Tin tức sự kiện

Khép lại chuyến khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc, UEFers thu hoạch nhiều bài học giá trị

10/08/2024
“Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc" là chương trình thực tế do Khoa Kinh tế UEF phối hợp với công ty Tân Cảng STC tổ chức với mong muốn giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức cùng chuyên gia, đồng thời tăng cường trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp. Trải qua 3 ngày 2 đêm tại hai thành phố lớn là Hải Phòng và Bắc Ninh, chuyến tham quan đã mang các bạn đến với các khu vực cảng biển, nhà máy đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chuỗi cung ứng ở Việt Nam. Thông qua cơ hội trực tiếp quan sát, trải nghiệm và giao lưu với các chuyên gia tại đây, UEFers đã tích lũy được cho mình rất nhiều bài học giá trị. 
Khép lại hành trình với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, vào ngày 6/8 vừa qua, các giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi tổng kết “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc". Tại đây, tất cả những câu chuyện, những vui buồn, nhiều thành công và cả một chút nuối tiếc đã được các thành viên trong chuyến đi chia sẻ một cách đầy chân thành và ấm áp. Tin chắc rằng những kinh nghiệm này sẽ trở thành tiền đề quan trọng để Khoa Kinh tế nâng cao chất lượng hoạt động và tạo ra nhiều chương trình thiết thực hơn nữa trong tương lai. 
 
Buổi tổng kết chương trình “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc" diễn ra trong không khí ấm áp

Đồng hành với các bạn sinh viên trong buổi tổng kết có: ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Phương Nam – Giảng viên Khoa Kinh tế, ThS. Vương Nguyễn Ánh Xuân - Trưởng phòng Sales Marketing công ty Tân Cảng STC, chị Huỳnh Thị Thu Thảo – Chuyên viên Đào tạo công ty Tân Cảng STC. 
 


Khoa Kinh tế UEF và Tân cảng STC đã phối hợp tổ chức thành công chương trình học thực tế ấn tượng cho sinh viên
 
Mở đầu buổi tổng kết, ThS. Đỗ Thị Thu Hà đã có phần chia sẻ đầy tâm huyết về hành trình nuôi dưỡng và xây dựng kế hoạch triển khai chương trình từ những bước đầu tiên. Theo cô, dù đã có nhiều bất cập trước và trong chương trình nhưng chính sự hỗ trợ nhiệt tình từ các doanh nghiệp đối tác và tinh thần nhiệt huyết của UEFers đã tiếp thêm sức mạnh để “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc" đã có phần “về đích” thành công tốt đẹp. 
“Theo dõi xuyên suốt chuyến đi, cô đã thấy được sự lễ phép, ham học hỏi, tôn trọng đối tác và tôn trọng lẫn nhau của mỗi bạn sinh viên. Cảm ơn tất cả các bạn vì đã cùng nhau nỗ lực để tạo nên một chuyến đi với nhiều giá trị. Hy vọng rằng những gì đã tích lũy được sau chương trình sẽ trở thành hành trang để các bạn bước vào thị trường lao động với tất cả sự tự tin và bản lĩnh. Và dù vẫn còn đang tiếp tục hành trình đại học của mình hay đã trở thành những cựu sinh viên thì “chuyến xe” của Khoa Kinh tế vẫn sẽ luôn chào đón các bạn để bắt đầu hành trình khám phá những vùng đất mới”. Đó là những chia sẻ mà ThS. Đỗ Thị Thu Hà gửi gắm đến UEFers sau chuyến tham quan, học tập thực tế.
 
ThS. Đỗ Thị Thu Hà dành nhiều lời khen cho tinh thần ham học hỏi của UEFers trong suốt chuyến đi

Về phía Tân Cảng STC, bà Vương Nguyễn Ánh Xuân cũng bày tỏ sự trân trọng đối với cơ hội hợp tác cùng UEF trong chương trình lần này. Theo đó, bà Ánh Xuân cho biết: “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc là hoạt động đã được cả hai bên ấp ủ trong suốt hơn một năm vừa qua. Trải qua rất nhiều cuộc họp và nhiều sự thay đổi, Tân Cảng STC rất vui khi chuyến đi đã diễn ra thành công và các bạn sinh viên đã học hỏi được nhiều điều bổ ích. Hy vọng rằng trong tương lai, Tân Cảng STC và UEF sẽ tiếp tục có nhiều dự án chất lượng để mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhất cho các thế hệ trẻ”.
 



Đại diện đối tác và UEFers chia sẻ cảm nhận của mình về hành trình 3 ngày 2 đêm lần này

“Nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, tích lũy nhiều bài học giá trị và có thêm những kỷ niệm đẹp cho tuổi trẻ” là những “thu hoạch” mà các bạn sinh viên Khoa Kinh tế đã mang về sau chuyến đi. Đặc biệt, nhiều bạn cũng bày tỏ sự ấn tượng khi lần đầu được trực tiếp trải nghiệm các nhà máy hiện đại với quy mô lớn. 
 

Các bạn sinh viên được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành chương trình học tập ngoại khóa

Cũng trong buổi tổng kết, Khoa Kinh tế đã tiến hành trao giải thưởng và cấp giấy chứng nhận cho những tác phẩm ấn tượng của cuộc thi Logistics Blogger - Sáng tạo video và truyền cảm hứng “xê dịch” năm 2024. Nằm trong khuôn khổ chương trình “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc”, sân chơi được triển khai với mục tiêu giúp các bạn sinh viên thử tài sáng tạo và khẳng định vốn kiến thức của mình trong lĩnh vực Logistics. Từ những chất liệu mới mẻ và thú vị được tích lũy tại hai vùng đất mới, các bạn đã tạo ra các video đầy sinh động. Không chỉ thể hiện được trọn vẹn nội dung trong chuyến đi mà các tác phẩm còn thành công nói lên quan điểm của mỗi cá nhân về những vấn đề xoay quanh lĩnh vực mà mình đang theo đuổi là Logistics. 
 



Cuộc thi Logistics Blogger đã tìm ra chủ nhân của những giải thưởng


Mỗi một chương trình học tập thực tế đều sẽ mang đến cho các bạn sinh viên nhiều giá trị về kiến thức, kỹ năng lẫn sự kết nối giữa những thành viên trong một tập thể. Hy vọng rằng sau sự thành công của “Khám phá chuỗi hoạt động logistics miền Bắc”, Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục triển khai những chương trình ngoại khóa chất lượng, mở rộng góc nhìn và giúp UEFers kết nối doanh nghiệp, mở rộng cơ hội chinh phục công việc mơ ước. 

 

Kết quả cuộc thi Logistics Blogger - Sáng tạo video và truyền cảm hứng “xê dịch” năm 2024:
- Giải Nhất: Nhóm Những cô nàng cá tính, gồm: Lê Hoàng Bảo Ngân; Nguyễn Chung Ngọc Minh; Doãn Thanh Thành.
- Giải Nhì: Nhóm LeadSC, gồm: Đặng Lê Vinh; Bùi Thiên Ngọc; Trần Ngọc Hân.
- Giải Ba: Đoàn Huỳnh Như Sao – Cựu sinh viên Khoa Kinh tế, khóa 2019.
- Giải Khuyến khích:
1. Nhóm Black Holes, gồm: Thái Quốc Huy; Phạm Hoàng Yến Nhi.
2. Bạn Lê Thiên Đức - Sinh viên Khoa Kinh tế.

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN