Hoạt động và sự kiện

Những hành trang cần thiết để thành viên mới Nhà UEF phát triển toàn diện trong môi trường đại học

27/08/2024
Khởi động chương trình sinh hoạt đầu khóa cho các bạn tân sinh viên, Nhà UEF mang đến nhiều thông tin quan trọng về quy chế, quy định, đặc biệt hơn là các chuyên đề bổ ích giúp các "tân binh" có thêm nguồn động lực để hòa nhập và gặt hái thành công trong môi trường mới.
Trong buổi sinh hoạt chiều ngày 26/8, tân sinh viên khóa 2024 có dịp gặp gỡ TS. Nguyễn Văn Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật, Trưởng ngành Tâm lý học. Phần chia sẻ của thầy đã cung cấp những hành trang cần thiết để phát triển toàn diện trong môi trường đại học cho các bạn tân sinh viên.
 
Chương trình sinh hoạt đầu khóa 2024 chính thức khởi động vào sáng 26/8

TS. Nguyễn Văn Tường đã nhấn mạnh những thông tin cốt lõi: học tập chủ động, động lực học tập, tháp học tập, phát triển tư duy, chiến lược học tập và phong cách học tập. Đó là những yếu tố cơ bản nhưng rất quan trọng, UEFers cần xác định rõ từng phần để có thể chinh phục tốt nhất chặng đường 4 năm sắp tới.
Chương trình đại học không giống như ở trung học phổ thông mà có nhiều sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy và học tập. Điều này đòi hỏi sinh viên phải thích nghi và chủ động trong quá trình tiếp nhận kiến thức và vận dụng vào thực tiễn. TS. Nguyễn Văn Tường đã làm rõ mối quan hệ giữa người dạy và người học để tân sinh viên thấy được tầm quan trọng của việc học chủ động. Thầy cũng chỉ ra nhóm năng lực mà một sinh viên cần có, đó là: năng lực chuyên môn, năng lực phương pháp, năng lực xã hội và năng lực cá nhân. 
 
Học đại học phải chủ động để có thể lĩnh hội và ghi nhớ kiến thức lâu dài

Dựa theo tháp học tập của diễn giả chia sẻ, việc học sắp tới của các bạn tân sinh viên muốn đạt kết quả tốt phải trải qua một quá trình 7 bước cụ thể: nghe giảng - đọc - nghe nhìn - mô phỏng - thảo luận nhóm - tự thực hiện - truyền đạt lại cho người khác. Ngoài xuất phát từ sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, sinh viên cần xác định được các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, có thêm phương pháp, chiến lược học tập cho riêng mình, diễn giả nhấn mạnh. 
 
Thầy lưu ý các bạn cần đặt mục tiêu và lần lượt hoàn thiện các mục tiêu đã đặt ra theo kế hoạch

Bên cạnh việc học tập, các bạn tân sinh viên cũng cần lưu ý đến vấn đề sức khỏe, TS. Nguyễn Văn Tường nhắc nhở. Đây là một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua bởi sức khỏe là tiền đề cho các bạn tham gia vào các hoạt động học tập và rèn luyện. Ngoài sức khỏe về mặt thể chất, các bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến sức khỏe tinh thần và xã hội.
 
Tân sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của TS. Nguyễn Văn Tường

Nếu khóa 2024 còn nhiều trăn trở, muốn tường tận hơn về tính cách, thói quen tư duy, phong cách học tập hay các bạn muốn tháo gỡ những khó khăn, trả lời những câu hỏi về chính mình, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật của Nhà UEF. Tại đây, UEFers có thể đăng ký tham vấn và kiểm tra tâm lý tham khảo cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tâm lý học. 
 
Các bước đăng ký tham vấn tâm lý trực tuyến 

Tân sinh viên sẽ tiếp tục được sinh hoạt và gặp gỡ các chuyên gia khác trong nhiều lĩnh vực. Thế nên, các bạn hãy tham gia đầy đủ để làm đầy hành trang sinh viên trước khi bắt đầu học kỳ đầu tiên tại Nhà UEF nhé!
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN