Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin dẫn đường cho K24 khởi đầu hành trình khám phá sức mạnh độc bản tiềm ẩn

05/10/2024
Mỗi cá nhân là một độc bản mang trong mình sức mạnh tiềm ẩn mà khi gặp những điều kiện thích hợp sẽ được khai phá để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình. Thấu hiểu điều đó và mong muốn đồng hành với các “newbies” trong hành trình khám phá bản thân, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên với chủ đề "Lodestar - Lead you from day one" vào chiều ngày 3/10 vừa qua. Tập thể sư phạm khoa đồng lòng và quyết tâm dẫn dắt các bạn từ những bước đi đầu tiên trên hành trình đại học.
 



Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với sự quan tâm của các khách mời doanh nghiệp





Ảo thuật gia Nguyễn Phương khuấy động sân khấu
 







Các hoạt động trải nghiệm, trưng bày thu hút đông đảo sinh viên
 
Như những lời chia sẻ gần gũi và đầy yêu thương của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường ở đầu chương trình đã phần nào giúp tân sinh viên vẽ ra được bức tranh cho 4 năm tại UEF: “Thầy biết rằng khóa 2024 đang có nhiều băn khoăn, lo lắng và bỡ ngỡ trên hành trình mới, trong môi trường mới. Tùy vào mỗi bạn mà thời gian 4 năm sắp tới sẽ được xem là dài hay ngắn, thách thức hay cơ hội, khó khăn hay dễ dàng. Nhưng với tâm thế nào đi nữa thì đây sẽ là thời gian cực kỳ quan trọng cho tương lai sau này. Các bạn hãy tích lũy thật nhiều kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm, các mối quan hệ,... Mỗi bạn ở đây sẽ có những điều kiện học tập khác nhau nhưng hãy cố gắng chọn hướng đi phù hợp với mình để hoàn thành trọn vẹn hành trình này. Việc học hiện nay vừa dễ vừa khó bởi những sự hỗ trợ hoặc tác động của công nghệ. Điều quan trọng nhất là đừng để công nghệ dẫn dắt mà hãy tận dụng nó phục vụ chúng ta. Như thông điệp của khoa gửi gắm, hy vọng các bạn sẽ tìm thấy được nhiều giá trị mới mẻ của bản thân mình và được soi đường để đi đến những thành tựu mới”. 
 

TS. Nguyễn Thanh Giang mong muốn tân sinh viên dù với hoàn cảnh nào cũng sẽ theo đuổi trọn vẹn hành trình 4 năm sắp tới
 
Lần này, chương trình sử dụng hình tượng sao Bắc cực. Tập thể sư phạm Khoa Công nghệ thông tin mong muốn các “út cưng” sẽ tìm ra được ngôi sao của chính mình trong vô vàn ánh sáng trên bầu trời. Với sự đồng hành của thầy cô, các bạn sẽ dần định hình được màu sắc của riêng mình. Từ đó, tìm ra đáp án cho câu hỏi mà mỗi người vẫn luôn tìm kiếm: Tôi là ai? Nhưng cho dù là ai thì sinh viên khóa 2024 Nhà IT vẫn luôn là người đặc biệt đối với những người dẫn đường. 
Điều này được TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Trưởng Khoa khẳng định: “Các thầy cô mong muốn các bạn sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình và nỗ lực trong học tập như cách mà các bạn đã vượt qua 12 năm vừa rồi. Thầy cô của khoa rất tài năng và nhiệt huyết, sẽ luôn kịp thời hỗ trợ khi sinh viên cần. Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên những kỷ niệm thật đẹp và chạm đến các đỉnh vinh quang mới”. 
 


Ra mắt tập thể sư phạm Khoa Công nghệ thông tin năm học 2024 - 2025
 
Đáp lại tình cảm từ thầy cô, đại diện tân sinh viên, bạn Trần Đăng Khoa - ngành Công nghệ thông tin đã hứa sẽ cố gắng phấn đấu trong học tập để trở thành phiên bản đặc biệt nhưng không tách biệt. Bạn cũng động viên K24 rằng: “Sự đa dạng từ quá trình sống của mỗi cá nhân trước đây sẽ tạo nên sự đa dạng ở môi trường đại học. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau cảm nhận và hòa nhập để tự tích lũy hành trang mới cho mình. Mỗi hành trình sẽ là một sợi chỉ dệt nên tấm thảm của riêng mỗi người. Tấm thảm ấy có sặc sỡ hay không là do chính chúng ta quyết định”. Được biết, Đăng Khoa trúng tuyển vào UEF với mức học bổng tài năng 100%. Bạn là Vận động viên quyền Taekwondo quốc gia, liên tiếp nhận Huy chương Vàng tại Sea Game 31 và 32.  
 

UEF luôn tạo điều kiện cho các bạn trẻ tài năng được phát triển
 
Với phương châm học tập gắn liền thực tiễn, những năm qua mối quan hệ giữa Khoa Công nghệ thông tin và các doanh nghiệp luôn được duy trì, mở rộng. Các đối tác đã trở thành một mắt xích không thể thiếu trong sự phát triển của khoa. Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp đã trao danh vị tài trợ cho khoa trong năm học 2024 - 2025. 
 







Các đối tác luôn tin tưởng và tiếp tục đồng hành với Khoa Công nghệ thông tin UEF trong năm học mới
 
Đồng thời, để ghi nhận sự tích cực tham gia các công tác Đoàn, Hội cũng như sự cố gắng đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) trong năm học 2023 - 2024, khoa đã tuyên dương Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, CLB Công nghệ thông tin (Information Technology – ITECH), CLB Thương mại điện tử (E-Commerce Club - ECC) và CLB Thiết kế đồ hoạ (Passion & Design Club – PSD). Ngoài ra, nhằm khích lệ và tạo động lực cho các bạn tân sinh viên bước vào hành trình mới, khoa cũng đã trao thưởng đến tân sinh viên đạt thành tích cao theo các phương thức xét tuyển.
 






Khoa vinh danh, khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc 
 
Chương trình chào đón tân sinh viên Khoa Công nghệ thông tin diễn ra thành công tốt đẹp và thể hiện rõ nét những giá trị khoa đang theo đuổi. Đó là khuyến khích sự phát triển tiềm ẩn của mỗi cá nhân người trẻ. Với sự đồng hành của UEF nói chung và khoa nói riêng, hy vọng rằng khóa 2024 sẽ mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, “phá kén” để trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn trong thời gian sắp tới. Chúc mừng các bạn đã về chung mái Nhà UEF và chúc K24 khoa Công nghệ thông tin tích lũy nhiều trải nghiệm mới, đạt được những thành công mới. 
 
Chương trình có sự tham dự của Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, ảo thuật gia Nguyễn Phương và đại diện các doanh nghiệp: FPT Software Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tmark, Công ty TNHH giáo dục Hoa Trạng Nguyên, Công ty TNHH MTEC, Công ty TNHH Một thành viên VISAFE, UBTECH Việt Nam, APTECH, Gigabyte, Western Digital Việt Nam, Cooler Master, ViewSonic Việt Nam, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - VECOM, WACOM Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ PAYME, Công ty TNHH Giáo dục và Đào tạo UCA English, Vietinbank. 
Về phía UEF có TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; TS. Văn Thị Thiên Trang, TS. Nguyễn Văn Vinh - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin; cô Hoàng Thị Hằng - Trợ lý trưởng Khoa Công nghệ thông tin cùng đông đảo các giảng viên khoa và đại diện đơn vị khác. 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN