Lúc 14h ngày 21 tháng 09 năm 2023, Khoa Marketing Trường Đại học Kinh tế Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) đã tổ chức cuộc họp nghiên cứu khoa học nhằm thảo luận để tìm ra những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường đại học tư thục tại thành phố Hồ Chí Minh nói chung và tại Trường Đại học Kinh tế Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) nói riêng của các bạn sinh viên trong giai đoạn bình thường mới.
Cuộc họp được chủ trì bởi PGS.TS. Lê Quang Hùng, Phó Trưởng khoa Khoa Marketing, ngoài ra còn có sự tham gia của Th.S Ngô Thanh Phương Quỳnh Phó Trưởng Khoa Marketing, lãnh đạo các phòng ban ThS. Trương Thị Ngọc Bích - Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông, cô Đoàn Vũ Hồng Ân - Phó Giám đốc trung tâm Tư vấn tuyển sinh, cùng sự hiện diện của thầy cô nhóm nghiên cứu của Khoa Marketing, đặc biệt là năm tân sinh viên khối Kinh tế ngành Maketing tham gia.
Cuộc họp diễn ra sôi nổi với sự trao đổi từ phía thầy cô cùng các bạn tân sinh viên
Cuộc họp là bước đầu tiên trong hai công trình nghiên cứu lần này, mục đích chính để thu thập ý kiến và đánh giá của các chuyên gia, lãnh đạo và tân sinh viên về những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường đại học tư thục của các bạn sinh viên. Từ đó, Khoa Marketing UEF sẽ có cơ sở để xây dựng đề tài nghiên cứu ở các giai đoạn tiếp theo, đồng thời kết quả nghiên cứu của đề tài cũng sẽ góp phần phát triển thêm các chiến lược tuyển sinh phù hợp với nhu cầu và mong muốn của sinh viên trong giai đoạn bình thường mới.
PGS.TS. Lê Quang Hùng chia sẻ các định hướng và mong muốn đối với đề tài nghiên cứu lần này trong buổi họp
Tại buổi họp, các chuyên gia, lãnh đạo và sinh viên đã chia sẻ những ý kiến và đánh giá của mình về những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường đại học tư thục. Theo đó, có thể chia các nhân tố này thành hai nhóm chính: Nhóm nhân tố bên trong: bao gồm các yếu tố thuộc về bản thân sinh viên như điểm thi, nguyện vọng, điều kiện kinh tế, định hướng nghề nghiệp,... Nhóm nhân tố bên ngoài: bao gồm các yếu tố thuộc về trường đại học như chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, môi trường học tập, cơ hội việc làm, sự tác động của những người thân xung quanh, mức độ ảnh hưởng của các kênh đánh giá review trên mạng xã hội...
ThS. Trương Thị Ngọc Bích, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông UEF trình bày những định hướng trong các chiến lược truyền thông tuyển sinh, cũng như quan điểm về các nhân tố tác động tới việc chọn trường của các em tân sinh viên
![]()
Cô Đoàn Vũ Hồng Ân, Phó Giám đốc trung tâm Tư vấn tuyển sinh cũng thể hiện những ý kiến về các nhân tố tác động nhóm học sinh tân sinh viên, cũng như trình bày về các phương hướng tiếp cận nhóm đối tượng tuyển sinh nhằm đạt được kết quả tuyển sinh tốt nhất
Đối với Trường Đại học Kinh tế Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn trường của năm bạn tân sinh viên trình bày trong cuộc họp lần lượt có tác động mạnh nhất là học phí của trường đại học, cam kết về việc làm sau khi các em tốt nghiệp và sự ảnh hưởng của những người xung quanh thông qua các bài đánh giá phỏng vấn.
![]()
![]()
5 đại diện tân sinh viên khối Kinh tế, ngành Marketing là đối tượng nghiên cứu chính trong đề tài nghiên cứu lần này. Các bạn cũng trình bày các quan điểm về việc chọn trường, những tác động trong suốt quá trình chọn trường của mình, đặc biệt là việc tiếp cận các kênh thông tin truyền thông, sự đánh giá tích cực lẫn tiêu cực trên mạng xã hội về các trường đại học trong bối cảnh bình thường mới
![]()
PGS.TS. Lê Quang Hùng tập trung ghi lại những ý kiến phản hồi từ các chuyên gia, cũng như các em tân sinh viên
Thông qua buổi họp nghiên cứu khoa học này, nhóm nghiên cứu khoa học của Khoa Marketing UEF đã có thêm những thông tin quý giá trong lộ trình nghiên cứu của mình. Nhóm nghiên cứu của Khoa Marketing UEF sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trong các bước nghiên cứu tiếp theo nhằm mục đích chính tìm ra các nhân tố tác động mạnh tới học sinh THPT, phụ huynh của học sinh để phát triển các chiến lược tuyển sinh phù hợp đúng với nhu cầu và mong muốn của sinh viên, phụ huynh của các em, cũng như nâng cao chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và môi trường học tập trở thành lựa chọn ưu tiên của các bạn sinh viên.
Cuộc họp đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao của những thành viên trong nhóm nghiên cứu lẫn các chuyên gia từ các phòng ban liên quan và các em tân sinh viên
Tìm hiểu thêm về các ngành mà nhà "TÝM" Marketing đào tạo:
► Ngành Marketing
► Ngành Quảng cáo
► Ngành Quản trị sự kiện
► Ngành Digital Marketing
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định số 1272/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. UEF theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế gắn liền triết lý Giáo dục toàn diện - Học tập suốt đời.
Với mục tiêu nhất quán, UEF hướng tới tiêu chuẩn giáo dục đại học kết hợp tinh hoa giáo dục đại học quốc tế cùng chuyển biến kinh tế trong bối cảnh hội nhập, đào tạo chuyên sâu về Kinh tế Tài chính đáp ứng nhu cầu chất lượng nguồn nhân lực ngày càng cao của xã hội.
Đảm bảo yếu tố đầu ra chất lượng đòi hỏi đội ngũ giảng viên của UEF phải được chọn lọc theo các chuẩn mực: tâm huyết, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhuần nhuyễn trong phương pháp, thân thiện và gần gũi với sinh viên. Môi trường làm việc năng động và mang đậm tính nhân văn tại UEF là động lực quan trọng để các thầy cô tận tâm dìu dắt sinh viên trưởng thành và phát triển.
|
Faculty of Marketing, UEF gồm 4 ngành đào tạo: Marketing, Quảng cáo (Advertising), Quản trị Sự kiện (Event Management) và Digital Marketing với tôn chỉ UNDERSTANDING - ELITE - FANCY
Khoa Marketing - UEF