Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

​Giảng viên UEF ứng dụng phương pháp KJ trong buổi tập huấn ​học phần Project Design 1

05/08/2024
Project Design (PD) là một trong những môn học quan trọng đối với UEFers vì phương pháp học tập mới mẻ, giúp người học rèn luyện kỹ năng của bản thân cũng như tăng cường khả năng làm việc nhóm. Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên, sáng ngày 30/7, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án tiếp tục tổ chức chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1.
 
Hoạt động tập huấn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy học phần Project Design 

Chương trình tập huấn này là một phần trong chuỗi hoạt động nâng cao kỹ năng giảng dạy cho giảng viên, giúp các thầy, cô tiếp cận những phương pháp tiên tiến và hiệu quả nhất. Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng những công cụ, kỹ thuật mới trong giảng dạy, nhằm tạo ra môi trường học tập tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên.
Đồng hành chia sẻ cùng các giảng viên Nhà UEF có ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Dương Thị Bảo Ngọc - Giảng viên Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án và cô Chu Phương Nhung - Giảng viên Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án.
 

Các phương pháp mới được chia sẻ đến thầy, cô giảng viên UEF

Project Design (PD) tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế và quản lý các dự án. Môn học này bao gồm các nội dung chính như quản lý dự án, lập kế hoạch, tổ chức và quản lý nguồn lực để hoàn thành mục tiêu dự án. Sinh viên sẽ học cách xác định mục tiêu, phát triển ý tưởng, lập kế hoạch chi tiết và xây dựng các phương pháp để đạt được kết quả mong muốn. Bên cạnh đó, môn học còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với các thành viên khác, giải quyết xung đột và đưa ra quyết định chung.
Tiếp nối hoạt động ở buổi trước, giảng viên hướng dẫn chi tiết ở những phần quan trọng trong 6 nội dung chính để các thầy, cô tham gia tập huấn dễ hiểu và bắt tay thực hành ngay sau đó. Các đề tài được trao đổi gồm: Thực trạng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần của khách du lịch tại TP.HCM gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, Các cơ sở lưu trú tại TP.HCM chưa đạt yêu cầu về phòng chống cháy nổ gây nguy hiểm cho khách du lịch, Vấn đề ô nhiễm môi trường trong các dịp lễ hội gây ảnh hưởng đến người dân địa phương và trải nghiệm của khách du lịch. Các thầy, cô đã có buổi diễn tập với như một lớp học của các bạn sinh viên.
 

Câu chuyện về sở hữu trí tuệ cũng được các thầy cô nhiệt tình thảo luận 

Tại phần trình bày khảo sát, các thầy cô đặt ra nhiều câu hỏi phân chia dựa trên phương pháp KJ. Dựa vào các ý tưởng được đề xuất, các thầy cô sắp xếp theo các nhóm và đặt tên. Đây là phương pháp giúp sinh viên giải quyết những vấn đề nhỏ, mang tính chất cốt lõi của vấn đề để xử lý vấn đề lớn được đặt ra. Đây cũng là phương pháp được nhiều giảng viên áp dụng cho các môn học chuyên ngành.
Ngoài ra, câu chuyện về quyền sở hữu trí tuệ cũng được cô Thu Hoài nhấn mạnh trong quá trình hướng dẫn sinh viên. Đây là một khía cạnh quan trọng trong giảng dạy của thầy cô, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến sáng tạo và phát minh. Vấn đề này không chỉ được đưa ra thảo luận trong lớp học mà còn được các thầy cô đưa ra nhiều quan điểm khác nhau để hỗ trợ sinh viên trong những cuộc thi lớn. 
Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1 đã khẳng định tầm quan trọng của việc liên tục nâng cao và cập nhật kỹ năng giảng dạy để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Đây là bước đi quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, giúp sinh viên UEF tiếp tục phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng mềm.
 
 
TT-TT-TT
TIN LIÊN QUAN