Hoạt động và sự kiện

Chuyên gia giúp UEFers hiểu về tầm quan trọng của việc "game hóa" trong chiến dịch Digital Marketing

06/06/2024
Trong bối cảnh công nghệ số hiện nay, thuật ngữ Gamification Marketing đã không còn xa lạ. Đây là một trong những yếu tố góp phần tối ưu hiệu quả các chiến dịch marketing, đang được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn và thương hiệu ứng dụng. 
Tối 5/6, sinh viên Khoa Marketing UEF đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thông qua những câu chuyện làm nghề thực tế cùng bà Phan Thị Đài Trang - Former Social Manager of Mekong Communication. 
 
Chiến lược marketing 4.0 đạt hiệu quả cao nhờ ứng dụng "game hóa" 
 
Xuyên suốt buổi talkshow "Gamification Marketing", sinh viên đã hiểu rõ về khái niệm cũng như tính ứng dụng của gamification trong marketing. Diễn giả đã giúp các bạn nhận biết và phân biệt 8 động lực cốt lõi thúc đẩy hành vi của khách hàng. Đồng thời, bà Đài Trang còn chia sẻ đến UEFers một số phương pháp phổ biến trong việc ứng dụng “game hóa” những ý tưởng hiện có để chúng trở nên hấp dẫn hơn. 
Bài học gắn liền với những chiến dịch của thương hiệu nổi tiếng. Điều đó giúp sinh viên dễ dàng hình dung và nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc này trong thực hiện chiến dịch marketing 4.0. 
 
 
Diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đưa gamification vào marketing
 
Theo đó, Gamification Marketing là việc ứng dụng những yếu tố của game và các kỹ thuật của game vào những bối cảnh không phải game. Nó được ứng dụng mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực như bán lẻ, tài chính, marketing,... bởi nhiều lợi ích đáng kể. 
Diễn giả cho biết, việc ứng dụng gamification trong marketing là một trong những cách tạo ra nội dung chất lượng, thu hút sự chú ý và giúp doanh nghiệp gia tăng sự theo dõi từ khách hàng. Bên cạnh đó, nó giúp thương hiệu gia tăng độ nhận diện, quảng bá dịch vụ và sản phẩm một cách sáng tạo, tăng traffic, xây dựng lòng trung thành của khách hàng. 
 
 
Bài học gợi mở nhiều ý tưởng sáng tạo cho sinh viên UEF
 
Theo mô hình Octalysis, việc thực hiện gamification marketing dựa vào 8 động lực cơ bản: Nhiệm vụ và lý tưởng cần thực hiện, tiến triển và thành quả, được sáng tạo và nhận phản hồi, tính sở hữu, ảnh hưởng xã hội và khả năng gợi nhớ, sự khan hiếm và thiếu kiên nhẫn, yếu tố mới lạ và sự tò mò, sự mất mát và né tránh. Đối với từng động lực, diễn giả đưa ra những ví dụ cụ thể mà các thương hiệu đã chạy chiến dịch và thành công. 
Với thời đại công nghệ, digital marketing từng bước được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Người làm nghề cần cập nhật kiến thức, số liệu liên tục để phân tích và đưa ra những chiến lược phù hợp. Đó cũng là lời diễn giả nhắn gửi đến UEFers ở cuối buổi chia sẻ. 
Tin chắc rằng, buổi talkshow đã giúp sinh viên vận dụng kiến thức vào thực tiễn một cách bài bản dưới sự hỗ trợ của chuyên gia trong ngành. Hoạt động đã trang bị thêm hành trang nghề nghiệp cần thiết trước khi các bạn tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN