Trước khi bước đến vòng Bán kết cuộc thi YouBranding 2024 Hue Zone, các thí sinh bảng đại học đã trải qua những buổi gặp gỡ các đơn vị doanh nghiệp đối tác đóng vai trò là người thử thách, đưa ra những đề bài thi để các thí sinh thực hiện dưới hình thức một ấn phẩm offline trưng bày thể hiện màu sắc cá nhân gắn kết với các thương hiệu, sản phẩm của các đơn vị tài trợ, nhằm nêu bật được điểm đặc biệt của cả hai, đồng thời thể hiện được màu sắc cá tính đặc trưng của các thí sinh.
Trước đó vào sáng ngày 9/12, Khoa Marketing đã đưa nhóm thí sinh trong top 40 đến tham quan, lắng nghe chia sẻ và tìm hiểu về doanh nghiệp Hàng Chính Hiệu - Công ty TNHH Công nghệ Hoàng Mai.
Top 40 YouBranding 2024 tiếp tục được training tại doanh nghiệp trước thềm Bán kết
Đồng hành với các thí sinh trong chuyến đi này có ThS. Lê Thanh Hải và ThS. Liên Kiến Quốc - Giảng viên Khoa Marketing. Về phía doanh nghiệp, đón tiếp và trao đổi thông tin cùng các bạn thí sinh có ông Hồ Phi Hải - CEO của Hàng Chính Hiệu và một số anh, chị nhân viên.
Nhận được đề bài kết hợp màu sắc cá nhân và màu sắc của thương hiệu doanh nghiệp sao cho hài hòa, độc đáo nhất, top 40 đều ráo riết chuẩn bị, lên ý tưởng cho bài thi của mình. Được đến với một trong bốn doanh nghiệp của đề thi lần này là cơ hội để các thí sinh có thể tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện thương hiệu, cách thức vận hành và duy trì thương hiệu trên thị trường của đơn vị đó.
Ông Hồ Phi Hải chia sẻ câu chuyện thương hiệu cho các thí sinh
Tại công ty TNHH Công nghệ Hoàng Mai, nhóm thí sinh được ông Hồ Phi Hải giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và phát triển. Các bạn được hiểu chi tiết hơn về mô hình kinh doanh, tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Hiểu rõ câu chuyện thương hiệu mà Hàng Chính Hiệu đã gầy dựng trong suốt 15 năm qua, thí sinh có thêm nhiều chất liệu quan trọng cho sản phẩm dự thi của mình hơn.
Đại diện phía doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn thông qua cuộc thi có thể tìm kiếm được những gương mặt trẻ đồng hành với hành trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong thời gian tới. Vì vậy, ông Hồ Phi Hải cũng hết mình hỗ trợ nhóm thí sinh, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về thương hiệu Hàng Chính Hiệu.
Các thí sinh chăm chú lắng nghe và tích cực tương tác để thu thập thêm dữ liệu cho sản phẩm dự thi của mình
Nhóm sinh viên rất tích cực khai thác vấn đề, đặt nhiều câu hỏi thú vị để có thể tạo nên sản phẩm độc đáo, vừa có thể làm bật câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp vừa không đánh mất màu sắc của thương hiệu cá nhân các bạn.
Sinh viên tham quan, khám phá cơ sở kinh doanh của Hàng Chính Hiệu
Như vậy, thông quan buổi tham quan và lắng nghe chia sẻ trực tiếp tại Hàng Chính Hiệu, nhóm thí sinh đã được kết nối, hiểu rõ về đơn vị và tìm kiếm được nhiều chất liệu mới cho bài thi của mình.
Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động training trước thềm Bán kết, sáng ngày 10/12, nhóm thí sinh thuộc Top 40 YouBranding 2024 đã có một trải nghiệm thực tế tại Tập đoàn Đại Dũng, mở ra những góc nhìn mới mẻ và góp phần tìm ra lời giải cho vòng thi Bán kết sắp tới đây.
Có 4 thí sinh nhận được đề bài liên quan đến hoạt động Tập đoàn Đại Dũng
Đồng hành với các thí sinh có ThS. Nguyễn Hoàng Lân, ThS. Lê Thanh Hải và ThS. Lê Kim Nguyên - Giảng viên, Khoa Marketing.
