Tin tức sự kiện

FITers được “làm giàu” hành trang tiếng Anh, sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp thời hội nhập

16/05/2024

Là một trong những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất thế giới, hiện nay, tiếng Anh đang đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Có thể nói với khả năng ngoại ngữ tốt, các bạn trẻ có thể nhanh chóng tiếp cận nguồn kiến thức từ nhiều quốc gia tiến bộ, đồng thời mở rộng cơ hội nghề nghiệp trên phạm vi toàn cầu.
Hiểu được điều này, vào ngày 14/5, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp với Trung tâm Anh ngữ IELTS Fighter tổ chức buổi talkshow “Activities to Improve English Skills for FIT-ers". Tại đây, các bạn sinh viên đã được học hỏi nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc cải thiện vốn tiếng Anh giao tiếp lẫn chuyên ngành, tăng cường sự tự tin, từ đó mở rộng lợi thế cho bản thân khi gia nhập thị trường lao động. 
 


Buổi talkshow đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích để UEFers cải thiện tiếng Anh

 

Về phía Khoa Công nghệ thông tin, tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng Khoa; ThS. Trần Thành Công – Trợ lý Trưởng khoa, Trưởng ngành Thương mại điện tử, ThS. Võ Đình Ngà – Trưởng ngành Thiết kế đồ hoạ, ThS. Trương Nhã Bình – Trưởng Bộ môn Toán cùng các thầy, cô của Khoa.
Đồng hành cũng như mang đến nhiều chia sẻ bổ ích cho UEFers là Ms. Nguyễn Mai Thảo Chi và Mr. Christian Taylor. Đây là những giảng viên đến từ Trung tâm Anh ngữ IELTS Fighter. Với vốn kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực truyền đạt và giảng dạy, hai thầy cô đã góp phần truyền cảm hứng, giúp hành trình chinh phục ngoại ngữ của các bạn sinh viên trở nên dễ dàng và thú vị hơn. 
 


Đại diện Khoa Công nghệ thông tin gửi lời cảm ơn đến hai diễn giả

 

Mở đầu buổi talkshow với chủ đề “Tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập”, cô Nguyễn Mai Thảo Chi đã chỉ ra những sai lầm mà người học ngoại ngữ thường gặp phải, trong đó có thể kể đến là: quá chú trọng vào ngữ pháp dẫn đến việc tạo ra “khoảng trống” trong giao tiếp, chủ quan trong việc trau dồi khả năng phát âm và chỉ học lý thuyết từ sách vở mà bỏ qua tính thực tiễn của ngôn ngữ. Đối với diễn giả, đây đều là những thói quen nhỏ nhưng sẽ trở thành rào cản vô hình hạn chế khả năng sử dụng ngoại ngữ của mỗi người.
Việc chinh phục một ngoại ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, sẽ luôn có nhiều giải pháp để khắc phục dành cho những người thật sự đam mê và kiên trì bền bỉ. Tại buổi talkshow, diễn giả cũng mang đến nhiều phương pháp mới mẻ giúp các bạn trau dồi và thực hành tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, một số đầu sách ngoại ngữ, kênh podcast và cả phim ảnh chất lượng cũng được cô Thảo Chi tích cực giới thiệu đến UEFers. Theo diễn giả, trong thời đại hiện nay, việc chỉ học theo những phương pháp truyền thống là không đủ. Ngược lại, thành công kết hợp giữa kiến thức trong sách vở, các phương tiện truyền thông giải trí và cả công nghệ thông minh sẽ mang đến hiệu quả vượt trội cho người học. 
 


Nhiều phương pháp ứng dụng công nghệ vào việc học ngoại ngữ được cô Thảo Chi chia sẻ

 

Cảm giác tự ti, sợ bản thân phát âm sai, sợ không thể nói trôi chảy như người bản xứ là vấn đề mà rất nhiều người học ngữ thường gặp phải. Để giải quyết vấn đề này, thầy Christian Taylor đã mang đến nhiều lời khuyên thiết thực giúp các bạn sinh viên xây dựng sự tự tin và thoải mái trong giao tiếp, từ đó cải thiện vốn tiếng Anh của mình.
Theo thầy, bước đầu tiên để cải thiện các vấn đề trên chính là thẳng thắn chấp nhận và đặt ra những mục tiêu nhỏ cho bản thân. Bằng việc liên tục luyện tập và lắng nghe nhận xét từ những người đáng tin cậy, các bạn sẽ trở nên quen thuộc với ngôn ngữ, từ đó giảm bớt sự căng thẳng khi giao tiếp. Để quá trình này trở nên vui vẻ hơn, UEFers có thể tìm những người bạn có cùng chí hướng để học tập và rèn luyện. Ngoài ra, nếu muốn nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành thì việc tích cực đọc sách báo, tài liệu và học hỏi từ những chuyên gia, anh chị đi trước là rất cần thiết.
 


Thầy Christian Taylor truyền cảm hứng, giúp UEFers tự tin chinh phục tiếng Anh

 

Trong suốt quá trình trao đổi, hai diễn giả cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động tương tác, trò chơi vui nhộn nhằm tạo ra sự kết nối với các bạn sinh viên. Phương pháp vừa học vừa chơi này đã giúp UEFers tiếp thu kiến thức một cách chủ động, tăng cường khả năng ghi nhớ cũng như cảm nhận được niềm vui từ việc học ngoại ngữ.

 



Các bạn sinh viên tích cực tham gia những hoạt động tương tác trong talkshow

 

Buổi talkshow không chỉ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị mà còn giúp UEFers nâng cao kiến thức và kỹ năng. Hy vọng những “bí kíp” học tiếng Anh này sẽ giúp sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tự tin và chủ động hơn trong học tập môn chuyên ngành, có thêm lợi thế để chinh phục những công việc xu hướng thời hội nhập.

 

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN