Hoạt động và sự kiện

Hội thi Olympic Nghiên cứu Marketing lần 02 năm 2025: THỂ LỆ VÀ HƯỚNG DẪN

05/03/2025
Nhằm cung cấp tất cả các thông tin quan trọng nhất của Hội thi Olympic Nghiên cứu Marketing lần 02 năm 2025, Khoa Marketing UEF trân trọng thông tin toàn bộ nội dung liên quan đến kế hoạch triển khai, quy định thể thức bài dự thi và hướng dẫn trình bày bản thảo dự thi.​
 

HỘI THI NGHIÊN CỨU MARKETING LẦN 02 NĂM 2025: THỂ LỆ VÀ HƯỚNG DẪN
  
 
MỤC TIÊU HỘI THI
          Hội thi Olympic Nghiên cứu Marketing năm 2025 nhằm thúc đẩy sự phát triển năng lực, niềm say mê học tập và nghiên cứu Marketing của sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam theo ba giá trị cơ bản nhất của Olympic là sự xuất sắc, sự tôn trọng và tình bạn (excellence, respect and friendship), những mục tiêu cụ thể của Hội thi bao gồm:
  • Xây dựng môi trường thuận lợi cho sinh viên đam mê khoa học và công nghệ Marketing thể hiện khả năng sáng tạo và phát triển các ý tưởng mới, góp phần lan tỏa sâu rộng tinh thần đổi mới sáng tạo, định hướng ứng dụng trong học tập và nghề nghiệp;
  • Mang đến những trải nghiệm quý để những người tham gia nhìn nhận, đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghiên cứu, phân tích, quản lý thời gian, làm việc nhóm và thuyết trình trong lĩnh vực Marketing nhằm đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội;
  • Kiến tạo không gian giao lưu, học hỏi giữa các thí sinh, giúp họ mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi lẫn nhau, học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu Marketing.
  • Khuyến khích các thí sinh áp dụng kiến thức học được vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các dự án khoa học, công nghệ về Marketing truyền thống, Digital và công nghệ Marketing, Quảng cáo, Sự kiện.
  • Phát hiện và nuôi dưỡng những nhân tố tiềm năng về nghiên cứu Marketing trong sinh viên từ đó có hướng đào tạo và bồi dưỡng, phát huy năng lực, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.
  • CHỦ ĐỀ HỘI THI: "LÀM CHỦ AI?"
 
THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM
  • Vòng sơ loại: Thí sinh dự thi gửi bài nghiên cứu về Ban Tổ chức từ ngày ra thông báo đến hết ngày 25/03/2025.
  • Hội đồng khoa học vòng loại đánh giá phản biện: từ ngày 25/03/2025 đến ngày 28/03/2025.
  • Công bố kết quả bài nghiên cứu vào Vòng chung kết: ngày 30/03/2025.
  • Vòng chung kết Hội thi: dự kiến từ 08:00 ngày 10/04/2025 (Thứ năm) tại Hội trường UEF.
 
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
          Sinh viên đang theo học tại các học viện, trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam và sinh viên quốc tế có quan tâm nghiên cứu Marketing.

 
BÀI DỰ THI
  • Bài thi được trình bày dưới dạng bài báo Nghiên cứu khoa học, chưa từng được công bố trong các ấn phẩm khoa học có chỉ số ISBN và ISSN trong và ngoài nước;
  • Bài thi toàn văn được trình bày bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, Ban Tổ chức khuyến khích những bài nghiên cứu dự thi bằng tiếng Anh;
  • Baì thi được khuyến khích là những nghiên cứu mang tính ứng dụng, trực tiếp giải quyết những vấn đề cấp thiết của ngành nghề, doanh nghiệp đang đặt ra;
  • Bài thi có thể được thực hiện bởi tác giả là 01 cá nhân hoặc nhóm các tác giả (nhóm không quá 05 sinh viên), mỗi tác giả chính không được gửi quá 02 (hai) bài dự thi và 03 (ba) bài đối với tác giả phụ.
Thể lệ bài dự thi (tham khảo quy định đính kèm).
          Dự kiến 50 bài nghiên cứu có chất lượng được đánh giá từ Hội đồng khoa học sẽ được xuất bản trong Kỷ yếu Hội thi có chỉ số ISBN. 
          Tối đa 10 bài nghiên cứu có chất lượng tốt nhất sau vòng loại được tuyển chọn báo cáo thuyết trình trước Hội đồng Khoa học trong buổi thi chung kết.
Bài thi tập trung vào chủ đề của hội thi là “Làm chủ AI” trên các giác độ nghiên cứu chủ yếu sau:
  1. Marketing truyền thống: Hành vi người tiêu dùng, Marketing du lịch, Marketing Mix, Marketing quốc tế, Marketing xanh, Quản trị bán hàng, Quản trị bán lẻ, Quản trị chăm sóc khách hàng, Quản trị Marketing, Quản trị quan hệ khách hàng, Quản trị Thương hiệu, Thương hiệu cá nhân…;
  2. Digital Marketing và công nghệ Marketing: B2B, Big Data, Công nghệ Marketing, Công nghệ Thực tế ảo, Digital Marketing, Hành vi tiêu dùng số, Mạng xã hội, Quản trị thương hiệu số, Thương mại điện tử, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong Marketing, Web Analytics…;
  3. Quảng cáo: Kinh tế quảng cáo, Lý luận về quảng cáo, Mạng lưới truyền thông bán lẻ (Retail Media), Marketing quảng cáo trực tuyến (PPC), Phát trực tiếp (Livestream), Quảng cáo địa phương, Quảng cáo và truyền thông thương hiệu, Sáng tạo nội dung…;
  4. Sự kiện: Lý luận về quản trị sự kiện, MICE, Quản lý rủi ro sự kiện, Quản trị sự kiện trực tuyến, Sự kiện doanh nghiệp, Sự kiện từ thiện, Sự kiện thể thao, Sự kiện văn hóa - giải trí, Sự kiện xanh, Team building và các hoạt động trải nghiệm, Kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp (Hybrid Events)…;
  5. Pháp lý, các xu hướng mới định hình và những vấn đề nghiên cứu mới thuộc lĩnh vực Marketing, Digital Marketing, Công nghệ Marketing, Quảng cáo, Quản trị sự kiện trong nước và quốc tế.
Số lượng bài viết dự kiến:
Tổng số bài viết đạt yêu cầu và được in kỷ yếu có chỉ số ISBN là: dự kiến 50 bài.


 
CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:
01 Giải nhất: Tiền thưởng, kèm bảng trao thưởng, giấy khen, quà tặng;
01 Giải nhì: Tiền thưởng, kèm bảng trao thưởng, giấy khen, quà tặng;
02 Giải ba: Tiền thưởng, kèm bảng trao thưởng, giấy khen, quà tặng;
02 Giải triển vọng: Tiền thưởng, kèm bảng trao thưởng, giấy khen, quà tặng.
 
Địa điểm nhận bài dự thi:
Toàn văn bài nghiên cứu dự thi (file Word) nộp thông qua link sau đây: https://forms.gle/RKZ8AZLYBM43JgWe8  từ ngày ra thông báo đến hết 23:00 ngày 25/03/2025.
Mọi thông tin chi tiết về Hội thi xin liên hệ với: Văn phòng Khoa Marketing (tầng 7), Trường Đại học Kinh tế – Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
  • Địa chỉ: 141 - 145, Điện Biên Phủ, Phường 2, quận Bình Thạnh, Thành phố
    Hồ Chí Minh.
  • Người phụ trách: TS. Nguyễn Quang Trung, Phó Trưởng khoa Marketing (ĐT: 0945238637).
Lệ phí dự thi đối với thí sinh: Miễn phí.

Để nắm được toàn bộ QUY ĐỊNH THỂ THỨC BÀI DỰ THI và HƯỚNG DẪN TRÌNH BÀY BẢN THẢO BÀI THI vui lòng các thí sinh truy cập chọn "BẤM VÀO ĐÂY" để tải phần hướng dẫn chi tiết nhất

KHOA MARKETING UEF
TIN LIÊN QUAN