong lĩnh vực ngôn ngữ. 
 
Hoạt động đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về văn hóa Hàn Quốc cho sinh viên

Tham dự chương trình, về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
Về phía Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3 có: ông Bak Ji Hyun - Chuyên viên vận hành, chị Trần Hương Linh - Nhân viên vận hành, anh Đỗ Trần Tiến - Nhân viên hành chính. 
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3 

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa trong quá trình chinh phục một ngoại ngữ mới. Theo thầy, việc thường xuyên trau dồi kiến thức, mở rộng vốn hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau sẽ mang đến cho các bạn một bức tranh toàn diện về những sự thay đổi và phát triển của thế giới trong thời đại mới. Đây là nền tảng quan trọng giúp các bạn gặt hái được nhiều thành công trong kỳ thực tập và chinh phục những vị trí công việc mà mình mong muốn.
 
TS. Võ Văn Thành Thân khẳng định những giá trị mà chương trình mang đến 

Trong lần thứ 4 trở lại, Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3 đã mang đến Nhà UEF một kho báu đặc biệt với chủ đề chính là “Hoa Sơn Trà”. Để có thể hiểu hơn về nét đẹp văn hóa lâu đời này tại xứ sở kim chi, các bạn sinh viên đã lần lượt tham gia vào 3 hoạt động chính: Lắng nghe tiểu thuyết Hoa Sơn Trà; tái hiện các phân đoạn tiêu biểu của tác phẩm và trải nghiệm xếp giấy origami Hanbok. 
Đến với phần đầu tiên của sự kiện, các bạn đã được cung cấp cái nhìn sâu hơn về Hoa Sơn Trà. Được ra đời vào năm 1936, tiểu thuyết đã nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự yêu thích của đông đảo người dân xứ Hàn. Phần lớn nội dung câu chuyện xoay quanh những tình huống “dở khóc dở cười” giữa con trai tá điền và con gái chủ đất, khi mà cô gái mong muốn thể hiện tình cảm của mình nhưng lại lựa chọn sai cách. Sau cùng, thông điệp lớn nhất mà tiểu thuyết mang đến chính là sự phá vỡ định kiến - khi mà tình yêu không có sự chênh lệch giàu nghèo, khi mà nữ giới cũng có thể là người bày tỏ và tìm kiếm hạnh phúc. 
 
Các diễn giả tích cực truyền tải nội dung của tiểu thuyết “Hoa Sơn Trà” theo hình thức song ngữ

Sau khi lắng nghe và thấu hiểu những giá trị đặc biệt mà tác phẩm muốn truyền tải, UEFers cũng sẵn sàng thể hiện sự yêu thích của mình bằng việc tái hiện lại những phân cảnh đặc sắc của Hoa Sơn Trà trên sân khấu. Tại đây, các bạn lần lượt được thử tài diễn xuất, sử dụng những góc nhìn và cảm xúc khác nhau để “hóa thân” thành các nhân vật trong câu chuyện. Đặc biệt, thông qua hoạt động này, nhiều bạn sinh viên cũng thể hiện được khả năng ngôn ngữ ấn tượng cùng vốn hiểu biết phong phú dành cho đất nước Hàn Quốc. 
 
Tham gia tái hiện tiểu thuyết, nhiều sinh viên khẳng định được khả năng sử dụng tiếng Hàn lưu loát 

Ở cuối chương trình, các bạn sinh viên Nhà UEF còn được tham gia hoạt động xếp giấy nghệ thuật. Với yêu cầu ở 3 sản phẩm chính là Hanbok nam, Hanbok nữ và hoa sơn trà, các nhóm sinh viên phải tận dụng những dụng cụ có sẵn để thiết kế và kể lại câu chuyện bằng những hình ảnh mang dấu ấn riêng. 
 
Các bạn sinh viên tham gia hoạt động với sự nghiêm túc và tinh thần quyết tâm cao

Đáp lại sự hướng dẫn nhiệt tình từ các đại diện của Học viện King Sejong Hồ Chí Minh 3, UEFers cũng tích cực hưởng ứng hoạt động, thực hiện quy trình cắt, xếp giấy và tô màu một cách đầy nghiêm túc và sáng tạo. Từ những mảnh giấy màu đơn giản, có rất nhiều sản phẩm độc đáo và ấn tượng đã được tạo nên từ bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên. 
 
Thành quả của UEFers sau quá trình tỉ mỉ gấp giấy 

Không chỉ là phương pháp hiệu quả để các bạn trẻ cập nhật văn hóa, học hỏi kỹ năng, kiến thức mới mẻ mà các hoạt động này còn giúp UEFers thể hiện những góc nhìn đa chiều của mình dành cho tác phẩm và tạo ra các phiên bản Hoa Sơn Trà độc nhất vô nhị. Hy vọng rằng sự kiện đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, từ đó tiếp thêm động lực trên hành trình chinh phục ngoại ngữ mới cho người trẻ.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN