Tin tức sự kiện

E-Commerce Video Competition 2024: Top 10 tăng tốc, tự tin “trình làng” những sản phẩm sáng tạo

10/06/2024
Với mong muốn mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận doanh nghiệp và định hướng con đường chinh phục kỷ nguyên số đầy triển vọng, cuộc thi E-Commerce Video Competition 2024 (EVC 2024) do Khoa Công nghệ thông tin và Câu lạc bộ E-Commerce phối hợp tổ chức đã quay trở lại sau thành công của mùa đầu tiên. 
Sau những thử thách tại vòng 1, hành trình chinh phục EVC 2024 tiếp tục bước vào giai đoạn gay cấn, hấp dẫn hơn khi top 10 xuất sắc đã chính thức lộ diện. Bằng bản lĩnh, sự tự tin và tài năng của mình, các đội thi thành công vượt qua hàng loạt đối thủ để giành lấy tấm vé bước vào vòng 2: Tăng tốc - Phần thi: Pitching diễn ra vào sáng 9/6.
 
Vòng Bán kết quy tụ nhiều video giới thiệu sáng tạo, hấp dẫn

Đồng hành với top 10 tại vòng Bán kết lần này có cô Hoàng Thị Hằng - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin UEF, ThS. Vũ Nguyễn Nam Khuê - Đạo diễn, Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF, thầy Trần Hồng Quốc Hùng - Giảng viên FPT Arena và ThS. Trần Thị Thủy Phương - Tổ trưởng Tổ Truyền thông Online, Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF. Đây cũng là đội ngũ ban giám khảo sẽ đánh giá và tìm ra chủ nhân của 5 tấm vé bước vào vòng Chung kết sắp tới.
 
Đội ngũ Ban giám khảo sẽ tìm ra 5 đội thi xuất sắc bước vào vòng Chung kết 

Cuộc thi năm nay có nhiều điểm thay đổi so với mùa trước, rõ nhất là về phần thi các vòng. EVC 2024 không chỉ nhấn mạnh về “video quảng cáo” mà còn là kế hoạch marketing cho sản phẩm, hướng đến các nội dung liên quan đến marketing và thương mại điện tử. Các đội thi tiến vào vòng Bán kết bao gồm: Double 2IB, B.Q.K, The Marcom, Born to shine, LuPu, 5Up, E-KAV, Own way, Rosy Dreams và Zero.
Có thể nói, video ngắn ngày càng trở nên phổ biến như một công cụ tiếp thị, đặc biệt là trên các sàn thương mại điện tử và đa dạng nền tảng truyền thông xã hội. Cuộc thi E-Commerce Video Competition 2024 giúp những bạn trẻ có niềm đam mê làm phim, đặc biệt trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử có cơ hội được trải nghiệm, dấn thân và tạo dấu ấn riêng trên thị trường đầy triển vọng này.
Tại vòng 2 - Pitching, top 10 đã trình bày lại sản phẩm dự thi (video) của đội dưới hình thức thuyết trình và slide. Đây là cơ hội để các đội thi tỏa sáng, ghi lại dấu ấn trước ban giám khảo bằng cách trình làng những ý tưởng độc đáo, thú vị, chứng minh khả năng sáng tạo của bản thân mình.
 
Top 10 EVC 2024 tự tin thuyết trình, chia sẻ ý tưởng quay dựng sản phẩm

Lấy cảm hứng từ các tình huống thường xuyên được bắt gặp ở nhiều bạn trẻ như không biết trả lời câu hỏi của người nước ngoài, áp lực đồng trang lứa, băn khoăn lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi khi đi du lịch,... cùng mục tiêu thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu, top 10 đã mang đến những video vô cùng thú vị về ZIM Academy và Big Invest Group. Không chỉ giới thiệu và làm rõ hơn về ý nghĩa của video, các đội thi còn chia sẻ hành trình lên ý tưởng, tạo kế hoạch, khảo sát nhu cầu khách hàng và tiến hành quay dựng của nhóm.
 
Ban giám khảo nhận xét, đưa ra những đánh giá công tâm và lời khuyên cho các đội thi

Vòng Bán kết cuộc thi E-Commerce Video Competition 2024 đã khép lại với những phần thi thể hiện tài năng, cá tính của các đội, kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 13/6 sắp tới. Hãy cùng Nhà UEF chờ đón top 5 ứng cử viên xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng 3 - Bứt phá nhé!
TIN LIÊN QUAN