Tin tức sự kiện

FIT Code Contest 2024 diễn ra thành công, mở ra nhiều cơ hội cho các lập trình viên tương lai

13/09/2024
Nhằm góp phần mở rộng sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên, giúp các bạn nâng cao kiến thức và kỹ năng lập trình trong xu thế hội nhập 4.0, Khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức cuộc thi FIT Code Contest 2024. Sân chơi này cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn những tài năng tham gia hội thi Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia năm học 2024 - 2025 trong thời gian tới.
Vào sáng ngày 13/9, đường đua FIT Code Contest 2024 đã đi đến chặng cuối cùng với phần tranh tài của 13 thí sinh xuất sắc. Với sự nhạy bén và thể hiện tốt kỹ năng lập trình qua các bài toán đầy thách thức, bạn Lê Tấn Đạt đã xuất sắc hoàn thành phần dự thi của mình và chinh phục ngôi vị Quán quân của FIT Code Contest 2024.
 

Cuộc thi FIT Code Contest 2024 về đích vào sáng 13/9 

Tham dự vòng thi quan trọng và ủng hộ tinh thần cho các thí sinh, về phía doanh nghiệp đồng hành có: ông Nguyễn Đức Huy - Giám đốc đào tạo tại Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech, bà Trần Vinh Khả Ngọc - Trưởng bộ phận truyền thông Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế Aptech.
Về phía Khoa Công nghệ thông tin có sự tham dự của: TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa, TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Trưởng Khoa, ThS. Hoàng Văn Hiếu - Trưởng ngành Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng bộ môn Tin học ứng dụng, cô Hoàng Thị Hằng - Trợ lý Trưởng khoa cùng các giảng viên Khoa.
 
Hội đồng Ban giám khảo của cuộc thi
 

Đại diện UEF gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp đồng hành

Vòng Chung kết đánh dấu màn tranh tài gay cấn của top 13 thí sinh xuất sắc. Nội dung đề thi xoay quanh việc ứng dụng kiến thức và kỹ năng chuyên ngành để giải quyết các vấn đề liên quan đến nhập môn, kỹ thuật lập trình, cấu trúc dữ liệu và giải thuật,... Tại đây, các bạn phải vận dụng kiến thức sâu rộng về thuật toán, cấu trúc dữ liệu và khả năng giải quyết vấn đề dưới áp lực thời gian (120 phút) để hoàn thành phần dự thi, chứng minh khả năng của bản thân và tìm ra đáp án cho những đề bài mang tính chuyên môn cao mà Ban tổ chức đã đặt ra. 
 

Các thí sinh hoàn thành phần dự thi của mình với tinh thần tập trung cao độ

Trong buổi trao giải, TS. Nguyễn Hà Giang đã gửi lời chúc mừng các bạn sinh viên và hy vọng rằng các bạn đạt thành tích cao hôm nay sẽ đại diện UEF tham gia cuộc thi quy mô lớn hơn với tinh thần không ngừng học hỏi, nỗ lực hết mình để có kết quả cao mang về cho Nhà trường. Được biết, các thí sinh nằm trong top 3 sẽ tiếp tục được các giảng viên, chuyên gia đào tạo, bồi dưỡng để tham gia vào cuộc thi Olympic Tin học sinh viên cấp Quốc gia năm học 2024 - 2025.
“Đối với một cuộc thi như FIT Code Contest 2024, “lập trình viên tương lai” không chỉ là những thí sinh tham gia mà còn là những người được kỳ vọng sẽ có những đóng góp đáng kể cho Khoa, cho Nhà UEF, cho ngành Công nghệ thông tin trong tương lai. Những FITers với sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng tư duy logic, tất cả đều là những phẩm chất quan trọng của một lập trình viên thành công sau này” - TS. Nguyễn Hà Giang cho biết.
 
TS. Nguyễn Hà Giang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển kỹ năng lập trình

Sau hai giờ đồng hồ “cân não”, cuối cùng, chủ nhân của các giải thưởng đã lộ diện. Vượt trội về kỹ năng lẫn tốc độ, bạn Lê Tấn Đạt với 1000 điểm đã đánh bại các đối thủ nặng ký và chinh phục ngôi vị Quán quân của FIT Code Contest 2024. Giải Nhì thuộc về bạn Nguyễn Ngọc Triệu và về đích ở vị trí thứ ba là bạn Hoàng Văn Thiên. Cuối cùng, giải “Tài năng lập trình” đã thuộc về hai thí sinh là Triệu Gia Khiêm và Lê Mỹ Kỳ Duyên.
 


Chủ nhân của các giải thưởng đã lộ diện 

FIT Code Contest 2024 đã khép lại với nhiều kinh nghiệm quý báu và trải nghiệm mới mẻ cho các FITers. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để thử thách kỹ năng lập trình mà còn là một hành trình học hỏi và kết nối, giúp các bạn trưởng thành hơn trên con đường theo đuổi lĩnh vực công nghệ và sáng tạo. Nhà UEF hy vọng cuộc thi này sẽ trở thành bàn đạp vững chắc, giúp các bạn không chỉ chinh phục mục tiêu tại các sân chơi lớn mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN