Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế khởi động sân chơi mới cho sinh viên với cuộc thi "Sáng kiến Bất động sản bền vững"

20/05/2024
Với mục tiêu tìm kiếm sáng kiến xuất sắc của sinh viên liên quan đến bất động sản và phát triển bền vững, đẩy mạnh hoạt động học tập gắn với thực tiễn, vào sáng ngày 18/5, Khoa Kinh tế đã phối hợp với Liên chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam tổ chức kick-off cuộc thi “Sáng kiến bất động sản bền vững”. Mùa đầu tiên được tổ chức với chủ đề “Ý tưởng xanh hóa công trình chống nắng, nóng tại Việt Nam” nhằm phát huy tư duy đổi mới sáng tạo và nâng cao nhận thức trách nhiệm của sinh viên đối với việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.
 
Cuộc thi “Sáng kiến bất động sản bền vững” chính thức khởi động vào ngày 18/5 
 
Về phía khách mời tham dự chương trình kick-off có: ThS. Lê Thị Phương Loan - Trưởng ngành Bất động sản Trường Đại học Văn Lang, Ủy viên Ban chấp hành Liên chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam; Kiến trúc sư, ThS. Nguyễn Phạm Thái Anh - Quản lý thiết kế Công ty TNHH Jin & Partners; Kỹ sư, ThS. Phạm Nam Sơn - Quản lý dự án Công ty TNHH Belt Collins International; ThS. Phạm Thị Xuân Hiền - Chuyên gia trung tâm dự án tổ chức World university service cộng hòa liên bang Đức.
Về phía UEF có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Kinh tế quốc tế; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản và các giảng viên Khoa.
 
Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho các diễn giả
 
Phát biểu mở đầu, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh cuộc thi Sáng kiến bất động sản bền vững là sân chơi để sinh viên thỏa sức sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực chiến hiệu quả. Hy vọng từ sân chơi này, các bạn sẽ tạo ra nhiều ý tưởng chất lượng và thử thách bản thân hết mình.
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tính sáng tạo của cuộc thi
 
 
Nghi thức kick-off cuộc thi 
 
Để trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng cho thí sinh trước khi tham gia cuộc thi Sáng kiến bất động sản bền vững, talkshow “Phát triển nguồn nhân lực ngành bất động sản trong bối cảnh hội nhập quốc tế” trong khuôn khổ chương trình đã cung cấp cho sinh viên góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia: ThS. Nguyễn Thị Kim Khánh - Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Liên chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam; ông Tống Trần Dương - CEO Home Next Corp, Giám đốc Cổng thông tin Liên chi hội Đào tạo Bất động sản Việt Nam; ThS. Trần Hoàng Nam - Trưởng ngành Bất động sản.
Tại đây, các diễn giả cùng trao đổi và thảo luận về các nội dung: Thực trạng nguồn nhân lực bất động sản Việt Nam; Nhu cầu tuyển dụng và yêu cầu năng lực trong ngành bất động sản; Thực tế tại doanh nghiệp; Giải pháp phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành bất động sản Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững; Khung tiêu chuẩn của một người hành nghề bất động sản, các xu hướng về đầu tư và phát triển bất động sản trong tương lai; Cần chuẩn bị gì để tìm được việc làm lý tưởng và thăng tiến trong công việc sau khi tốt nghiệp; Những rủi ro, cạm bẫy nào trong ngành cần lưu ý, và làm sao để giảm thiểu.
 

Các diễn giả trang bị kiến thức và kỹ năng cho sinh viên trước khi đăng ký tham gia cuộc thi
 
Ông Tống Trần Dương chia sẻ: “Bản thân tôi vừa là chủ doanh nghiệp, vừa là nhà đào tạo nên với góc nhìn đa chiều, tôi nhận thấy nhân sự bán hàng rất quan trọng, môi giới cần sự chính trực, chuyên nghiệp, thông tin đầy đủ cho khách hàng. Tôi nhận thức được câu chuyện đào tạo liên quan mật thiết đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, muốn hay không chúng ta phải nhìn nhận đào tạo là việc hằng ngày, doanh nghiệp nào làm câu chuyện này trước sẽ có lợi thế rất bền vững và mạnh mẽ trong công cuộc cạnh tranh nguồn nhân lực”.
Các diễn giả cũng đã giải đáp thắc mắc xoay quanh những vấn đề liên quan đến bất động sản, giúp sinh viên có định hướng rõ ràng hơn trước khi bắt đầu sự nghiệp sau này.
 


Sinh viên được giải đáp thắc mắc và định hướng đến từ các diễn giả 
  
Với những thông điệp được truyền tải, talkshow đã giúp UEFers có thêm tự tin, động lực để đăng ký tham gia cuộc thi Sáng kiến bất động sản bền vững. Cuộc thi dành cho sinh viên theo học tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc. Các bạn đăng ký tham gia từ ngày 18/5 đến ngày 25/5.  Đây là cơ hội để các bạn mang về nhiều trải nghiệm hay cùng những ý tưởng sáng tạo, giải pháp thiết thực, góp phần giải quyết các thách thức về môi trường, xã hội và kinh tế trong lĩnh vực này.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN