Tin tức sự kiện

FOE Mentoring 2024: UEFers được trang bị kỹ năng và kiến thức để “bắt nhịp” với thời đại số

16/06/2024
Sau hơn 2 tháng phát động, dự án FOE Mentoring do Khoa Kinh tế phối hợp với Logistics and Supply Chain (LSC) Club và các đối tác triển khai đang dần khẳng định được tầm quan trọng của mình đối với sự trưởng thành và phát triển của mỗi sinh viên. Thông qua nhiều hoạt động bổ ích, các bạn đã được kết nối với những chuyên gia, nhà quản lý, cựu sinh viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó mở rộng cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, trở thành nền tảng vững chắc cho tương lai của mình. 
Nối tiếp chương trình FOE Mentoring, vào ngày 14/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi We Talk #2: 10 Reasons You Should Look Forward to the Future, đồng thời giao lưu ra mắt sách “Sự tiến bộ” và “Đánh bại lạm phát”. Từ những chia sẻ bổ ích của các chuyên gia, các bạn sinh viên Nhà UEF đã có thêm nhiều góc nhìn đa chiều về những chuyển động kinh tế trong thời đại mới và có sự chuẩn bị tốt hơn để thích ứng với sự thay đổi không ngừng của xã hội. 
 
Chương trình đã mang đến nhiều bài học và giá trị bổ ích cho các bạn sinh viên

Tham gia chia sẻ trong sự kiện We Talk #2 lần này là những chuyên gia với vốn kiến thức và kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực Kinh tế: GS.TS. Andreas Stoffers - Country Director, Friedrich Naumann Foundation In VietNam; bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc kiêm Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; ThS. Rok Pintar - Giảng viên Khoa Kinh tế; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế.
Về phía Khoa Kinh tế, đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình có: TS. Nguyễn Thị Cúc Hồng – Trưởng ngành Kinh tế quốc tế, TS. Nguyễn Trần Thái Hà - Giảng viên ngành Kinh tế số.
 
Đại diện Khoa Kinh tế trao thư cảm ơn đến các diễn giả

Mở đầu buổi chia sẻ với chủ đề “Optimism and Progress - Leaving the Comfort Zone”, ông Andreas Stoffers đã “tiếp lửa” cho các bạn sinh viên trên hành trình trở thành một người trẻ tích cực. Thông qua việc đưa ra nhiều số liệu và dẫn chứng thực tiễn, diễn giả cho biết ngày nay, cuộc sống của chúng ta đã trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.
Sự tiến bộ của thế giới đã mở ra cho con người những tiềm năng vô hạn. Vì thế, nếu đang phải đối diện với khó khăn, hãy nhìn mọi thứ dưới góc độ tích cực. Nếu muốn trở nên tiến bộ, hãy mạnh dạn tìm kiếm sự trợ giúp từ những người giỏi hơn. Và nếu đã có những mục tiêu lớn, hãy viết ra và sẵn sàng nỗ lực để chinh phục. Sau cùng, mọi thất bại đều có thể được chấp nhận và mọi ước mơ đều có thể được hiện thực hóa nếu ta có đủ đam mê và sự kiên trì. 
 
Ông Andreas Stoffers khuyến khích UEFers đối mặt với khó khăn, rời khỏi vùng an toàn để phát triển

Trong phần tiếp theo, các diễn giả đã cùng thảo luận sâu hơn về bức tranh của thị trường kinh tế hiện đại từ những kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân mình. Sử dụng chất liệu từ sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều luận điểm đã được phân tích và thảo luận triệt để. 
Chia sẻ về quan điểm của mình, ông Rok Pintar nhận định rằng Việt Nam hiện đang có những sự thay đổi rất tích cực. Dù vẫn còn nhiều mặt hạn chế song, hãy tự tin vào bản thân, tin vào tiềm năng tăng trưởng của xã hội. Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về tình hình xung quanh sẽ giúp mỗi người có được nhiều góc nhìn tổng quan và những quyết định phù hợp.  
 
Ông Rok Pintar giúp sinh viên hình dung bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế Việt Nam trong thời đại số

Cũng trong buổi talkshow, bà Khúc Thị Hoa Phượng đã chia sẻ nhiều lời khuyên giá trị giúp các bạn sinh viên có thể nhanh chóng “bắt nhịp” với sự thay đổi của thời đại. Theo đó, hiện nay nước ta đang thực hiện chuyển đổi số quốc gia dựa trên 3 lĩnh vực chính là kinh tế số, công dân số và xã hội số. Để có thể thích nghi tốt, diễn giả cho biết, sức mạnh của con người vẫn là yếu tố quyết định. “Để làm chủ công nghệ, trước hết con người cần làm chủ chính mình. Mỗi bạn trẻ hãy tập trung đầu tư vào bản thân, trau dồi tri thức và kỹ năng nền tảng. Chỉ cần có nội tại vững vàng và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, chúng ta đều có thể hướng đến một tương lai thật sự tốt đẹp”
 
Nhiều lời khuyên để thích nghi và phát triển bản thân được bà Khúc Thị Hoa Phượng chia sẻ

Buổi chia sẻ đã mang đến những thông tin mang tính chuyên môn bổ ích, đồng thời tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên Nhà UEF trên hành trình trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân mình. Với những giá trị mà chương trình đã và đang mang đến, FOE Mentoring đang làm tốt vai trò của một “người hướng dẫn”, cùng UEFers tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng và sẵn sàng gia nhập thị trường lao động.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN