Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

UEFers lắng nghe câu chuyện về khởi nghiệp, nguồn vốn và các yếu tố để thành công từ CEO Pamper Me

24/05/2024
Mỗi học kỳ, Khoa Kinh tế UEF đều tổ chức hoạt báo cáo chuyên đề gắn với môn học nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tế qua sự chia sẻ của các chuyên gia. Đối với những bạn trẻ nung nấu ý định khởi nghiệp càng cần hơn nữa những bài học từ người đi trước để có thể hạn chế sai lầm, rút ngắn hành trình. 
Đúc kết từ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của bản thân, diễn giả Trần Ái Vi - CEO, Founder Công ty TNHH Pamper Me đã giúp UEFers nhìn nhận đúng về “vai trò nguồn vốn, cách xây dựng, tối ưu một số nguồn, cách thức gọi vốn cho dự án khởi nghiệp”. Đó cũng là nội dung bài học thuộc học phần Thiết lập và thẩm định dự án của sinh viên Khoa trong học kỳ 2B này. 
 

Đại diện Khoa Kinh tế gửi lời cảm ơn đến những chia sẻ hữu ích của diễn giả
 
Bắt đầu hành trình khởi nghiệp với một cửa hàng vào năm 2019, đến nay diễn giả đã sở hữu cho mình chuỗi 10 cửa hàng tại TP.HCM. Chị Ái Vi chia sẻ rằng để khởi nghiệp cần có 14 nguyên liệu. Trong đó, 3 yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là ý tưởng, kế hoạch và nguồn vốn. Nói về nguồn vốn, khách mời cho rằng đây chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
Bên cạnh những lý thuyết nền tảng về nguồn vốn, sinh viên tiếp cận những cách cơ bản để có nguồn vốn ban đầu. Diễn giả phân tích chi tiết về ưu điểm và hạn chế của từng phương pháp gắn với những ví dụ thực tiễn để các bạn cân nhắc lựa chọn phù hợp nếu có ý định kinh doanh. Theo đó cần đáp ứng được các điều kiện: tiện lợi, đơn giản, ít rủi ro, trách nhiệm và tốc độ. 
 


Bài học được đúc kết từ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công của diễn giả
 
Với hành trình của bản thân, diễn giả nhận thấy nhiều startup, đặc biệt là các bạn trẻ còn tồn tại những thiếu sót khi gọi vốn. Trong đó phải kể đến như: thiếu kế hoạch tài chính, không hiểu rõ về rủi ro, thiếu đánh giá thị trường và cơ hội, thiếu kế hoạch dự phòng và thiếu tư vấn chuyên môn. 
Dựa vào đó, UEFers cũng học được những bước cơ bản để quá trình gọi vốn trở nên thuận tiện và dễ dàng dàng hơn. Các bước căn bản cần thực hiện như nắm vững mục tiêu và kế hoạch kinh doanh, xây dựng dự án đầu tư hấp dẫn, tìm kiếm và tiếp cận nhà đầu tư phù hợp, chuẩn bị tài liệu và thuyết trình gọi vốn chuyên nghiệp, quản lý quan hệ với nhà đầu tư và cam kết với các điều khoản giao dịch.
 

"Thời gian sẽ bào mòn tất cả như cơ hội, khả năng cạnh tranh,..." - chị Ái Vi chia sẻ
 
Những xu hướng đầu tư hiện nay mà UEFers có thể cân nhắc bao gồm lĩnh vực về công nghệ và công nghệ thông tin, y tế và dược phẩm, năng lượng và tái tạo xanh, fintech, thực phẩm đồ uống, giáo dục và đào tạo. 
 



Phần trình bày thu hút sự theo dõi của sinh viên
 
Buổi báo cáo đã đi sâu vào phân tích các yếu tố để trở thành một người khởi nghiệp thành công, đáp ứng nguyện vọng của nhiều bạn trẻ. Từ kinh nghiệm thực chiến cùng tốc độ phát triển kinh doanh nhanh chóng của diễn giả, những bài học mà chị truyền tải sẽ là hành trang quý báu giúp UEFers có thể áp dụng trong học tập cũng như trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN