Menu
  
Hoạt động quốc tế

Nối dài danh sách thực tập sinh quốc tế, hai UEFers sẵn sàng thể hiện năng lực tại doanh nghiệp Nhật

07/10/2024
Vào ngày 6/10, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ngành Ngôn ngữ Nhật đã phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF tiếp tục đưa hai sinh viên sang Nhật Bản chuẩn bị cho kỳ thực tập quốc tế giàu trải nghiệm. Ở buổi tiễn chân, các thầy, cô đều dặn dò rất kỹ, động viên tinh thần để UEFers có thêm động lực, cố gắng thích nghi với môi trường mới và hoàn thành kỳ thực tập quan trọng với nhiều tích lũy bổ ích. 
Đến tạm biệt và gửi gắm kỳ vọng vào sinh viên UEF tại sân bay có thầy Võ Văn Thành Thân - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nhật, ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. Ngoài ra, tham gia và hướng dẫn các thủ tục tại sân bay cho các bạn còn có đại diện của IFK - đơn vị kết nối sinh viên thực tập tại Nhật Bản.
 
Thêm hai sinh viên Nhà UEF có cơ hội thực tập và trải nghiệm tại Nhật Bản
 
Trong chuyến xuất ngoại thực tập lần này có hai sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, gồm: bạn Trần Thị Thanh Nhàn và Đinh Thị Anh Thơ. Cả hai sẽ bắt đầu kỳ thực tập của mình tại Công ty TNHH sản xuất nông nghiệp Kyohsai Farm/ Furano Jam Garden, Nhật Bản. Được biết, cả Thanh Nhàn và Anh Thơ đều đã là sinh viên năm tư. Trong suốt thời gian học tập, rèn luyện tại Nhà UEF, các bạn đã được trang bị đầy đủ nền tảng kiến thức và văn hóa về đất nước mặt trời mọc cũng như nắm được các kỹ năng cần thiết cho công việc. Dựa theo năng lực đó, tin rằng hai bạn sẽ vượt qua kỳ thực tập thật tốt, tích lũy nhiều bài học giá trị trước khi ra trường. 
Chương trình thực tập lần này kéo dài trong khoảng 1 năm, từ 10/2024 đến 10/2025 với nội dung công việc xoay quanh nhiều lĩnh vực khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng của các bạn sinh viên. Có thể nói đây không chỉ là cơ hội để hai bạn trau dồi kiến thức, kinh nghiệm mà còn là dịp để hiểu sâu hơn về văn hóa, phong cách sống và làm việc của người Nhật.
 



Đây là cơ hội để UEFers học tập và hoàn thiện bản thân trong môi trường quốc tế
 
Trong suốt buổi tiễn chân, các thầy cô đã gửi gắm những lời động viên chân thành đến Thanh Nhàn và Anh Thơ. Chia sẻ những lời khuyên dành cho UEFers trước một cột mốc mới, ThS. Nguyễn Thái Hà cho biết: "Đây là cơ hội quý báu để rèn luyện bản thân, không chỉ về mặt chuyên môn mà còn về cách sống, làm việc trong một môi trường quốc tế năng động và chuyên nghiệp. Nhà UEF sẽ luôn là hậu phương vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ các bạn trong kỳ thực tập của mình. Chính vì thế, hy vọng rằng các bạn sẽ vững tin trên hành trình sắp tới, mạnh dạn thể hiện năng lực và có thật nhiều tích lũy giá trị cho tương lai”. Những lời động viên và nhắc nhở của thầy cô không chỉ tiếp thêm tinh thần cho UEFers mà còn thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc của Nhà trường đối với sự phát triển toàn diện của sinh viên.
 
Thầy cô UEF, gia đình và bạn bè có mặt để tiễn chân sinh viên sang Nhật
 
Kỳ thực tập tại Nhật Bản không chỉ mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp xúc trực tiếp với môi trường làm việc quốc tế mà còn giúp các bạn phát triển những kỹ năng mềm quan trọng như giao tiếp, xử lý tình huống, làm việc nhóm và năng lực sử dụng Nhật ngữ. Bên cạnh đó, việc sống và làm việc tại một quốc gia khác sẽ góp phần giúp người trẻ mở rộng tầm nhìn, hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa bản địa, từ đó trở nên linh hoạt và tự tin hơn trong tương lai.
Những chuyến đi thực tập quốc tế như của Thanh Nhàn và Anh Thơ đã khẳng định cam kết của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập quốc tế hóa toàn diện. Đây chính là cơ hội để sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung phát triển bản thân, trở thành những công dân toàn cầu, tự tin bước ra thế giới và hội nhập cùng bạn bè quốc tế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN