Tin tức sự kiện

FOE Career Talk: Vén màn bí mật về ngành Kinh Tế Quốc Tế

16/06/2024
Tiếp nối những chủ đề thực tiễn trong chương trình FOE Career Talk, chiều ngày 13/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi chia sẻ về ngành Kinh tế quốc tế giúp sinh viên nắm bắt xu hướng và triển vọng của lĩnh vực này. 
Với chủ đề “Giải mã ngành Kinh tế quốc tế”, sinh viên được lắng nghe chia sẻ của diễn giả Hoàng Hồng Diệp - Chuyên gia tư vấn độc lập và TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế. Đồng hành trong chương trình còn có ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế. 
 
Chương trình FOE Career Talk với chủ đề Giải mã ngành Kinh tế quốc tế” được tổ chức trực tuyến 
 
Chia sẻ về lĩnh vực kinh tế quốc tế, bà Hồng Diệp đã cung cấp thông tin về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời chỉ ra các kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với sinh viên ngành Kinh tế quốc tế từ góc nhìn của cơ quan phi chính phủ. 
Về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, diễn giả đã phân tích tổng quan về kim ngạch xuất - nhập khẩu trong 3 năm gần nhất, các cam kết kinh tế quốc tế, các hiệp định thương mại tự do, sự thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững,… 
 




Diễn giả Hoàng Hồng Diệp giúp sinh viên xác định những kỹ năng cần thiết để làm việc ở cơ quan phi chính phủ 
 
Từ thực tiễn của nền kinh tế và góc nhìn của cơ quan phi chính phủ, bà Hồng Diệp chia sẻ các kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với sinh viên ngành Kinh tế quốc tế. Theo đó, các bạn cần có khả năng tư duy logic và phân tích vấn đề, khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Việt và tiếng Anh, khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, khả năng thích nghi và chịu đựng áp lực cao,… 
Bên cạnh đó, môi trường làm việc tại các cơ quan phi chính phủ và hành trang cần chuẩn bị được diễn giả đề cập để sinh viên hiểu rõ. Các thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp cũng được giải đáp cặn kẽ. 
 

 Những cập nhật của ngành Kinh tế quốc tế được TS. Phạm Quốc Hải chia sẻ
 
Trong chương trình, sinh viên còn được lắng nghe về chương trình đào tạo và những thông tin cập nhật của ngành Kinh tế quốc tế từ TS. Phạm Quốc Hải. 
Sau buổi FOE Career Talk, tin rằng các bạn sinh viên đã bổ sung nhiều kiến thức mang tính cập nhật, xu hướng của lĩnh vực kinh tế quốc tế, đồng thời xác định những kỹ năng cần rèn luyện để theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN