Tin tức sự kiện

UEF đón “tuổi 17” rực rỡ và chào mừng năm học mới với nhiều kỳ vọng, quyết tâm

24/09/2024
Bên cạnh không khí rộn ràng chào đón các khóa sinh viên bước vào hành trình tri thức mới thì trong tháng 9 này, tập thể Nhà UEF cũng háo hức hướng về một cột mốc quan trọng của “người bạn lớn” - “sinh nhật tuổi 17". Để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa này, UEF đã tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm thành lập trường (24/9/2007 - 24/9/2024), Khai giảng năm học 2024 - 2025 và Lễ công bố đạt giấy chứng nhận QS Star 4 Sao - Chu kỳ 2” vào sáng nay.
 
 



Buổi lễ diễn ra long trọng nhưng đầy ấm cúng, thể hiện tinh thần kết nối giữa các thành viên UEF
 
Trong không khí trang trọng và ấm cúng, các thành viên đã hoài niệm về chặng đường rực rỡ vừa qua, cùng nhau cảm nhận về sự thay đổi và phát triển của Nhà trường. Đồng thời, tất cả như được tiếp thêm năng lượng và động lực để cùng kiến tạo một năm học mới thành công. 
Chương trình đón tiếp sự tham dự của ông Lê Thắng Lợi – Thường trực văn phòng Bộ tại TP.HCM, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Katie Lupton - Giám đốc học thuật và Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế của Trường Đại học Leeds Trinity. 
Bên cạnh đó là sự tham dự của đông đảo các thầy cô đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm trong Nhà trường. 
  
 



Đông đảo các khách mời, thầy cô có mặt chúc mừng UEF bước sang tuổi 17 và khai giảng năm học mới
 
Hành trình 17 năm xây dựng và phát triển của UEF có nhiều thách thức, khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết một lòng, phấn đấu từng ngày của mỗi cá nhân và tập thể, Nhà trường đã thành công xây dựng hình ảnh là trường đại học song ngữ - quốc tế chất lượng, ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Như trong diễn văn chúc mừng kỷ niệm ngày thành lập trường và chào mừng năm học mới, TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đã khẳng định: “Trong 17 năm qua, chúng ta đã làm được rất nhiều điều mà tôi tin rằng tất cả các thầy cô đều cảm nhận được sự thay đổi và phát triển của Nhà trường. Trong đó, điều quan trọng nhất chính là yếu tố về con người. Từng thế hệ sinh viên ra trường và làm việc với chuyên môn vững vàng giúp Nhà trường khẳng định uy tín. Các thế hệ sinh viên hiện tại sẽ tiếp tục giúp UEF ngày càng vươn xa. Đội ngũ hơn 1000 cán bộ - giảng viên - nhân viên luôn miệt mài mỗi ngày đóng góp cho sự phát triển chung. Nhà trường luôn trân trọng điều đó và hy vọng các thành viên sẽ tiếp tục đồng hành với UEF trong thời gian sắp tới”.
 
 
TS. Nguyễn Thanh Giang đọc diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày thành lập trường và khai giảng năm học 2024 - 2025
 
Với mỗi dấu mốc, UEF không chỉ lưu dấu những thành tựu đã qua mà còn vạch ra những bước đi chiến lược cho tương lai. Buổi lễ kỷ niệm 17 năm là minh chứng cho sự phát triển không ngừng, đồng thời thể hiện rõ tinh thần đoàn kết và cống hiến của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên. Những thế hệ sinh viên tiếp theo sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những giá trị mà UEF đã dày công gây dựng, tiếp tục hành trình hội nhập, vươn tầm thế giới.
Tiếp đó, để sẵn sàng chào đón một năm học mới với nhiều kỳ vọng, thành tựu, TS. Nguyễn Thanh Giang đã tiếp thêm nguồn động lực cho tập thể Nhà UEF: “Chúng ta đang bước vào năm học mới với thế hệ sinh viên mới năng động. Các bạn tân sinh viên sẽ có 4 năm để rèn luyện kiến thức, kỹ năng cùng UEF. Xã hội hiện nay yêu cầu các bạn phải luôn học tập và cập nhật mỗi ngày. Hy vọng với sức trẻ, các bạn sẽ tích cực trau dồi để hoàn thiện bản thân. UEF sẽ luôn đồng hành với các bạn trong con đường học tập. Bắt đầu tuổi mới, năm học mới, UEF tiếp tục hành trình hội nhập toàn cầu - kết nối năm châu. Nhà trường đang vươn mình ra biển và đón nhận những cơn sóng lớn nhưng tin rằng sự đồng lòng của tập thể sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả”.
Cũng ngay tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng công bố UEF đạt chứng nhận QS Stars 4 Sao chu kỳ 2. Đến nay, UEF đã 2 lần đạt chứng nhận này, 2 lần đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và có 17/36 chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng. 
 
 

Tập thể Nhà UEF hân hoan đón nhận chứng nhận QS Stars 4 Sao chu kỳ 2 trong dịp kỷ niệm 17 năm và khai giảng năm học mới
 
Mang niềm phấn khởi, hân hoan khi bước vào cánh cổng đại học với thành tích thủ khoa tuyển sinh theo hình thức xét học bạ 3 học kỳ, tân sinh viên Nguyễn Đặng Sơn Trà - ngành Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế bày tỏ: “UEF từng là ước mơ, hoài bão mà em ấp ủ và đến bây giờ em đã hiện thực hóa được điều đó. Em cũng như các bạn tân sinh viên đều rất háo hức trước một hành trình mới, mong chờ để được trải nghiệm những điều mới mẻ. Mặc dù vẫn còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường xa lạ nhưng may mắn chúng em luôn có sự đồng hành của UEF. Các thầy cô luôn khuyến khích, tạo động lực để sinh viên tự tin và dễ dàng hòa nhập”. 
Với tâm thế đó, Sơn Trà nhắn gửi đến UEFers khóa 2024 rằng: “Chúng ta đến đây không chỉ để học hỏi mà còn để khám phá. Vì vậy, chúng ta hãy vững tâm để vượt qua những khó khăn phía trước. Thành công chỉ đến với những người kiên trì. Chúng ta hãy luôn sẵn sàng để có một năm học 2024 - 2025 thành công rực rỡ”. 
 
 
Tân sinh viên Nguyễn Đặng Sơn Trà cũng như toàn thể UEFers đã sẵn sàng để chinh phục năm học 2024 - 2025
 
Nhằm tạo động lực để các bạn sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần học tập tích cực, Nhà trường đã trao các suất học bổng tài năng cho sinh viên khóa 2021, 2022 và 2023 có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc trong năm học 2023 - 2024. Ngoài ra, UEF còn trao các suất học bổng tuyển sinh 100% cho tân sinh viên đạt điều kiện theo quy định và tuyên dương thành tích thủ khoa đầu vào theo các hình thức xét tuyển cho 3 tân sinh viên: Nguyễn Việt Hưng - ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (điểm học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12), Nguyễn Đăng Sơn Trà - ngành Kinh doanh quốc tế (điểm học bạ 3 học kỳ) và Bùi Thị Lan Anh - ngành Luật Kinh tế (điểm thi THPT). 
 
 





Trao học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc năm học 2023 - 2024




Các suất học bổng tuyển sinh 100% tạo động lực cho tân sinh viên tiếp tục phấn đấu


3 thủ khoa đầu vào theo các phương thức xét tuyển của UEF trong năm học 2024 - 2025
 
Trước đó, Phòng Công tác sinh viên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dành hướng đến ngày đặc biệt này. Chương trình giao lưu trực tuyến "UEF trong tôi là" diễn ra tối 23/9 đã công bố kết quả các sân chơi: Cuộc thi “Thư gửi tuổi 17” và Dance cover “Bài ca UEF”. Bên cạnh đó, UEFers, đặc biệt là tân sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu thêm về những thông tin của trường qua trò chơi Kahoot cùng với người chơi chính là tân sinh viên Nguyễn Đặng Sơn Trà. 
 
 




Chương trình giao lưu trực tuyến giúp tân sinh viên cập nhật những thông tin về UEF

Sự thành công của các hoạt động cùng buổi lễ hôm nay không chỉ là để kỷ niệm UEF bước sang "tuổi 17" và chào mừng năm học mới mà còn là lời cam kết mạnh mẽ từ UEF rằng mỗi thành viên của dưới "mái nhà chung" sẽ luôn được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển bền vững và thành công. Với tinh thần kiến tạo tri thức, mở rộng tương lai, UEF đã sẵn sàng cho những cột mốc mới, những thành công mới. Chặng đường phía trước chắc chắn còn nhiều thử thách nhưng với quyết tâm không ngừng học hỏi, đổi mới và nâng cao chất lượng, UEF sẽ tiếp tục vẽ nên những dấu son trong hành trình giáo dục, khẳng định vị thế của một trường đại học song ngữ - quốc tế chất lượng hàng đầu.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN