Chiều ngày 14/6, khoa Kinh tế trường Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Những câu chuyện Marketing quốc tế thành công” tại Hội trường lớn dành cho sinh viên lớp Marketing.
Nằm trong khung chương trình đào tạo của môn học Marketing quốc tế, các buổi báo cáo chuyên đề diễn ra thường kỳ 2,5 tháng một lần. Chuyên đề hôm nay do ông Thạch Xuân Khai – Giám đốc công ty TNHH Sáng Thịnh phụ trách. Được biết, vị báo cáo viên này đang đảm nhiệm vai trò quản lý mảng bán lẻ của công ty, gặt hái thành công với nhiều chiến dịch marketing lớn, sở hữu bề dày kinh nghiệm trong việc xây dựng, phát triển các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.
Tham gia buổi báo cáo, các bạn sinh viên có cái nhìn trực diện hơn về marketing quốc tế từ các câu chuyện kinh nghiệm có thật và đầy thú vị. Trong từng ví dụ, từng tình huống cụ thể, diễn giả hướng dẫn các bạn cách nhận diện các loại hình marketing, cách thu hút khách hàng như thế nào là hiệu quả, xây dựng chiến dịch truyền thông từ nhu cầu khách hàng, cách tạo ấn tượng với thương hiệu hoàn toàn xa lạ,….Đặc biệt, diễn giả còn nhấn mạnh các điểm cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch marketing quốc tế như: văn hóa tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, phân khúc thị trường, cách giải phóng hàng tồn hiệu quả,…
Qua phần chia sẻ và tương tác giữa diễn giả khách mời và các bạn sinh viên, buổi báo cáo chuyên đề không chỉ giúp các bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của marketing quốc tế trong xã hội hiện nay mà còn định hình rõ hơn về công việc của bản thân trong tương lai.
Được biết, ngoài các buổi sinh hoạt báo cáo chuyên đề, sinh viên khoa Kinh tế UEF còn có cơ hội tham quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp. Qua những chuyến đi này, sinh viên có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức không có trong sách vở, tạo hứng thú trong quá trình học tập, đồng thời khẳng định hiệu quả vượt trội của mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn mà UEF đã kiên định theo đuổi trong những năm qua.
Tin: Tuấn Anh, Ảnh: Nguyên Võ