1. Giới thiệu chương trình đào tạo
Bất động sản hay còn gọi là Kinh doanh bất động sản là một ngành thuộc nhóm kinh doanh. Hiện nay, kinh doanh bất động sản đang là ngành nghề “hot” và là một trong những động lực quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Tại Việt Nam, lĩnh vực bất động sản đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các thành phần khác nhau trong xã hội. Nhằm giúp các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực kinh doanh hiểu rõ về ngành học này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết từng vấn đề mà các bạn quan tâm.
Hiện nay có một số trường đại học uy tín có đào tạo ngành Bất động sản như: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)…, nhưng điểm khác biệt và là thế mạnh của trường UEF có thể kể đến như sau:
Thế mạnh của ngành Bất Động Sản tại UEF:
- Sinh viên được học trong một môi trường chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế;
- Sinh viên thường xuyên được giao lưu với các doanh nhân thành đạt và tham quan thực tế các doanh nghiệp;
- Đa số các môn học ngoài giảng viên chính thức, đều có báo cáo viên là các doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực đó đến chia sẽ kinh nghiệm. Giúp sinh viên hiểu hơn về thực tế ứng dụng của môn học;
- Ngoài việc trang bị kiến thức, sinh viên còn được trang bị thêm các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình,… thông qua các hoạt động phong trào Đoàn và các hoạt động của các câu lạc bộ học thuật;
- Đặc biệt sinh viên được trao dồi ngoại ngữ và tin học để có thể tự tin làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có thể học lên cao ở nước ngoài.
2. Mục tiêu chung
Đào tạo cử nhân ngành Bất động sản theo định hướng nghề nghiệp, có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có sức khỏe; có kiến thức đa ngành và chuyên sâu về phát triển, kinh doanh và quản lý bất động sản tương thích với xu thế hội nhập quốc tế và mục tiêu phát triển bền vững; có khả năng tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề, đáp ứng các yêu cầu thị trường lao động quốc tế, theo định hướng công dân toàn cầu; có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng và có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học tập và nghiên cứu ở bậc học cao hơn.
3. Mục tiêu cụ thể
- PO1 (Kiến thức). Cung cấp cho người học kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật; kiến thức nền tảng và chuyên sâu về chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực bất động sản và các kiến thức bổ trợ cần thiết để phục vụ yêu cầu công việc.
- PO2 (Kỹ năng). Trang bị, rèn luyện cho người học kỹ năng thực hành nghề nghiệp về phát triển bất động sản, kinh doanh bất động sản và quản lý bất động sản, ứng dụng kiến thức chuyên môn và liên ngành để giải quyết những vấn đề thực tế; kỹ năng giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm và hội nhập toàn cầu.
- PO3 (Mức tự chủ và trách nhiệm). Hình thành và phát triển cho người học ý thức đạo đức nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm cộng đồng; năng lực tư duy độc lập, sáng tạo và phối hợp với người khác trong học tập, nghiên cứu và làm việc, thích nghi với môi trường làm việc đa văn hoá và hội nhập, định hướng công dân toàn cầu.
4. Cơ hội nghề nghiệp:
Người học tốt nghiệp ngành Bất động sản có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên phát triển dự án bất động sản;
- Chuyên viên môi giới bất động sản;
- Chuyên viên quản lý vận hành bất động sản;
- Chuyên viên thẩm định giá bất động sản;
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường bất động sản;
- Chuyên viên quản lý sàn giao dịch bất động sản;
- Chuyên viên các cơ quan quản lý nhà nước về bất động sản;
- Giáo viên các trường cao đẳng và trung cấp có chương trình đào tạo bất động sản;
- Nhân viên các tổ chức phi chính phủ về bất động sản.
5. Cơ hội học tập
- Liên thông trong với các chương trình nâng cao ở bậc sau đại học (thạc sỹ, tiến sỹ) ngành Kinh doanh thương mại, Marketing, Thương mại Quốc tế, Quản trị kinh doanh hoặc một số ngành kinh tế khác có liên quan của các trường đại học trong nước và quốc tế;
- Tham dự các khóa học ngắn hạn trong nước hoặc quốc tế trong các lĩnh vực về kinh tế thương mại, Marketing, đầu tư hay tín dụng.
- Sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có thể trở thành nghiên cứu viên, giảng viên trong các cơ sở giáo dục Cao đẳng, đại học và trung cấp; có thể tham gia nghiên cứu về lĩnh vực kinh doanh, tài chính, marketing và thương mại.