Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

Nhiều phương án hợp tác mới được UEF và Tmark trao đổi trong chuyến thăm thực tập sinh

16/05/2024
Tại UEF, từng chặng đường phát triển và trưởng thành của các bạn sinh viên đều nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô. Với mong muốn tiếp lửa, giúp các bạn hoàn thành tốt kỳ thực tập doanh nghiệp, đồng thời củng cố mối quan hệ hợp tác với đơn vị đối tác, vào ngày 16/5, các thầy cô UEF đã có chuyến thăm sinh viên thực tập đợt tháng 4/2024 tại Công ty Cổ phần Tmark. Đơn vị hiện đang có 15 sinh viên tham gia thực tập, làm việc trong lĩnh vực Thương mại điện tử và chuyển đổi số. 
 
Tại Tmark đang có 15 thực tập sinh UEF trải nghiệm các công việc liên quan đến chuyên ngành và định hướng tương lai

Tham gia chuyến đi lần này có ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và cô Hoàng Thị Hằng - Giảng viên ngành Thương mại điện tử, Khoa Công nghệ thông tin.
Về phía đại diện doanh nghiệp, đón tiếp đoàn UEF có ông Nguyễn Phan Thành Tín - Founder Công ty Cổ phần Tmark, chị Đặng Thị Thuý Cẩm - Trưởng phòng Nhân sự.
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến doanh nghiệp

Tại buổi gặp gỡ, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành, hỗ trợ của Tmark, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của mạng lưới kết nối doanh nghiệp đến sự phát triển của Nhà trường trong suốt thời gian qua. Theo đó, ngay từ năm nhất, các bạn sinh viên UEF đã có cơ hội được gặp gỡ, truyền lửa đam mê nghề nghiệp từ những diễn giả là các chuyên gia đầu ngành thông qua loạt buổi workshop, talkshow. Xuyên suốt quá trình học tập, các chuyến đi tham quan, kiến tập thực tế tại các doanh nghiệp uy tín đang hợp tác với Nhà trường cũng là cơ hội để các bạn trẻ trau dồi kinh nghiệm, định hướng phát triển tương lai. Cuối cùng, học phần thực tập tốt nghiệp không chỉ khép lại hành trình 4 năm đại học của sinh viên một cách trọn vẹn mà còn tạo ra môi trường để các bạn cọ xát thực tiễn, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân. 
Trong khi UEF tập trung xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc cho người học thì các doanh nghiệp đã mang đến cơ hội để các bạn ứng dụng và trải nghiệm thực tế. Mối quan hệ song phương -  cùng hiểu, cùng làm sẽ giúp cả hai đạt được những mục tiêu chung - đó chính là tập trung vào sự phát triển con người, đồng thời tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng nhu cầu tại các doanh nghiệp. 
 

Đại diện UEF và đối tác thảo luận những phương án hợp tác trong thời gian tới

Nhận xét về các thực tập sinh, ông Nguyễn Phan Thành Tín cho biết công ty đánh giá rất cao tinh thần và thái độ của các bạn. Trong suốt quá trình làm việc, UEFers đã thể hiện được nền tảng kiến thức vững vàng, kỹ năng mềm phong phú cũng như sự nhiệt huyết, trách nhiệm của bản thân. Đặc biệt, nhiều bạn còn chứng minh được năng lực học hỏi và thực hành ấn tượng khi đạt được mức doanh số ấn tượng, tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng chỉ trong một thời gian ngắn. Đây cũng là lý do mà Công ty Cổ phần Tmark muốn mở rộng thêm các suất phát triển từ thực tập sinh lên nhân viên chính thức so với dự định ban đầu dành cho sinh viên Nhà UEF. 
Ngoài ra, trong buổi trao đổi, phía đối tác cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục cộng tác, làm việc với các bạn sinh viên ở nhiều vị trí khác nhau trong các đợt thực tập tới. Trong đó, tại Tmark, một số lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng cao là Marketing, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử,... Nhiều kế hoạch hợp tác giữa UEF và Tmark đã được thảo luận nhằm tìm ra phương án hợp tác tốt nhất, vừa đảm bảo lợi ích của hai bên vừa mang lại những trải nghiệm giáo dục bổ ích cho người học. 
 
Ông Nguyễn Phan Thành Tín đánh giá cao kỹ năng và thái độ của UEFers 

Với mong muốn tiếp thêm động lực, giúp UEFers tự tin khẳng định bản thân, hoàn thành kỳ thực tập một cách tốt nhất, ThS. Huỳnh Quốc Phong đã tiến hành thăm hỏi và chia sẻ nhiều lời khuyên bổ ích. Theo thầy, các bạn hãy nắm bắt cơ hội này để trau dồi chuyên môn, học hỏi thật nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Đặc biệt, đừng ngại việc chủ động đặt câu hỏi đối với những kiến thức mà các bạn chưa biết hoặc các công việc mà các bạn chưa rõ. Thông qua việc khiêm tốn nhờ sự giúp đỡ và tiếp thu những điều mới mẻ với tinh thần cầu tiến, mỗi bạn sinh viên sẽ có thể nhanh chóng “làm đầy” hành trang trưởng thành cho bản thân, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. 
 

Đại diện UEF chia sẻ nhiều lời khuyên giá trị giúp các thực tập sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đã qua hơn 1/3 thời gian thực tập, các bạn sinh viên Nhà UEF đang từng ngày học hỏi và khẳng định bản thân, tạo ra nhiều giá trị đáng ghi nhận cho các doanh nghiệp. Hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần này để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong kỳ thực tập, tiếp bước những truyền thống đáng tự hào của các anh chị đi trước và tích lũy cho mình nhiều bài học giá trị. 
TIN LIÊN QUAN