Đại diện Tập đoàn Đại Dũng đã mang đến cho các thí sinh một bức tranh toàn diện về hành động phát triển bền vững ở doanh nghiệp, từ sứ mệnh, tầm nhìn đến những chiến lược cốt lõi trong hoạt động kinh doanh. Các bạn đã khám phá lịch sử hình thành, quá trình mở rộng quy mô sản xuất, các dòng sản phẩm chủ lực và sản phẩm ấn tượng trong năm 2024. Đặc biệt, những chia sẻ về mô hình vận hành, các nhà máy Đại Dũng và cam kết phát triển xanh của Đại Dũng đã giúp các thí sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về cách thức tạo ra một thương hiệu cho định vị của mình trên trường.
Buổi gặp gỡ cung cấp thêm nhiều thông tin cho thí sinh
Buổi trao đổi này không chỉ cung cấp kiến thức thực tiễn mà còn tạo ra sự liên kết cho các thí sinh trong việc kết hợp dấu ấn thương hiệu cá nhân với hình ảnh doanh nghiệp. Đây là một bước chuẩn mực quan trọng, giúp các bạn quyết định ý tưởng sáng tạo và thể hiện phong cách độc lập trong bài thi Bán kết khi phải dung hòa giữa giá trị cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp. .
Thí sinh chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi cho đại diện doanh nghiệp
Tiếp nối chuỗi hoạt động training trước thềm Bán kết, sáng ngày 11/12, nhóm thí sinh thuộc Top 40 YouBranding 2024 đã có buổi tập huấn trực tiếp tại doanh nghiệp Đôi Dép.
Có 20 thí sinh nhận được đề bài liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp Đôi dép
Đồng hành với các thí sinh có ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, TS. Nguyễn Thị Minh Châu, ThS. Lê Thanh Hải và ThS. Liên Kiến Quốc - Giảng viên Khoa Marketing. Về phía doanh nghiệp, đón tiếp và trao đổi thông tin cùng các bạn thí sinh có ông Phạm Công Tuấn Hạ - Trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị thương hiệu Đôi Dép, anh Nguyễn Hoàng Phúc - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Sandals Việt Nam và một số anh, chị nhân viên.
Tại đây, anh Nguyễn Hoàng Phúc đã giới thiệu đến các thí sinh những giá trị độc đáo của văn hóa trà Việt, đặc biệt là “Việt Trà Thức” – một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của doanh nghiệp Đôi Dép. Văn hóa trà Việt không chỉ thể hiện nét đẹp truyền thống mà còn được doanh nghiệp lồng ghép khéo léo vào chiến lược phát triển thương hiệu, tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa sản phẩm và khách hàng.
Đại diện doanh nghiệp cung cấp thêm nhiều thông tin cho thí sinh
Không dừng lại ở văn hóa trà, các thí sinh còn được tìm hiểu về các mảng kinh doanh đa dạng của Đôi Dép, bao gồm: du lịch, nghỉ dưỡng, phân phối, sản xuất và chuỗi cửa hàng trà, cà phê. Những lĩnh vực này khẳng định sự sáng tạo của doanh nghiệp và minh chứng cho tầm nhìn bền vững trong việc cung cấp trải nghiệm chân thực, mang lại giá trị đích thực cho khách hàng. Qua đó, các thí sinh được tiếp cận sâu hơn về triết lý, sứ mệnh, tầm nhìn và định vị thương hiệu mà Đôi Dép đã kiên định theo đuổi. Đây chính là những yếu tố giúp doanh nghiệp xây dựng được dấu ấn riêng biệt trên thị trường.
Thí sinh chăm chú lắng nghe và đặt câu hỏi cho đại diện doanh nghiệp
Ông Phạm Công Tuấn Hạ giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về câu chuyện thương hiệu
Trước khi kết thúc, nhóm sinh viên đã thể hiện tinh thần chủ động và sáng tạo khi tham gia học tập tại doanh nghiệp. Các bạn không ngần ngại khai thác sâu vấn đề, đặt ra những câu hỏi thú vị và mang tính thực tiễn cao để thu thập thông tin cần thiết. Mục tiêu của các bạn là tạo nên sản phẩm dự thi vừa làm nổi bật được câu chuyện thương hiệu độc đáo của doanh nghiệp vừa giữ vững bản sắc cá nhân trong từng ý tưởng, thể hiện sự cân bằng và hài hòa giữa hai yếu tố này.
Sinh viên tham quan, khám phá và chăm chú lắng nghe để thu thập thêm dữ liệu cho sản phẩm dự thi của mình
Buổi tập huấn tại doanh nghiệp đã cung cấp thêm dữ liệu cho bài thi và là một hành trình khám phá, học hỏi ý nghĩa cho Top 40. Các bạn thí sinh đã có cơ hội hiểu rõ hơn về cách một thương hiệu Việt phát triển dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa và chiến lược kinh doanh sáng tạo. Đây chính là nền tảng quan trọng, giúp các bạn tự tin và sẵn sàng chinh phục vòng Bán kết với những ý tưởng đột phá, góp phần khẳng định bản thân và tiến gần hơn đến chiến thắng tại cuộc thi YouBranding 2024.
Vậy tại vòng bán kết của YouBranding 2024 các thí sinh cần phải lưu ý những điểm gì?
Thí sinh thể hiện sự kết hợp giữa thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp gắn liền với màu sắc thương hiệu cá nhân của thí sinh.
Quy cách thi:
Thí sinh sẽ truyền tải thông điệp thông qua ấn phẩm Printads khổ A0 với:
- Kích thước: 841 x 1189 mm (Rộng x Cao), cán formex 5 li.
- Thể hiện: Tùy chọn phong cách 2D hoặc 3D.
- Thời gian thi: 01 phút trình bày và 04 phản biện với BGK.
- Khu vực thi: Thí sinh sẽ được hỗ trợ 01 giá tranh từ BTC, và sản phẩm dự thi cần được bố trí trong diện tích 01 mét vuông.
Các cột mốc cần ghi nhớ:
- Thí sinh cần gửi nội dung & ấn phẩm dự thi cho Doanh nghiệp trước 15:30, ngày 11 tháng 12 năm 2024 để kiểm duyệt.
- Thí sinh cần gửi file ấn phẩm dự thi chính thức theo phương thức mà BTC quy định trước 15:30, ngày 13 tháng 12 năm 2024.
Địa điểm & Thời gian:
- Địa điểm: Dự thi trực tiếp tại Tầng 15, cơ sở A UEF, 141- 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
- Thời gian:
Thứ Sáu, 13/12/2024
18:30 - 20:30: Chuẩn bị sản phẩm tại khu vực thi - Sảnh Tầng 15.
Thứ Bảy, 14/12/2024
06:30 - 07:30: Tiếp tục chuẩn bị sản phẩm tại khu vực thi - Sảnh tầng 15.
08:00 - 12:00: Phần thi Bán kết Top 40 Bảng Đại học.
Tại vòng bán kết còn có giải thưởng dành cho bảng thi đó là: "Printads được yêu thích nhất"!
Thí sinh nào mang về lượt bình chọn cao nhất cho ấn phẩm dự thi của mình sẽ ẵm ngay giải thưởng độc quyền này. Đây không chỉ là một giải thưởng siêu hot, mà còn là cơ hội ghi dấu ấn cực đỉnh giữa Top 40 thí sinh tài năng nhất trong Bảng Đại học của Cuộc thi YouBranding 2024
Thời gian bầu chọn từ: 08:00 - 12:00, Thứ Bảy, 14/12/2024
Địa điểm: Tầng 15, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), 141-145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM.
Vậy nên, các thí sinh đầy màu sắc hãy chuẩn bị thật đỉnh, bật chế độ kêu gọi "500 anh em" hết mình để rinh ngay giải thưởng hấp dẫn này nhé!
Bây giờ hãy nắm vững bí kíp, chuẩn bị thật chỉn chu, và cùng bừng sắc tại Vòng Bán kết YouBranding 2024 nhé!
Cùng chờ đón những ấn phẩm đặc biệt của các thí sinh cũng như phần trình bày thuyết trình ấn tượng để nêu bật được hình ảnh cá nhân của các bạn thí sinh trên hành trình tiến đến vòng Chung kết đầy hấp dẫn diễn ra vào ngày 26 tháng 12 năm 2024 tại Trường đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh - UEF các bạn nhé!!!!
KHOA MARKETING TỔNG HỢP VÀ THỰC HIỆN
HÌNH ẢNH: TT. TT-TT