Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

Khoa Marketing ra mắt CLB Bookmark, CLB nghiên cứu khoa học đầu tiên tại UEF

23/05/2024

Ngày 20 tháng 05 năm 2024 vừa qua, tại Phòng họp mang tên Democracy 03.10, Khoa Marketing kết hợp cùng Thanh niên - Hội Sinh viên Khoa Marketing đã tổ chức thành công buổi thảo luận chuyên đề với chủ đề "Kỹ năng nghiên cứu khoa học dành cho Sinh viên ngành Marketing: Từ ý tưởng đến xây dựng đề tài nghiên cứu". Hoạt động này được tổ chức nhằm hỗ trợ cho những sinh viên đam mê hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) trong việc tìm kiếm tài liệu và thực hiện nghiên cứu một cách hiệu quả. Buổi thảo luận chuyên đề này cũng đánh dấu sự ra mắt của Câu lạc bộ (CLB) Bookmark, câu lạc bộ đầu tiên của Đại học UEF về lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, trong buổi lễ, nhà trường cũng đã tiến hành tuyên dương những sinh viên ngành Marketing có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu.

 


Trao hoa cho các diễn giả trong buổi ra mắt CLB Bookmark NCKH cùng tọa đàm với chủ đề "Kỹ năng nghiên cứu khoa học dành cho Sinh viên ngành Marketing: Từ ý tưởng đến xây dựng đề tài nghiên cứu", sự kiện có sự tham gia của TS. Ngô Minh Hải, Phó Hiệu trưởng UEF (thứ 1 từ phải sang), ngoài ra còn có các Diễn giả TS. Phan Bảo Giang, Trưởng Khoa Marketing (thứ 2 từ phải sang), diễn giả sinh viên bạn Huỳnh Thái Nguyên, sinh viên song ngành Marketing và Quản trị nhân sự. Ngoài ra còn có sự tham gia của ThS. Huỳnh Tú Anh, Phó Trưởng Khoa Marketing (thứ 1 từ trái sang), cùng toàn bộ Ban Chủ nhiệm Khoa Marketing UEF

 

 
TS. Nguyễn Quang Trung, Phó Trưởng Khoa Marketing (bên phải) trao hoa lưu niệm cho diễn giả khách mời ThS. Trần Đức Sự, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ - Thành đoàn; Uỷ viên Ban thư ký Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

 


Bạn Đỗ Bích Ngọc, đại diện các bạn sinh viên từ CLB Bookmark, chia sẻ về cảm nhận của bản thân và định hướng các hoạt động sắp tới cho CLB.

 


Ra mắt CLB Bookmark, CLB về nghiên cứu khoa học đầu tiên tại nhà UEF, được thành lập bởi các bạn sinh viên Khoa Marketing. Các bạn sinh viên đại diện CLB lên nhận những phần quà từ Ban chủ nhiệm Khoa Marketing PGS.TS Lê Quang Hùng, Phó Trưởng Khoa Marketing (thứ nhất bên phải) và TS. Phan Bảo Giang, Trưởng Khoa Marketing (áo cam), từ phải sang trái là các bạn sinh viên Đỗ Bích Ngọc, Huỳnh Thái Nguyên, Trần Quốc Vương, Diệp Như Anh, Võ Minh Trí, Trịnh Lê Yến Vy, Phạm Nguyễn Đăng Khoa.

 


Tại sự kiện PGS.TS Lê Quang Hùng, Phó Trưởng Khoa Marketing (cầm micro), đã chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đặc biệt là tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học đối với các bạn sinh viên, từ các quy trình trong nghiên cứu khoa học, những sáng kiến của các bạn sinh viên có thể triển khai thành những đề tài nghiên cứu mang tính ứng dụng cao trong thời đại Marketing 6.0, cho đến việc xác định những "khe hở" để có thể thực hiện được đề tài nghiên cứu khoa học chất lượng.

 


TS. Phan Bảo Giang, Trưởng Khoa Marketing, chia sẻ những góc nhìn thú vị, những chia sẻ thực tế của bản thân đối với nghiên cứu khoa học, cũng như chia sẻ cho các bạn sinh viên các xác định những đề tài nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu khoa học không khó, chỉ khó là khi bạn không dám thực hiện nó.

 


Trong phần trình bày của mình ThS. Trần Đức Sự cũng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của bản thân để các bạn sinh viên Khoa Marketing có thể học tập và áp dụng trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là làm thế nào để các nghiên cứu của sinh viên không đi vào lối mòn, mang lại nhiều ứng dụng thực tế cho xã hội nói chung và các doanh nghiệp nói riêng

 


Ở góc độ là một sinh viên Huỳnh Thái Nguyên cũng có những câu chuyện thực tế của bản thân để nhấn mạnh hơn nữa tầm quan trọng trong nghiên cứu khoa học của sinh viên. Có thể nói rằng hoạt động nghiên cứu khoa học giúp cho sinh viên mở rộng được nguồn kiến thức thông qua việc tham khảo các tài liệu học thuật, cũng như khám phá thêm những sở thích của cá nhân trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu, góc nhìn khác nhau.

 



Các bạn sinh viên lắng nghe những phần chia sẻ của các diễn giả cũng như đặt câu hỏi, đưa ra quan điểm của bản thân về lĩnh vực nghiên cứu khoa học.





Sau phần trình bày của diễn giả là phần vinh danh các nhóm và cá nhân đã có những hoạt động nghiên cứu khoa học xuất sắc tại Khoa Marketing, những cá nhân và tập thể đã đạt giải cao trong đợt nghiệm thu nghiên cứu khoa học cấp Khoa. Kết thúc chương trình là màn chụp hình tập thể quen thuộc, thể hiện tinh thần đoàn kết của tập thể Khoa Marketing trong hành trình đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, mang lại nhiều giá trị hơn nữa trong việc mang kiến thức ứng dụng thực tế tại môi trường doanh nghiệp.

 
Khoa Marketing UEF
Ảnh: Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh Viên Khoa Marketing


 
TIN LIÊN QUAN