Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers được Giám đốc nhân sự trang bị kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng quốc tế

17/10/2024
Ngày 17/10, UEF đã đón tiếp đại diện Đại học Minnesota - Hoa Kỳ (UMN) đến trao đổi và làm việc về các chương trình hợp tác quốc tế liên quan nhóm ngành Luật. Đồng thời, đại diện UMN cũng là diễn giả chính của buổi talkshow “U.S. Work Culture - How to stand out and win the job interview” do Khoa Luật phối hợp CLB Integrity Law Club tổ chức, chia sẻ những kỹ năng cần thiết để sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng quốc tế.
 



Sinh viên UEF được học hỏi kinh nghiệm làm việc bổ ích từ chuyên gia quốc tế 
 
Đại diện UMN là ông Nguyễn Thái Dương - Giám đốc nhân sự Trường y tế cộng đồng, Đại học Minnesota. Về phía UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Dương Anh Sơn - Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng khoa Luật.
Tại buổi trao đổi, đại diện khoa L uật đã giới thiệu thông tin tổng quan về khoa và đề xuất những chương trình có thể hợp tác với UMN. Những nội dung được thảo luận gồm có: Chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên; chương trình quốc tế 3+1; chương trình du học thạc sĩ Luật cho sinh viên UEF đã tốt nghiệp.
 



Đại diện hai trường trao đổi về chương trình có thể hợp tác ở nhóm ngành Luật 
 
Từ những thông tin sơ bộ đã trao đổi, UEF mong muốn sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác bền chặt với UMN trong thời gian tới, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên được học tập và phát triển ở môi trường quốc tế đầy năng động.
Đến với talkshow, ông Nguyễn Thái Dương đã mang đến cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để thể hiện tốt nhất trong các buổi phỏng vấn ở môi trường quốc tế.
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả của talkshow
 
Các kỹ năng mà diễn giả đã chia sẻ giúp sinh viên có thể chinh phục nhà tuyển dụng quốc tế là: Tìm hiểu thông tin về công ty ứng tuyển, chuẩn bị, đúng giờ, phong thái chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp, giới thiệu bản thân, đặt câu hỏi, kỹ năng phản hồi nhà tuyển dụng, đánh giá lại cuộc phỏng vấn.
 


Diễn giả Nguyễn Thái Dương chia sẻ nhiều điểm cần lưu ý khi làm việc tại môi trường quốc tế





Sinh viên theo dõi và đưa ra những thắc mắc để diễn giả giải đáp 
 
Ở mỗi kỹ năng, diễn giả đã phân tích những điều nên và không nên thực hiện trong quá trình phỏng vấn, cũng như lấy ví dụ minh họa để sinh viên hình dung cụ thể hơn. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thái Dương còn hướng dẫn các bạn viết resume/cover letter (CV) khi ứng tuyển vào công ty nước ngoài, đồng thời lưu ý những lỗi cần tránh để có một resume/CV chỉn chu, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng quốc tế.









Các bạn thực hành viết resume/CV và phỏng vấn trước diễn giả
 
Cũng tại chương trình, những thắc mắc của sinh viên được diễn giả giải đáp cặn kẽ. Các bạn còn được thực hành viết CV và phỏng vấn thử để diễn giả góp ý chỉnh sửa, từ đó rèn luyện các kỹ năng một cách hiệu quả.
 





Sinh viên được trao giấy chứng nhận từ chuyên gia quốc tế
 
Từ buổi gặp gỡ trao đổi hợp tác cùng đại diện Đại học Minnesota, hy vọng các bạn sinh viên sẽ sớm được tham gia nhiều hoạt động học tập quốc tế chất lượng. Với chương trình talkshow, UEFers đã nắm được những kỹ năng quan trọng và sẽ chủ động áp dụng vào thực tế, hoàn thiện bản thân và không ngừng phấn đấu để thuận lợi nắm bắt cơ hội việc làm ở các công ty, tập đoàn đa quốc gia. 
 
TT.TT-TT
 
TIN LIÊN QUAN