Tin tức sự kiện

Nhà UEF bước qua 16, đón tuổi 17 với "sắc áo" mới

23/09/2024
Hành trình phát triển của UEF đầy rực rỡ ở cột mốc thứ 16. Một năm qua, Nhà trường không ngừng nỗ lực trong công tác giáo dục toàn diện, hội nhập quốc tế. “Chiếc áo” mười sáu đã điểm đầy thành tích và niềm tự hào. Ngày 24/9/2024 cũng chính là lúc Nhà UEF khoác lên mình sắc áo mới, sắc màu mười bảy rực rỡ với nhiều mục tiêu, hoài bão lớn hơn nữa. 
 
Suốt một năm qua - ở cuối chặng thanh xuân thứ 16, Nhà UEF có gì mới mẻ?

Những đối tác mới
Năm vừa qua, UEF đã ký kết hợp tác với hơn 150 đơn vị bao gồm các trường đại học quốc tế, doanh nghiệp hoạt động ở đa lĩnh vực trong và ngoài nước. Con số này cho thấy Nhà trường không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới đối tác để tăng cường các hoạt động học tập thực tế, kiến tập, thực tập và cơ hội việc làm cho sinh viên, đa dạng hóa các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế,...
Trong số đó, để lại dấu ấn đặc biệt trong hoạt động ký kết là đợt đặt bút ký MOU, thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 44 trường đại học, học viện đào tạo kế toán của Indonesia và Malaysia. Ngoài ra còn một số lần mở rộng đối tác quốc tế khác như: ký kết MOU với Trường Đại học Webster (Hoa Kỳ), Trường Đại học Quốc gia Jeonbuk (Hàn Quốc), ký kết MOA với Học viện Quản lý quốc tế IMI (Thụy Sĩ),...
 
Danh sách đối tác quốc tế liên tục được mở rộng

Về phía các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động đa lĩnh vực, hệ thống đối tác Nhà UEF lại có thêm những “tên tuổi” mới như: Trung tâm Trọng tài thương mại luật gia Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, National Geographic Learning Asia, Công ty PT Transport Logistics, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), Công ty TNHH Kiểm toán KMF, Khách sạn Holiday Inn & Suites Sài Gòn Airport,...
 
Mở rộng mạng lưới đối tác doanh nghiệp đa lĩnh vực trong và ngoài nước

Những thành tích mới
Một năm đầy tự hào khi UEF đạt chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TP.HCM chứng nhận. Tiếp theo đó, trường cũng đạt chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học 16 ngành, hoàn thành khảo sát chính thức kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ 3 ngành. Gần đây nhất, UEF tiếp tục đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao ở chu kỳ 2 với số điểm tăng cao theo Tổ chức xếp hạng đại học cho các cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới QS (Quacquarelli Symonds - Anh Quốc).
Gần đây nhất - kề cận ngày "sinh nhật", Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEF vừa đón nhận thêm thành tích mới. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và sự nỗ lực, chung sức của tập thể cán bộ Đoàn - Hội Nhà UEF, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Tại Hội nghị tổng kết, các tập thể và cá nhân tiêu biểu của Nhà UEF đã được vinh danh. Trong đó: ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường vinh dự nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội Sinh viên trường nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Đoàn Thanh niên UEF nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Thành đoàn TP.HCM - lần thứ 8 liên tiếp Đoàn trường lập được thành tích này.
 

Mỗi thành tựu là một dấu mốc son rực rỡ ở tuổi 16 vừa qua

Thành tích sinh viên cũng là một điểm nhấn đặc biệt trong hành trình tuổi 16 vừa qua của Nhà UEF. UEFers liên tục gặt hái nhiều thành tích đáng tự hào tại các sân chơi có quy mô lớn. Sự cố gắng và nỗ lực của các bạn để mang về niềm vinh dự cho Nhà trường là một món quà hết sức ý nghĩa trong mỗi bước phát triển.
Tiêu biểu là các thành tích ấn tượng như: đội tuyển bóng rổ nữ UEF đạt giải Nhì khu vực phía Nam, Giải Bóng rổ sinh viên toàn quốc vào tháng 11/2023; hai nữ sinh viên tài năng của UEF đã xuất sắc giành được Huy chương Đồng tại Giải Vô địch Taekwondo Châu Á 2024 vào tháng 5/2024; ​đội văn nghệ UEF đạt giải Ba cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 2023 - Khu vực phía Nam; UEFers “tích góp” hàng loạt thành tích để đưa UEF chạm tay đến giải Nhất toàn đoàn Hội thi văn nghệ Việt - Trung các trường Đại học phía Nam, lần thứ 2/2024; tại vòng Bán kết cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024, khu vực phía Nam mới diễn ra trong tháng 9 này, nữ sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đã "thắng đậm" với giải Nhất…
 
Thành tích sinh viên là món quà ý nghĩa cho dịp đón tuổi 17 của UEF

Hoạt động quốc tế mới
Cột mốc thứ 16 là một năm sôi động với hàng loạt các hoạt động quốc tế được tổ chức thành công. Nhà trường liên tục đón chào rất nhiều đoàn học sinh, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Hoa Kỳ, Pháp,... đến giao lưu văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm học tập với nhau. Hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, tiếp nhận sinh viên nước ngoài đến UEF thực tập,... thường xuyên diễn ra.
Trong số đó có 2 hoạt động quốc tế quy mô lớn phải kể đến là đón tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cùng các đại diện của Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đến tham quan trường, chứng kiến và chúc mừng lễ ký kết MOA giữa UEF và Đại học Gloucestershire vào tháng 10/2023. Và thứ hai là chương trình giao lưu học thuật quốc tế truyền thống giữa UEF và Trường Đại học Pittsburgh (Hoa Kỳ) - Plus 3 lần thứ 12 quay trở lại vào tháng 5/2024 sau 4 năm “vắng bóng”.
 
Nâng tầm giáo dục quốc tế qua nhiều hoạt động có quy mô lớn

Nổi bật hơn là ở hoạt động đưa sinh viên thực tập quốc tế. UEF đã mở rộng “thị trường” thực tập cho sinh viên sang các quốc gia lớn có nền kinh tế phát triển bậc nhất. Trước đó là Nhật Bản, sau này đến Hoa Kỳ, Singapore và Trung Quốc. Tính đến hiện tại, số lượng sinh viên UEF “xuất ngoại” thực tập đã vượt ngưỡng 200 bạn.
 
Chương trình thực tập quốc tế mở rộng ra nhiều quốc gia mới
 
Nối tiếp những điều mới mẻ và đầy sôi động trong các hoạt động quốc tế ở tuổi 16, năm 17 UEF sẽ có thêm nhiều đột phá mới đầy hứa hẹn. Đó là hành trình mới được mang tên "Hội nhập toàn cầu - Kết nối năm châu".
Chương trình đào tạo mới
Tháng 7/2024 vừa qua, UEF đã công bố sẽ triển khai chương trình học mới hoàn toàn bằng tiếng Anh với tên gọi Chương trình Tài năng UEF (UEF Talent Program). Chương trình này ra đời với mục tiêu tạo điều kiện cho sinh viên có nền tảng tiếng Anh tốt phát triển tối đa năng lực ngoại ngữ của mình. Các học phần được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ giúp cho hoạt động tiếp nhận sinh viên quốc tế đến giao lưu và học tập trở nên thuận lợi hơn. Chương trình còn tạo điều kiện để trao đổi giảng viên, tổ chức lớp học đồng giảng với các trường đối tác quốc tế.
 
Đa dạng hóa chương trình đào tạo mở ra nhiều lựa chọn hơn cho thí sinh 

Chương trình Tài năng UEF áp dụng cho 5 ngành học thế mạnh tại UEF, thu hút đông đảo thí sinh lựa chọn theo học mỗi năm, bao gồm: Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị kinh doanh, Marketing và Tài chính - Ngân hàng. Đây cũng là những ngành học quan trọng, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực cốt lõi cho thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Ngành học mới
Kinh tế số và Kỹ thuật phần mềm là hai ngành học mới được đưa vào chương trình đào tạo bậc đại học, đã nâng tổng số ngành đào tạo lên con số 36 ngành và chính thức tổ chức tuyển sinh năm 2024. Theo dòng chảy xu hướng ngành nghề của thời đại, Nhà trường liên tục nghiên cứu và cải tiến chất lượng từng chương trình, ngành, chuyên ngành đào tạo. Trong đó không thể bỏ qua việc phát triển và bổ sung những ngành học mới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.
 
Thêm ngành học mới gắn liền với xu hướng phát triển của bối cảnh thời đại

Hệ thống các ngành học chương trình đào tạo sau đại học cũng có thêm ngành học mới là Quan hệ công chúng, nâng số ngành đào tạo thạc sĩ lên 6 ngành. UEF trở thành trường đầu tiên khu vực phía Nam đào tạo ngành học này với trình độ thạc sĩ. Khóa đầu tiên của ngành cũng đã khai giảng và triển khai đào tạo từ tháng 5/2024. 
 
Tự hào khi trở thành trường đầu tiên khu vực phía Nam đào tạo ngành Quan hệ công chúng trình độ thạc sĩ

UEF đã bước qua tuổi 16 với nhiều đổi mới, hứa hẹn tuổi 17 sẽ phát triển mạnh mẽ và đầy sự bứt phá. Những hoài bão và mục tiêu đặt ra ở cột mốc thứ 17, tin rằng, UEF sẽ hoàn thành xuất sắc và có thêm nhiều dấu ấn đặc biệt trên hành trình vươn tầm quốc tế, khẳng định vị thế.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN