Tin tức sự kiện

Sinh viên Kinh doanh quốc tế được tư vấn chuyên ngành và định hướng nghề nghiệp cùng các chuyên gia

14/05/2024
Trong hai ngày 10 và 11/05/2024 vừa qua, Khoa Kinh tế đã tổ chức thành công 2 buổi Tọa đàm với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp và tư vấn chọn chuyên ngành cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế khóa 2022” với hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom, các buổi tọa đàm đã thu hút hơn 200 sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế tham dự. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi FOE Career Talk của chương trình FOE Mentoring đang được triển khai và thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của sinh viên nhà UEF.
 

Tại buổi talkshow đầu tiên diễn ra vào sáng ngày 10/05/2024, các bạn sinh viên đã được nghe nhiều thông tin hữu ích về cơ hội nghề nghiệp; kiến thức và kỹ năng cần thiết đối với sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế; phân biệt giữa chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và chuyên ngành Ngoại thương đến từ diễn giả Ông Võ Thanh Tú - Founder & CEO Công ty ONEX Logistics, Viện đào tạo Logistics ONEX Training và TS. Lâm Thanh Phi Quỳnh - Giảng viên Ngành Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế UEF.
 
Cũng tương tự về nội dung chương trình, buổi talkshow thứ hai được diễn ra vào sáng ngày 11/05/2024, Khoa Kinh tế đã mời hai vị diễn giả là Ông Nguyễn Duy Bá - Viet Nam CHB Business Development Manager, Công ty TNHH Maersk Việt Nam và TS. Nguyễn Anh Duy - Giảng viên Ngành Kinh doanh quốc tế, Khoa Kinh tế UEF. Về phía Khoa Kinh tế, 2 buổi talkshow còn có sự tham dự của ThS. Tăng Mỹ Hà – Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Phó Trưởng Khoa Kinh tế, kiêm Trưởng ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Phó Trưởng Khoa Kinh tế kiêm Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế.
 
Phát biểu khai mạc tại hai buổi Talkshow, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Phó Trưởng Khoa Kinh tế kiêm Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế cho biết: “Tại hai buổi Talkshow, Khoa Kinh tế đã mời đến không chỉ các Thầy/Cô giảng dạy trong ngành Kinh doanh quốc tế mà còn những diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics, kinh doanh quốc tế đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia, mục đích giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đa dạng về lĩnh vực/ngành nghề, giúp các bạn vững tin vào quyết định lựa chọn chuyên ngành của mình”.




Một số hình ảnh của Buổi talkshow đầu tiên diễn ra vào ngày 10/05/2024

Thông qua các buổi tọa đàm, sinh viên UEF được làm quen và nghe những chia sẻ thực tiễn tới từ hai diễn giả khách mời về những cơ hội và thách thức trong ngành Kinh doanh quốc tế, những cơ hội nghề nghiệp cũng như các yêu cầu về kỹ năng, kiến thức dành cho sinh viên theo đuổi ngành học này. Thêm vào đó, các diễn giả đều đưa ra những lời khuyên về việc phát triển kỹ năng mềm và nắm vững kiến thức chuyên ngành giúp sinh viên UEF trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết trong quá trình sự nghiệp sắp đến. Tiếp theo, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về ngành học và sự khác biệt giữa hai chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Ngoại thương. Thông qua những thảo luận sôi nổi cùng diễn gỉa, sinh viên đã hiểu rõ hơn về các yêu cầu và triển vọng trong ngành học này, từ đó định hình rõ ràng hơn về mục tiêu sự nghiệp của mình.




Một số hình ảnh của Buổi talkshow thứ hai diễn ra vào ngày 11/05/2024

Buổi tọa đàm với chủ đề “Định hướng nghề nghiệp và tư vấn chọn chuyên ngành cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế khóa 2022” đã trang bị cho sinh viên những thông tin hữu ích và là nguồn động viên và khích lệ mạnh mẽ cho sự phát triển của sinh viên giúp các bạn tự tin trên con đường học tập và con đường sự nghiệp trong tương lai. Khoa Kinh Tế luôn nỗ lực tổ chức những sự kiện hữu ích để hỗ trợ sinh viên chuẩn bị đầy đủ hành trang trên con đường học tập và phát triển bản thân.

 
 

 

KHOA KINH TẾ

 
TIN LIÊN QUAN