Hoạt động và sự kiện

Bế mạc Olympic UEF 2024: Kết thúc hành trình hơn 100 ngày gắn kết, bứt phá với đam mê thể thao

20/06/2024
Từ khi đài lửa của Olympic UEF 2024 được thắp sáng, sinh viên Nhà UEF đã được hòa nhịp cùng tinh thần thể thao nhiệt huyết, đoàn kết và lăn xả. Với 8 bộ môn và 12 nội dung thi đấu, hành trình chinh phục những tấm huy chương đã khép lại đầy ý nghĩa vào tối ngày 19/6. 
Trước khi diễn ra Lễ bế mạc, các cổ động viên đã được chứng kiến sự kịch tính của trận Chung kết, tranh hạng Ba bộ môn Kéo co và màn “chào sân” ấn tượng của bộ môn cuối cùng - Aerobic. 
Hòa chung không khí sôi động của Nhà UEF, tham dự và cổ vũ tinh thần cho các vận động viên có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của diễn viên Huỳnh Phương - Đại diện Nha khoa Teennie Clinic, nhà tài trợ của giải đấu. 
 








Chương trình có sự theo dõi của đại diện Ban Giám hiệu, các thầy cô, đơn vị tài trợ và sinh viên Nhà UEF 
 
Những phần trình diễn Aerobic cuốn hút 
Với truyền thống của Olympic UEF các năm trước, Aerobic là bộ môn cuối cùng được “trình làng” trước khi mùa giải khép lại. Đây cũng là nội dung thi đấu then chốt góp phần vào đường đua tranh giải toàn đoàn của các đội tuyển. 
Bộ môn Aerobic có sự tranh tài của 8 đơn vị gồm: Khoa Quan hệ quốc tế, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, Khoa Kinh tế, Khoa Tài chính - Kế toán, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Marketing, Khoa Luật, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông
 

Thành viên Ban giám khảo của bộ môn Aerobic
 
Là bộ môn đòi hỏi kỹ thuật cao và yêu cầu nhiều tiêu chí, các độ sẽ được đánh giá bởi đội ngũ Ban giám khảo gồm: cô Bùi Ngọc Bích - Trọng tài quốc gia, Ủy viên Liên đoàn Thể dục TP.HCM; thầy Nguyễn Văn Hải - HLV Aerobic Liên đoàn Thể dục TP.HCM, Trọng tài Aerobic quốc gia; cô Nguyễn Anh Minh - Trọng tài quốc gia các môn thể dục thuộc Liên đoàn Thể dục Việt Nam. 
 








Màn trình diễn "mãn nhãn" của 8 đội thi 
 
Sau thời gian dài chuẩn bị và tập luyện, các đội tuyển Aerobic đã chinh phục khán giả bằng những động tác hấp dẫn, phối hợp nhịp nhàng, bên cạnh đó trang phục cuốn hút, âm thanh “bắt tai”. Trên hết là sự đam mê và nhiệt huyết tràn đầy của các vận động viên.
 




Các giải thưởng chung cuộc của bộ môn Aerobic tại Olympic UEF 2024
 

Bạn Phan Thị Hồng Ngọc - Khoa Marketing giành giải thưởng Vận động viên ấn tượng 
 
Với sự cân nhắc và chấm điểm từ Ban giám khảo, huy chương Vàng đã thuộc về Khoa Tài chính - Kế toán, Khoa Marketing đạt huy chương Bạc và huy chương Đồng dành cho Khoa Quan hệ quốc tế. 
Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn "soán ngôi" vô địch Kéo co của Khoa Luật
Trận đấu cuối cùng của mùa giải Olympic UEF 2024 là màn tranh huy chương Vàng bộ môn Kéo co giữa Khoa Luật và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Với vị trí đương kim vô địch hai năm liên tiếp, “AE Law” bước vào trận Chung kết cùng quyết tâm bảo vệ cúp Vàng. Trong khi đó, “Nhà FTHM” cũng cho thấy sức mạnh “đáng gờm” khi có phong độ ổn định từ đầu mùa giải với đội hình đồng đều và kỹ thuật tốt. 
 





Các thầy cô ủng hộ tinh thần vận động viên trước khi thi đấu 
 
Hai đội cho thấy sự ngang tài ngang sức trong 15 giây đầu tiên ở lượt kéo thứ nhất khi dây được giữ đứng im, song Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã bứt tốc để vượt lên và giành lợi thế. Giữ vững tinh thần, "Nhà FTHM" tập trung cao độ vào lượt kéo thứ 2 với sự bền bỉ và phối hợp nhịp nhàng. Ở chiều ngược lại, Khoa Luật nỗ lực kéo dây về phía đội nhà nhưng không thay đổi cục diện. Chiến thắng 2-0 đã giúp Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn "soán ngôi" vô địch hai năm liên tiếp của "AE Law". 
 






Các trận đấu cuối của bộ môn Kéo co diễn ra đầy cảm xúc 
 
Trận hạng Ba giữa Khoa Quản trị kinh doanh và Khoa Kinh tế diễn ra trước đó cũng cho thấy sự giằng co khi hai đội đều dốc hết sức trong từng lượt kéo. Kết quả 2-0 đã giúp "Nhà FBA" giành huy chương Đồng bộ môn Kéo co. 
 



Giải thưởng chung cuộc của bộ môn Kéo co 
 
Hơn cả một giải đấu, đó là sự đoàn kết và lòng kiên định 
Hy vọng rằng từ Olympic UEF 2024, mỗi sinh viên sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy hơn nữa tinh thần thể thao, sự đoàn kết và lòng kiên định, để cùng nhau xây dựng một cộng đồng sinh viên UEF ngày càng vững mạnh và phát triển”, những gửi gắm của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường từ khi khai mạc giải đấu đã thể hiện rõ nét trong hành trình vừa qua của các vận động viên. 
Sau trận Chung kết bộ môn Kéo co, Lễ bế mạc Olympic UEF 2024 được tổ chức nhằm trao giải tổng kết và khích lệ tinh thần của các vận động viên. Theo đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Khoa Kinh tế, Khoa Tài chính - Kế toán đạt giải Nhì toàn đoàn, Khoa Quản trị kinh doanh giành giải Ba toàn đoàn.
Chia sẻ về trận đấu Chung kết kéo co và hành trình tại mùa giải, vận động viên Lê Hoàng Mỹ - Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cho biết: "Trong quá trình tập luyện, từng thành viên của đội tuyển đều rất nỗ lực và hỗ trợ lẫn nhau. Chúng em thật sự không nghĩ đội có thể bước chân vào Chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, chúng em đã luôn giữ tinh thần thoải mái, chỉ cần biết là chung một đội, chung một tinh thần và cùng nhau phấn đấu hết sức là chúng em đã cảm thấy mãn nguyện với hành trình này rồi”.
 




Hành trình rực rỡ của Olympic UEF 2024 đã khép lại 
 
"Olympic UEF tiếp tục là sân chơi bổ ích cho sinh viên chúng em có thể thi tài và đoàn kết với nhau hơn. Mong rằng ở năm tiếp theo, Nhà UEF sẽ tổ chức  mùa giải mới và ngày càng phát triển thêm những sân chơi bổ ích như thế này”, bạn Phạm Phương Thảo - Vận động viên bộ môn Aerobic Khoa Tài chính - Kế toán bày tỏ. 
Bên cạnh niềm vui chiến thắng, đã có những tiếc nuối và nước mắt trên sân. Sau tất cả, các vận động viên vẫn đều đồng lòng và kiên định với đam mê thể thao. Không chỉ là huy chương, các bạn còn có sự ủng hộ, sát cánh từ thầy cô và bạn bè. Sự cổ vũ nhiệt thành là “mảnh ghép” không thể thiếu để tạo nên mùa giải đầy cảm xúc. 
Khởi tranh trong 3 tháng với 8 bộ môn và 12 nội dung thi đấu, Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2024 đã khép lại thành công. Tin rằng trong hành trình vừa qua, các bạn sinh viên Nhà UEF đã “cháy” hết mình với đam mê thể thao và ghi dấu nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN