Hoạt động và sự kiện

Chuyên gia đến từ doanh nghiệp giúp UEFers hiểu đúng, hiểu đủ về Marketing

13/06/2024
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của marketing trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng cao trong lĩnh vực marketing, khiến việc nắm bắt và áp dụng kiến thức marketing trở nên vô cùng cần thiết đối với các bạn sinh viên mong muốn phát triển trong ngành này.
Hiểu rõ được điều đó, tối ngày 13/6, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow “MKT 101 - Hiểu đúng và hiểu đủ về Marketing” cho các bạn sinh viên đang học môn Marketing căn bản. Đồng hành với UEFers khám phá nhiều khía cạnh của ngành nghề xu hướng này là ông Võ Trùng Dương - Co-Founder & Business Strategy Director of Kozee Việt Nam.
 
UEFers mở rộng góc nhìn, tiếp cận với nhiều khía cạnh của ngành marketing

Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Quang Trung - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện, ThS. Bùi Anh Dũng - Giảng viên Khoa Marketing.
Mở đầu chương trình, diễn giả đặc biệt nhấn mạnh: “Tất cả những gì chúng ta làm là do người tiêu dùng định nghĩa. Những gì chúng ta phải làm là xây dựng lòng tin của người tiêu dùng”. Xuyên suốt buổi talkshow, ông đã cùng các bạn sinh viên Nhà UEF giải đáp lần lượt từng câu hỏi: Marketing là gì? Làm Marketing là làm gì? Cần quan tâm đến vấn đề gì để làm Marketing hiệu quả?.
Giải đáp cho thắc mắc “Marketing là gì?”, ông Vũ Trùng Dương đã phân tích và làm rõ các giai đoạn của marketing từ 1.0 đến 6.0. Theo chia sẻ của diễn giả, marketing 1.0 là tiếp thị hướng đến sản phẩm, marketing 2.0 là tiếp thị hướng đến người dùng, marketing 3.0 là tiếp thị hướng đến các giá trị. Nói một cách đơn giản, người làm marketing là người đưa sản phẩm vào thị trường và giới thiệu đến công chúng. Các vấn đề như vẽ chân dung của người tiêu dùng, phác hoạ hành trình của khách hàng và khảo sát thị trường cũng được diễn giả đặc biệt nhắc đến.
 
Diễn giả dùng nhiều hình ảnh, ví dụ cụ thể để giúp UEFers hiểu rõ và ghi nhớ tốt hơn

Bước sang giai đoạn 4.0, marketing là sự kết hợp tương tác online và offline giữa công ty và khách hàng. Sau đó, marketing 5.0 hướng đến nhiều hình thức hơn bao gồm: tiếp thị dẫn dắt bởi dữ liệu; tiếp thị theo dự đoán; tiếp thị theo bối cảnh; tiếp thị tăng cường; tiếp thị linh hoạt.
Tính đến thời điểm hiện tại, ngành nghề marketing đã tiến vào giai đoạn 6.0. Marketing 6.0 hay Meta - Marketing là một loạt các chiến lược và chiến thuật cho phép các bên cung cấp trải nghiệm nhập vai trên các phương tiện truyền thông thực tế lẫn kỹ thuật số. Và để làm được điều này, marketing 6.0 dựa vào một số yếu tố thiết yếu được tổ chức thành ba lớp riêng biệt là the enabler (nền tảng), the environment (môi trường) và the experience (trải nghiệm). Bằng bề dày kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân, ông Vũ Trùng Dương đã đưa ra các ví dụ cụ thể, nhiều tình huống thực tế được lồng ghép khéo léo vào bài chia sẻ để UEFers dễ dàng hiểu được và ghi nhớ.
 
Sinh viên Khoa Marketing tập trung lắng nghe, tích cực tương tác cùng diễn giả

Bên cạnh đó, nguyên tắc ám thị, cụm từ 4P (Product - Price - Place - Promotion), từ nội dung đến hành động, Gamification - thiết kế hành vi, hành trình trải nghiệm khách hàng, hệ thống truyền thông,... cũng là những chủ đề được ông Võ Trùng Dương đề cập đến với mục tiêu mở rộng góc nhìn cho các bạn sinh viên ngành Marketing.
Trải nghiệm - Mở rộng thế giới quan, sáng tạo, không định kiến, đọc sách và luyện ngôn ngữ là các tips để làm marketing hiệu quả mà diễn giả đã gợi ý cho UEFers.
Hy vọng qua những chia sẻ của diễn giả, sinh viên Nhà UEF đã được mở rộng góc nhìn và tiếp cận với nhiều khía cạnh của nghề marketing. Không chỉ hỗ trợ cho học phần Marketing cơ bản, buổi talkshow còn là cơ hội tốt để các bạn học hỏi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm giá trị cho công việc về sau.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN