Hoạt động và sự kiện

​Khai mạc Orientation Day 2024, tân sinh viên UEF được làm đầy hành trang cho chặng đường đại học

26/08/2024
Sau 12 năm miệt mài đèn sách, 2k6 đã vượt vũ môn thành công và chính thức trở thành thành viên của "đại gia đình" UEF. Hành trình mới được mở ra với nhiều kỳ vọng xen lẫn lo lắng, hồi hộp. Với mong muốn giúp các “tân binh” nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, vào ngày 26/8, UEF đã tổ chức buổi Lễ khai mạc chương trình sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa năm học 2024 - 2025: Orientation Day 2024.
Tại đây, các bạn tân sinh viên khóa 2024 đã có cơ hội tìm hiểu những chủ trương, kế hoạch hoạt động của Nhà trường trong công tác giảng dạy và đào tạo, từ đó chủ động xây dựng kế hoạch học tập cũng như tham gia các hoạt động phù hợp cho bản thân. Đây cũng là hoạt động thường niên, được thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và căn cứ vào kế hoạch năm học của Nhà trường.
 



Buổi lễ khai mạc chương trình diễn ra vào sáng nay

Mở đầu buổi lễ khai mạc, TS. Nguyễn Thanh Giang đã gửi lời chúc mừng đến các bạn tân sinh viên sau khi đã thành công vượt vũ môn và chính thức trở thành một thành viên của Nhà UEF. Chia sẻ về những định hướng và lời khuyên trước khi bắt đầu một hành trình mới, thầy cho biết: “Trong 4 năm sắp tới, các bạn sẽ có rất nhiều điều phải học. Không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu con chữ mà việc trau dồi kỹ năng, mở rộng vốn sống và trải nghiệm thực tế cũng được đánh giá là rất quan trọng. Bằng việc tích cực tham gia các hoạt động của Nhà trường và tận dụng tốt những lợi thế mà UEF mang lại, thầy tin rằng các bạn sinh viên sẽ tích lũy được nhiều hành trang giá trị để hoàn thiện bản thân, tạo ra lợi thế cạnh tranh công việc sau khi tốt nghiệp”. 
 

TS. Nguyễn Thanh Giang gửi gắm nhiều lời khuyên thiết thực cho các bạn tân sinh viên 
 
Nhấn nút khai mạc là một trong những nghi thức quan trọng nhằm đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho mỗi người trẻ trên hành trình chinh phục tri thức. Tại buổi lễ, các thầy cô lãnh đạo Nhà trường và sinh viên đã cùng nhau hoàn thành nghi thức này như một lời hứa sẽ cùng nhau nỗ lực hoàn thành tốt công tác dạy và học, qua đó tạo ra nhiều thành tích ấn tượng trong năm học mới, hành trình mới. 
 

Các thầy cô và tân sinh viên cùng hoàn thành nghi thức nhấn nút khai mạc 
 
Vai trò của người thầy cũng như ý nghĩa của tinh thần tôn sư trọng đạo càng được nâng cao khi các thầy cô Nhà UEF tiến hành nghi thức tưới và trao tặng những chậu cây xanh tươi đến các bạn tân sinh viên. Mượn ý nghĩa từ hành trình mạnh mẽ đâm chồi, phát triển từ những mầm cây nhỏ bé, thông điệp lớn nhất mà Nhà UEF muốn gửi gắm đến các “tân binh”chính là: Hãy tự tin, vững vàng theo đuổi những đam mê lớn. Dưới mái nhà chung này, các thầy cô sẽ luôn ở bên cạnh đồng hành, hướng dẫn và mang đến nguồn trợ lực thiết thực nhất cho mỗi bạn sinh viên.
 





Nhiều thông tin bổ ích, thiết thực được các giảng viên, nhân viên UEF chia sẻ

Tiếp nối chương trình, các bạn tân sinh viên khóa 2024 đã được tìm hiểu về lộ trình học tập, chương trình đào tạo, quy chế học vụ, tín chỉ,... cũng như cập nhật những hoạt động của các câu lạc bộ tiêu biểu, hoạt động kết nối cộng đồng tại UEF. Trước khi bắt đầu một hành trình mới, việc nắm rõ những thông tin này sẽ trở thành kim chỉ nam giúp UEFers có được bức tranh tổng quan về đời sống tại giảng đường đại học, từ đó lên kế hoạch học tập và phát triển phù hợp cho bản thân. 
 




UEF gửi gắm kỳ vọng cho tân sinh viên khóa 2024
 
Bên cạnh đó, khi tham gia chương trình, các bạn còn có thể tích lũy nhiều kiến thức bổ ích từ phần chia sẻ của bà Trần Thị Ngọc Thủy - CEO SIF về chủ đề “Phát triển bản thân trong môi trường đại học”. Theo diễn giả, trong quá trình chuyển tiếp lên đại học, các bạn trẻ có thể phải đối diện với nhiều khó khăn như: thay đổi phương pháp học, xa gia đình, bạn bè,... Để vượt qua những thử thách này đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì, bền bỉ rất lớn của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, thông qua một số phương pháp như: đặt ra mục tiêu cụ thể, thử nghiệm cách học chủ động, thường xuyên kiểm tra và đánh giá,... các bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng “bắt nhịp” với cuộc sống mới, hoàn thiện bản thân và chinh phục những ước mơ của mình. 
 






Tân sinh viên cởi mở chia sẻ cùng các thầy cô

Chia sẻ về cảm nhận sau buổi lễ sinh hoạt, bạn Nguyễn Phạm Tú Uyên - Tân sinh viên Khoa Kinh tế cho biết: “Em khá bất ngờ với cách mà UEF tổ chức các hoạt động ngoại khóa và sự kiện như thế này. Hoạt động giúp em cảm thấy gắn kết hơn với các bạn và cũng cho em cái nhìn rõ hơn về những gì mà mình có thể học hỏi và trải nghiệm trong thời gian tới như các câu lạc bộ, hoạt động Service-Learning. Được lắng nghe những chia sẻ từ các thầy cô, em cảm thấy mình đã bớt lo lắng và hào hứng hơn ở môi trường mới”.
Có cùng tâm trạng hào hứng khi tham gia chương trình, bạn Phạm Đức Minh Thông - Tân sinh viên ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ : “Em đến từ tỉnh lẻ nên việc lên thành phố học là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với em. Buổi sinh hoạt đầu khóa này đã giúp em hiểu hơn về UEF, về những gì mà em cần chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên. Đặc biệt, em rất ấn tượng với các hoạt động nhóm, hoạt động thiện nguyện của trường. Nó không chỉ giúp em làm quen với các bạn mới mà còn giúp em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, điều mà em biết sẽ rất quan trọng trong ngành học của mình”.
Chương trình sinh hoạt đầu khóa "Orientation Day 2024" là tín hiệu chính thức khởi động hành trình gia nhập UEF của các thành viên mới khóa 2024. Hy vọng rằng những bài học và thông tin được truyền tải trong sự kiện sẽ góp phần giúp các bạn sinh viên định hướng bản thân và có một hành trình rực rỡ tại mái nhà chung này. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN