Tin tức NCKH & CN

UEF nghiệm thu đề tài nghiên cứu về sàn thương mại điện tử của giảng viên khoa Công nghệ thông tin

30/07/2021
Chiều ngày 28/7, khoa Công nghệ thông tin UEF tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của giảng viên khoa, góp phần vào phát triển công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên UEF, làm giàu tài liệu khoa học của Nhà trường cũng như nguồn tham khảo bổ ích cho sinh viên. 
Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng khoa Công nghệ thông tin - Chủ tịch hội đồng, ThS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin - Ủy viên, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin - Phản biện, ThS. Phạm Phú Thanh Sang - Giám đốc Trung tâm Quản lý công nghệ thông tin - Phản biện, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ - Thư ký.
 
Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của ThS. Nguyễn Quang Minh 
 
Đề tài được nghiệm thu là “Xây dựng sàn thương mại điện tử mô phỏng cho sinh viên UEF” do ThS. Nguyễn Quang Minh làm chủ nhiệm. 
Theo phần trình bày nghiên cứu, ThS. Nguyễn Quang Minh mô phỏng các vị trí trên sàn thương mại điện tử cụ thể: sinh viên UEF là người bán, người mua, nhà cung cấp, đơn vị giao hàng là robot. 
 
Đề tài được nghiệm thu nghiên cứu về lĩnh vực thương mại điện tử
 
Với mô hình sàn thương mại điện tử như vậy, nhóm nghiên cứu đã chỉ rõ từng tác vụ của sàn thương mại điện tử và cách quản trị. Có 8 tác vụ gồm: trực fanpage chốt đơn hàng, phân luồng xử lý cho nhân viên, xác nhận đơn hàng, in đơn hàng đóng gói, gửi hàng vận chuyển, theo dõi lịch trình xử lý khiếu nại, kiểm soát hàng hoàn, đối soát nhận tiền COD. 
 
 
Cách vận hành của một số tác vụ trong sàn thương mại điện tử 
 
Ở mỗi tác vụ, ThS. Nguyễn Quang Minh đã phân tích cách vận hành cũng như cách quản trị các tác vụ để thấy rõ quy trình làm việc của một sàn thương mại điện tử như thế nào. Bên cạnh đó, thầy cũng chỉ ra phương pháp lên top của các đơn vị bán hàng trên sàn thương mại theo từng tiêu chí cụ thể. Các tiêu chí có thể đánh giá như: tối ưu hóa gian hàng, khai báo đúng danh mục sản phẩm, hàng chính hãng, chuyển phát nhanh, doanh số bán hàng, xếp hạng shop, tỉ lệ chuyển đổi.
Sau khi thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã mô tả kết quả trong video demo và được trình chiếu tại buổi nghiệm thu. Kết thúc quá trình biện luận khoa học, đánh giá và cho điểm dựa theo nhiều tiêu chí, Hội đồng nghiệm thu đã cho ra kết quả cuối cùng - điểm trung bình của đề tài là 85.4 điểm.
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN