Tin tức sự kiện

UEFers khám phá lĩnh vực lập trình game cùng các giáo sư đến từ Đại học ChungKang - Hàn Quốc

12/10/2024
Nhằm giúp sinh viên yêu thích lĩnh vực lập trình game, thiết kế game có cơ hội được học hỏi và trải nghiệm công nghệ game tiên tiến đến từ Hàn Quốc, sáng ngày 11/10, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp cùng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và trường Đại học Chung Kang tổ chức chương trình “ChungKang - UEF Game Development Bootcamp 2024”.
Đây là cơ hội để UEFers nhóm ngành công nghệ có thêm kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm từ các chuyên gia, từ đó tìm kiếm cơ hội đột phá trong lĩnh vực giàu tiềm năng này.
 

Ngành công nghiệp game đang bùng nổ mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên yêu thích lập trình

Tham dự chương trình về phía UEF có TS. Nguyễn Hà Giang - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang - Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, ThS. Phạm Thị Thùy Linh - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Trưởng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. 
Đồng hành cùng các bạn sinh viên trong chương trình là các giáo sư đến từ trường Đại học ChungKang gồm Prof. Lee Bum Ro, Prof. Choi Bu Ho, Prof. Son Byung Hyuk. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển và thiết kế game, các diễn giả không chỉ mang đến những kiến thức quý báu mà còn chia sẻ những câu chuyện thực tiễn đầy thú vị. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và truyền cảm hứng cho sinh viên, giúp các bạn hiểu rõ hơn về xu hướng công nghệ hiện đại và cơ hội nghề nghiệp trong ngành công nghiệp game đang phát triển mạnh mẽ.
 


Đại diện BTC trao thư cảm ơn đến các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực game và chia sẻ tại sự kiện

Ngày nay, ngành công nghiệp game đang bùng nổ mạnh mẽ, trở thành một trong những lĩnh vực giải trí phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Sự tiến bộ của công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) và đồ họa 3D đã mở ra cơ hội to lớn cho việc sáng tạo và phát triển những trải nghiệm game đa dạng, hấp dẫn. 
Xuyên suốt chương trình, các giáo sư đã trình bày về những chủ đề khác nhau, từ nguyên lý thiết kế đến các xu hướng công nghệ mới nhất, khai thác nhiều góc nhìn đa dạng trong lĩnh vực thiết kế và phát triển game. Tại đây, sinh viên Nhà UEF không chỉ được lắng nghe mà còn có cơ hội thực hành những kiến thức cơ bản, tạo điều kiện cho các bạn khám phá và rèn luyện khả năng sáng tạo của mình. 
Mở đầu chương trình “ChungKang - UEF Game Development Bootcamp 2024”, giáo sư Choi Bu Ho đã chia sẻ những bí quyết vàng trong quá trình phát triển game. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của bốn yếu tố cốt lõi là: đồ họa, âm thanh, cốt truyện và lập trình. Nhiều ví dụ cùng hình ảnh minh họa thú vị đã được diễn giả trình chiếu nhằm giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng và sâu sắc hơn về chủ đề, cũng như kích thích sự tò mò và khuyến khích các bạn tham gia thảo luận sôi nổi. 
Bên cạnh đó, UEFers cũng được giới thiệu về những cơ hội học tập hấp dẫn tại trường Đại học Chung Kang - một trong những ngôi trường hàng đầu tại hàn Quốc chuyên đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp game.
 
Giáo sư Choi Bu Ho chia sẻ “bí quyết vàng” trong lĩnh vực xây dựng và phát triển game

Tiếp đó, với chủ đề “You can do it: Game making in 30 minutes”, giáo sư Lee Bum Ro đã hướng dẫn các bạn sinh viên cài đặt và thiết lập Unity - một trong những công cụ phát triển game phổ biến nhất hiện nay. Ở phần này, không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà chuyên gia còn mang đến cơ hội thực hành lập trình một dự án game đơn giản. Có thể nói, đây là một trải nghiệm đầy thú vị, phần nào giúp UEFers hiểu rõ hơn về hành trình chinh phục lập trình game. 
Với sự tận tình của mình, giáo sư đã từng bước thực hiện các thao tác để tạo ra một dự án game thực thụ, vừa hướng dẫn, vừa chia sẻ những bí quyết của mình. Thoát ra khỏi lý thuyết khô khan, chương trình mang đến những buổi giao lưu sôi nổi - nơi những ý tưởng sáng tạo được nuôi dưỡng và phát triển.
 
UEFers được giáo sư Lee Bum Ro hướng dẫn thực hành một dự án game đơn giản

Đến phần kết của chương trình, sinh viên Nhà UEF được hướng dẫn cách tạo và triển khai hình ảnh động 2D cho game, cách thổi hồn vào từng nhân vật, bối cảnh giúp cho trò chơi trở nên sống động và thu hút các “game thủ” hơn. Ngoài ra, các bạn cũng được học hỏi thêm một số mẹo giúp nâng cao sức hấp dẫn về hình ảnh của sản phẩm game cùng với giáo sư Son Byung-Hyuk. Đây là một phần vô cùng quan trọng để UEFers không chỉ hiểu kỹ năng lập trình mà còn mở rộng sáng tạo về mặt nghệ thuật trong quá trình phát triển một trò chơi. 
 

Giáo sư Son Byung-Hyuk khiến UEFers bất ngờ trước các thao tác triển khai hình ảnh động 2D cho game

Đã có nhiều năm nghiên cứu, phát triển và đạt được thành tựu trong lĩnh vực này, giáo sư đã không ít lần làm UEFers bất ngờ khi thực hiện điêu luyện các thao tác thay đổi khuôn mặt, biểu cảm và hành động của nhân vật. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về AI Art trong ngành thiết kế game hiện nay - một trong những điều được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm.
 


UEFers tích cực tương tác, trao đổi trực tiếp những thắc mắc cùng chuyên gia

“ChungKang - UEF Game Development Bootcamp 2024” là một chương trình giao lưu chia sẻ vừa mang tính chuyên môn vừa tăng cường gắn kết quốc tế, góp phần tạo động lực cho hành trình khám phá và sáng tạo, mở ra những cánh cửa mới cho các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực công nghiệp game. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu, tin rằng UEFers đã đúc kết cho mình nhiều kiến thức bổ ích, đồng thời kết nối với những người bạn có cùng đam mê, từ đó khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, định hoạch về hướng đi nghề nghiệp trong lĩnh vực lập trình game.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN