Hoạt động đào tạo và doanh nghiệp

UEF tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy với chương trình tập huấn Project Design 1

05/08/2024
Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng thực hành, khơi gợi cảm hứng để đưa ra các phương pháp giải quyết vấn đề và thực hiện dự án sáng tạo là rất quan trọng. 
Tại UEF, học phần Project Design (PD) với cách tiếp cận mới mẻ, độc đáo được đánh giá là một phương pháp hiệu quả giúp các bạn sinh viên phát triển kỹ năng. Vì vậy, nhằm hỗ trợ thầy, cô hiểu rõ cốt lõi của học phần, tiến đến xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với UEFers, sáng ngày 29/7, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án đã tổ chức chương trình tập huấn phương pháp giảng dạy học phần Project Design 1.
 
Chương trình tập huấn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy học phần PD1

Đồng hành chia sẻ cùng các giảng viên Nhà UEF có ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án, ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án.
Project design (PD) được biết đến là phương pháp luận cho tư duy đổi mới sáng tạo và định hình tư duy khởi nghiệp, là quy trình logic và khoa học để giải quyết vấn đề trong chuyên ngành và thực tiễn. Mở đầu buổi tập huấn, các thầy cô được tìm hiểu về quá trình du nhập hệ thống môn học này từ trường Kanazawa Institute of Technology - KIT (Nhật Bản) về UEF.
Đối với PD1, học phần sẽ tập trung vào khía cạnh giải quyết vấn đề thông qua 7 bước cơ bản là phát hiện vấn đề, phân tích sự tồn tại của vấn đề, phân tích nhu cầu giải quyết vấn đề, phân tích đánh giá các giải pháp hiện có, phân tích nguyên nhân của vấn đề, đánh giá lựa chọn nguyên nhân và đề xuất giải pháp. 
 


Nhiều câu hỏi về học phần PD được giải đáp trong buổi tập huấn

Xuyên suốt chương trình, ThS. Nguyễn Xuân Hưng và ThS. Hà Lê Thu Hoài đã cung cấp những thông tin về hệ thống giáo dục tổng thể của đại học KIT; chương trình đào tạo PD1; chuẩn đầu ra học phần PD1 (Hiểu - Vận dụng - Làm chuẩn xác - Phối hợp - Hình thành giá trị); tầm quan trọng của học phần PD; cách đánh giá điểm số của các thành viên;... 
Đồng thời, các giảng viên Nhà UEF cũng được làm rõ khái niệm thiết kế dự án (PD) là gì?, cách tiếp cận môn học như thế nào? làm sao để đề xuất giải pháp hiệu quả và thiết kế dự án thành công?
 



Giảng viên Nhà UEF tích cực tham gia các hoạt động nhóm

Tại buổi tập huấn, các thầy, cô đã được dịp “nhập vai” UEFers tham gia mini-project ngay tại lớp với nhiều hoạt động như brainstorm ý tưởng, đưa ra vấn đề, đề xuất giải pháp, hội ý đồng đội,... Có thể nói, để hoàn thành tốt học phần này thì kỹ năng làm việc nhóm là rất cần thiết. Đây cũng là một trong những mục tiêu lớn mà học phần này hướng đến cho sinh viên.
Được biết, khóa tập huấn sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 30/7 và 31/7. Tin rằng những kiến thức và kỹ năng được chia sẻ trong buổi tập huấn sẽ giúp các thầy, cô Nhà UEF hiểu rõ bản chất của học phần PD, nâng cao chất lượng giảng dạy và mang đến nhiều tiết học bổ ích cho các bạn sinh viên trong thời gian sắp tới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN