Tin tức sự kiện

Hợp tác doanh nghiệp và những cơ hội thực tập doanh nghiệp dành cho sinh viên Khoa Kinh Tế

12/06/2024
UEF không ngừng kết nối với doanh nghiệp để mở rộng cơ hội học tập thực tế, thực tập và việc làm cho sinh viên. Sáng ngày 11/6, UEF tiếp tục có buổi làm việc với nhiều đơn vị và đi đến ký kết hợp tác MOU với 9 doanh nghiệp đang hoạt động ở đa lĩnh vực. Mạng lưới đối tác của Nhà trường theo đó ngày càng được mở rộng.
 
Hệ thống đối tác của UEF tiếp tục mở rộng trên đa lĩnh vực

Đại diện các doanh nghiệp tham gia lễ ký kết có: bà Lê Vân Anh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Vùng và Đô thị; ông Võ Thanh Tú - Giám đốc Viện Đào tạo Logistics Onex Training; bà Nguyễn Trúc Vân - Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Dự báo kinh tế - xã hội TP.HCM; bà Lê Thị Tường Vy - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; ông Mex Cao - Managing Partner VOS Advisory Co. Ltd; ông Tống Trần Dương - Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản HomeNext; ông Nguyễn Hữu Cường - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xã hội AIESEC Việt Nam; ông Phạm Ngọc Tùng - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Nhất Nam; bà Đỗ Kim Phụng - CEO Munkas Agency.
 
UEF trao quà chúc mừng cho sự hợp tác của hai bên

Về phía UEF, tham dự ký kết với các doanh nghiệp có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và lãnh đạo các đơn vị Khoa, Viện, Trung tâm.
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: "Hợp tác doanh nghiệp là một trong những hoạt động chủ chốt của UEF nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ tham gia hợp tác bằng đa dạng hình thức. Trước hết, việc tiếp nhận sinh viên UEF đến thực tập, kiến tập là cơ hội để các bạn áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao kỹ năng chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm làm việc".
 
"Doanh nghiệp có thể phối hợp tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi", thầy Nhan Cẩm Trí cho biết thêm

Lần ký kết này, UEF mở rộng lĩnh vực gắn kết với các đơn vị như nghiên cứu, logistics, kinh doanh, bất động sản, thương mại - dịch vụ, quảng cáo,... Như vậy, cơ hội mở ra môi trường học tập, thực tập sau này không chỉ tập trung cho riêng sinh viên một ngành hay nhóm ngành mà mở rộng cho toàn thể UEFers.
 
UEF và các doanh nghiệp đặt bút ký kết, chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương

Trong khuôn khổ lễ ký kết, UEF còn tổ chức tọa đàm với chủ đề “We are Econers” và được dẫn dắt bởi ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế. Mục tiêu chính của buổi chia sẻ tập trung vào thiết kế học kỳ doanh nghiệp cho sinh viên, giúp các bạn tăng cường giá trị thực tiễn. 
Dự kiến, chương trình học kỳ doanh nghiệp kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Trong đó, sinh viên sẽ làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành giai đoạn làm việc, các bạn sẽ trở lại trường để tiếp tục hoàn thành các học phần còn lại. Chương trình này không chỉ cung cấp kiến thức học thuật mà còn nhắm đến việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng thực chiến. Trên thực tế, tham gia vào chương trình đặc biệt này, các bạn sinh viên sẽ “thu hoạch” được nhiều lợi ích, đồng thời đóng góp một phần công sức cho doanh nghiệp. Giá trị mang lại cho sinh viên là rất lớn. 
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà làm rõ những lợi ích sinh viên nhận được khi tham gia học kỳ doanh nghiệp

Đại diện các doanh nghiệp cũng rất hứng thú với định hướng này của Nhà trường. Các đối tác tham gia thảo luận sôi nổi, đưa ra các giải pháp hợp tác sao cho hợp lý và mang lại giá trị cho cả đôi bên, cùng nhau xây dựng chương trình học kỳ doanh nghiệp mới mẻ và thiết thực. 
 
Đại diện UEF và các đối tác thảo luận sôi nổi về học kỳ doanh nghiệp

Lễ ký kết và buổi tọa đàm ý nghĩa đã mở ra nhiều cơ hội cho cả đôi bên cùng phát triển. Tin rằng, cái bắt tay thiết lập mối quan hệ của UEF và các đối tác ngày hôm nay sẽ thúc đẩy chương trình học kỳ doanh nghiệp được sớm triển khai trong thời gian tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN