Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers Khoa Kinh tế cập nhật case study thời sự về khai thác cảng từ đại diện doanh nghiệp

02/08/2024
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế sâu rộng, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng diễn ra sôi động ở thị trường Việt Nam. Trước bối cảnh đó, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các giải pháp thực tế góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác cảng biển, sáng ngày 31/7, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề môn Quản lý và khai thác cảng.
Với chủ đề “Case study thời sự về khai thác cảng, phân tích và định hướng các giải pháp đối mặt với vấn đề”, UEFers đã có dịp gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Thanh Chiên - Phó ban Quan hệ công chúng, Phòng Marketing, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
 
Buổi báo cáo chuyên đề mang đến nhiều kiến thức thực tế bổ ích cho UEFers đang theo học môn Quản lý và khai thác cảng

Tham dự chương trình có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cùng các chuyên viên đào tạo của Tân Cảng - STC.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến diễn giả

Hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trở thành nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam với các dịch vụ khai thác cảng biển như dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, dịch vụ logistics, dịch vụ hàng hải, cứu hộ, cứu nạn, hoa tiêu, địa ốc, cao ốc văn phòng, xây dựng công trình dân sự,... Đến với buổi báo cáo chuyên đề lần này, bà Nguyễn Thị Thanh Chiên đã chia sẻ về 5 vấn đề chính bao gồm: Hành trình thay đổi; Tổng quan hệ thống liên lạc trong cảng; E-port - Vì sao cần E-port; E-port trong giao nhận hàng hóa tại cảng; Tham quan cảng Tân Cảng - Cát Lái.
 

Diễn giả giúp sinh viên Nhà UEF tiếp cận với nhiều khía cạnh của E-port

Theo chia sẻ từ diễn giả, E-port là cổng thông tin cho phép khách hàng giao dịch trực tuyến với cảng. Với chức năng 3T+Q là tra cứu thông tin container và lịch tàu; thủ tục hỗ trợ khách hàng làm thủ tục giao/nhận container trực tuyến; thanh toán dịch vụ trực tuyến, xuất hoá đơn điện tử và quản lý, theo dõi thông tin hàng hóa theo thời gian thực giúp khách hàng, E-port mang đến nhiều lợi ích như thao tác tiện lợi, tiết kiệm thời gian, giảm chứng từ giấy, tiết kiệm chi phí,...
  

Sinh viên Khoa Kinh tế tập trung lắng nghe, thích thú trước các thông tin diễn giả cung cấp

Bên cạnh đó, xuyên suốt chương trình, diễn giả đã cùng UEFers giải đáp các câu hỏi: Vì sao cần E-port? Ai tham gia vào chuỗi logistics? E-port trước và sau có điểm gì khác nhau? bằng nhiều video, ví dụ cụ thể, thực tế giúp sinh viên Nhà UEF dễ dàng hình dung, nắm bắt và ghi nhớ thông tin một cách tốt hơn. Bà Nguyễn Thị Thanh Chiên cũng đặc biệt nhấn mạnh: "Chúng ta cần thay đổi để thích ứng".
Không chỉ tiếp thu thông tin, tích lũy kinh nghiệm thực tế từ trải nghiệm phong phú của diễn giả, buổi báo cáo còn là cơ hội tốt để các bạn sinh viên trao đổi những thắc mắc của bản thân, chia sẻ suy nghĩ và mở rộng góc nhìn về ngành nghề cùng chuyên gia.
 

UEFers tích cực trao đổi, giải đáp thắc mắc cùng diễn giả

Phân tích, định hướng giải quyết các vấn đề trong quản lý và khai thác cảng luôn là chủ đề mang tính thời sự trong nền kinh tế hội nhập. Từ những thông tin mà diễn giả mang đến, tin rằng UEFers đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm giá trị, góp phần xây dựng hành trang thực tiễn, ứng dụng hiệu quả vào môn học và công việc trong tương lai.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN