Hoạt động học thuật

FOE Mentoring mang đến bí quyết xây dựng CV ấn tượng trong buổi Proskill thứ ba

27/09/2024
Chuỗi hoạt động FOE Mentoring tiếp tục diễn ra sôi nổi với các hoạt động đào tạo và rèn luyện cho các bạn sinh viên. Sáng ngày 21/9, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi workshop Proskill thứ ba với chủ đề hấp dẫn - “Breaking Into Multinational Careers: Korean CV Tips & Asian work culture” qua hình thức trực tuyến. Buổi workshop được chia sẻ bởi TS. Trương Phước Hưng - Senior Advisor Dr. Data.
Tham dự buổi workshop có ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, bà Châu Hòa - CEO Dr. Data, các giảng viên khoa và nhiều sinh viên tham gia học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.
 
Thêm workshop trang bị kỹ năng cho sinh viên trong chuỗi hoạt động của FOE Mentoring

“Làm thế nào để xây dựng một CV hoàn hảo và thích nghi với môi trường làm việc đa văn hóa?” - đó là câu hỏi trọng tâm diễn giả hướng đến, làm rõ trong buổi workshop training này. Với những bạn chưa từng nghe qua khái niệm CV hay Resume, ông Phước Hưng đã thông tin chi tiết về nội dung này trong phần mở đầu. Nắm rõ các yếu tố, thành phần và tính chất, sinh viên sẽ dễ dàng hơn trong việc thực hiện, sáng tạo cho mình một chiếc CV ấn tượng nhất.
 
Phần trọng tâm của chủ đề được diễn giả chia sẻ ở phần đầu của workshop

Để hoàn thiện một CV thật sự nổi bật trước nhà tuyển dụng, các bạn sinh viên cần trải qua 9 bước cụ thể như sau: Chuẩn bị thông tin phù hợp từ Job Descriptions; Chọn kiểu mẫu CV phù hợp; Tạo thông tin liên hệ; Tạo phần tóm tắt bản thân; Thể hiện các kỹ năng nghề nghiệp liên quan; Thể hiện kinh nghiệm làm việc có liên quan; Tạo mục giáo dục; Thêm các mục bổ sung; Đọc lại và hiệu chỉnh. Nắm được các bước này theo tuần tự, UEFers có thể tự tin tạo cho riêng mình chiếc CV để chinh phục nhà tuyển dụng.
Giúp sinh viên hiểu được những nội dung cơ bản, TS. Trương Phước Hưng còn chia sẻ thêm một số mẹo hay trong quá trình thiết kế CV. Bên cạnh đó là những lỗi các bạn thường mắc phải, tránh sử dụng quá nhiều từ, cụm từ sáo rỗng, đặc biệt lưu ý vấn đề chính tả và ngữ pháp khi trình bày văn bản, diễn giả nhắc nhở.
 
Các nội dung lần lượt được TS. Trương Phước Hưng làm rõ

Ngoài ra, một bộ hồ sơ hoàn hảo không chỉ có chiếc CV “đẹp”, diễn giả còn đề cập đến thư xin việc, Portfolio, các dự án thực hiện, các minh chứng về chứng chỉ, thành tích, bảng điểm,... Sau phần chia sẻ của diễn giả, UEFers cùng trao đổi sôi nổi và khai thác sâu hơn chủ đề này.
Tin rằng, với những thông tin TS. Trương Phước Hưng đã chia sẻ, sinh viên Nhà UEF lại được dịp “bỏ túi” thêm nhiều mẹo hay để phục vụ cho quá trình thiết kế CV độc đáo, ấn tượng và có thể tự tin ứng tuyển ở bất kỳ đơn vị doanh nghiệp nào, ở trong nước lẫn quốc tế.
FOE Mentoring sẽ tiếp tục hành trình với những hoạt động mới mẻ và hấp dẫn trong thời gian tới, UEFers cùng chờ đón và tham gia để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN