Menu
  
Hoạt động quốc tế

Với nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ, sinh viên Hoa Kỳ đã hoàn thành kỳ thực tập tại UEF

20/07/2024
Là môi trường song ngữ - học tập quốc tế, sở hữu mạng lưới đối tác rộng lớn trải dài ở quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, UEF là điểm đến học tập, thực tập, giao lưu văn hóa,... của nhiều sinh viên quốc tế. Trong năm học 2023 - 2024, Nhà UEF liên tục chào đón các bạn sinh viên nước ngoài đến thực tập và tham quan. 
Với mục đích tạo cơ hội để Nhà trường và các bên đối tác đánh giá về quá trình thực tập của sinh viên quốc tế trong năm học vừa qua, từ đó đề xuất những phương án mới nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động trao đổi trong thời gian tới, chiều ngày 19/7, Viện Quốc tế đã phối hợp với Khoa Quan hệ quốc tế tổ chức buổi tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Hoa Kỳ tại UEF
 


Sinh viên quốc tế đã hoàn thành thời gian 2 tháng thực tập tại UEF
 
Tại đây đã diễn ra phiên báo cáo của thực tập sinh Makayla Garrett đến từ The University of Tennessee at Chattanooga (UTC). Được biết, bạn đã hoàn thành kỳ thực tập của mình sau 2 tháng cộng tác tại Khoa Quan hệ quốc tế UEF.
Về phía đối tác, buổi tổng kết có sự tham dự của bà Nguyễn Vũ Phương An - Program Coordinator ABROADER.
Tham gia đánh giá và trao đổi tại chương trình có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
Phiên đầu tiên diễn ra với bài báo cáo của thực tập sinh Makayla Garrett sau quá trình làm việc tại Khoa Quan hệ quốc tế. Trong phần trình bày của mình, Makayla Garrett chia sẻ về các công việc mà bạn đã thực hiện, những thành tựu và thử thách trong suốt quá trình đồng hành với UEFers cũng như bài học mà bản thân đã tích lũy được.
Trong 8 tuần thực tập tại UEF, sinh viên UTC đã tham gia vào công việc trợ giảng, nghiên cứu khoa học tại Khoa Quan hệ quốc tế, tham gia bài giảng trên lớp với 320 giờ làm việc/8 tuần bao gồm thời gian lên lớp (35 - 40 giờ/tuần), chuẩn bị bài và tổ chức hoạt động ngoại khóa. 
 

Makayla đã có phần báo cáo đầy tự tin sau quá trình công tác tại Khoa Quan hệ quốc tế 
 
Bạn cho biết một trong những điều mà bản thân rất trân trọng đó là sự hiếu khách, cởi mở và chân thành từ người hướng dẫn, giảng viên cũng như các bạn sinh viên ở Nhà UEF. Đây sẽ là một trong những chất liệu quan trọng giúp bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, phục vụ cho các định hướng công việc trong tương lai. Bên cạnh đó, Makayla cho biết rằng ngoài thời gian công tác tại UEF, bạn cũng sử dụng cơ hội này để tham quan, học hỏi thêm về đất nước Việt Nam. 
Trong buổi tổng kết, bạn Makayla đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hướng dẫn cũng như tập thể giảng viên, nhân viên Nhà UEF đã luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn trong thời gian qua. Bạn cho biết lần thực tập này đã vượt qua những gì mà các bạn mong đợi. Chính những trải nghiệm, kỹ năng và kiến thức tích lũy được trong khoảng thời gian qua sẽ trở thành bàn đạp vững chắc để các bạn thực hiện ước mơ, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên con đường sắp tới. 
 

TS. Trần Thanh Huyền nhận xét về quá trình thực tập của sinh viên Hoa Kỳ
 
Nhận xét về biểu hiện của Makayla, TS. Trần Thanh Huyền cho biết cô rất trân trọng sự nhiệt huyết và năng lượng mà bạn đã dành cho Nhà UEF trong kỳ thực tập của mình. Bạn thường chủ động tìm tòi, thu tập tư liệu cũng như tích cực hỗ trợ sinh viên, giảng viên trong các hoạt động học tập hàng ngày. Dù đã có nhiều khó khăn nhưng cô Huyền hy vọng rằng bạn đã tích lũy được nhiều giá trị bổ ích. 
Buổi tổng kết đã đánh dấu cho quá trình thực tập đáng nhớ của sinh viên Hoa Kỳ. Trong tương lai, Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng và cải thiện các chương trình trao đổi nhằm mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm học tập chất lượng hơn. Qua đây, bạn bè quốc tế cũng thấy được sự năng động, quảng giao và hiếu khách của Nhà UEF. Với khóa thực tập lần này, hy vọng rằng những trải nghiệm ở UEF sẽ là kỷ niệm khó quên đối với  sinh viên đến từ UTC.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN