Tin tức sự kiện

​Chung kết Logistics Talents mùa 4: Tìm ra Quán quân với những giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống

24/09/2024
Hướng đến kỷ niệm 17 năm ngày thành lập UEF, từ những ngày đầu tháng 9, Khoa Kinh tế đã phối hợp với đối tác phát động cuộc thi Logistics Talents Season 4 với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên có đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Thông qua những “đề bài” cân bằng giữa chuyên môn và thực tiễn, các bạn đã được học hỏi kiến thức, phát triển kỹ năng, kết nối với các doanh nghiệp uy tín, từ đó trở thành nền tảng để tự tin gia nhập thị trường lao động trong tương lai. 
Trải qua hơn một tháng nỗ lực “vượt ải”, vào ngày 23/9, top 16 gương mặt xuất sắc nhất đến từ 4 đội thi đã hoàn thành chặng đua về đích một cách đầy ấn tượng tại vòng Chung kết - Talents Round của cuộc thi Logistics Talents Season 4. Không chỉ thể hiện được thành quả sau khoảng thời gian học tập, nghiên cứu mà tại đây, các bạn sinh viên Nhà UEF còn tích cực đề xuất nhiều giải pháp mới, sử dụng năng lực và góc nhìn của người trẻ để giải quyết những vấn đề cấp bách trong xã hội. Cuối cùng, với sự tự tin, linh hoạt giải quyết tình huống cùng khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, giải Quán quân chung cuộc đã gọi tên đội thi DAYLIGHT. 
 
DAYLIGHT chinh phục vị trí Quán quân của Logistics Talents Season 4
 
Tham dự chương trình có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng, Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kinh tế số; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa, Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, hoạt động còn có sự đồng hành của TS. Trương Quang Ái - Cổ đông sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Farma Care. 
Nắm vai trò cầm cân nảy mực, chia sẻ và tìm ra chủ nhân của những giải thưởng cao nhất không thể thiếu sự đóng góp chuyên môn của những chuyên gia giàu kinh nghiệm. Ban giám khảo đã đồng hành với các thí sinh trong chặng đua về đích này bao gồm: Ông Phạm Nguyễn Hiếu Thuận - Regional Business Supervisor, Sales Manager of Worldwide Partnership Department tại Voltrans Logistics; bà Nguyễn Thuý Nga - Commercial Director tại Lead International Supply Chain (VIETNAM); TS. Nguyễn Thành Nhật Lai - Giám đốc dự án tại Công ty TNHH NPH Thế giới số; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế UEF. 
 

Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến các Ban giám khảo và nhà tài trợ của cuộc thi
 
Vòng Chung kết của Logistics Talents Season 4 có 3 vòng, mỗi vòng gồm các hình thức và thể lệ khác nhau đòi hỏi người chơi phải vận dụng tốt kiến thức chuyên môn cũng như vốn sống thực tiễn của mình để vượt qua thử thách. 
Đến với vòng thi đầu tiên, các đội đã lần lượt “trình làng” những chiếc video đặc sắc, được đầu tư chỉn chu từ phần hình ảnh, âm thanh đến hiệu ứng kỹ xảo. Vận dụng tốt tinh thần năng động, sáng tạo cũng như khả năng nhạy bén với công nghệ, từ những sản phẩm truyền thông của mình, 4 đội thi đã giới thiệu được thông tin về các thành viên, định hướng và vấn đề mà nhóm muốn mang đến cuộc thi lần này. 
 



Các đoạn clip sinh động thể hiện tinh thần 4 đội thi mang đến sân chơi năm nay
 
Trong phần thi tiếp theo, tất cả các đội phải cùng nhau “chạy nước rút” để trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh. Với mỗi câu trả lời đúng các bạn có thể ghi được 1 điểm. Số điểm cao nhất mỗi nhóm có thể đạt được trong phần thi này là 10 điểm.
Nhìn chung, nội dung của mỗi đề thi đều được chắt lọc cẩn thận, vừa đảm bảo tính chuyên môn vừa bám sát tình hình thực tiễn. Các câu hỏi đòi hỏi lượng kiến thức nền vững vàng như quy trình phân phối, vận chuyển sản phẩm hay các vấn đề liên quan đến khái niệm Logistics xanh đều được UEFers lần lượt giải quyết một cách bình tĩnh và đầy tự tin. 
 



Nhiều kiến thức chuyên môn được các đội thi ứng dụng để xử lý các “đề bài” trong phần thi trắc nghiệm
 
Ở chặng đua cuối cùng, mỗi đội cần thực hiện thuyết trình bằng tiếng Anh, trong đó trình bày rõ ràng hơn những rủi ro hoặc khó khăn có thể xảy ra của hoạt động Logistics mà nhóm đã chụp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề này. Sau khi thuyết trình, các nhóm tiếp tục phản biện lẫn nhau dựa trên thứ tự bốc thăm. Các nhóm có thể linh hoạt sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. 
 




Vòng thi cuối cùng chứng kiến những phần hùng biện đầy căng thẳng từ top 16 thí sinh tài năng
 
Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, Logistics Talents Season 4 đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng cao nhất. Thành công thể hiện tư duy chiến lược và khả năng phân tích sâu sắc, các thành viên của DAYLIGHT đã xuất sắc chinh phục giải Nhất của cuộc thi. Giải Nhì thuộc về đội THE VISIONARIES. Về đích ở đồng giải Ba là đội NVND và Chúng mình đi thi. 
Bên cạnh các vòng thi chính của cuộc thi, Ban tổ chức cũng dành 1 phần quà dành cho đội thi được yêu thích nhất qua số lượt tương tác trên Facebook. Với số lượt tương tác cao nhất, ở mức 1818 lượt, Blaze Warriors đã nhận được giải thưởng Đội thi được yêu thích nhất của Logistics Talents Season 4. 
 


Chủ nhân của những giải thưởng cao nhất đã lộ diện

 
Logistics Talents Season 4 đã khép lại với những vòng thi đầy sôi nổi và thú vị. Xin chúc mừng các thí sinh đã thể hiện kiến thức chuyên sâu cùng khả năng ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực Logistics. Hy vọng rằng những bài học đã tích lũy được trong cuộc thi sẽ trở thành nguồn động lực để các bạn tiếp tục theo đuổi đam mê, chinh phục thêm nhiều cột mốc mới trong quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp của mình. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN