Hoạt động và sự kiện

Phong phú hóa kiến thức về sales và marketing cho UEFers từ chia sẻ của các chuyên gia

21/06/2024
Từ mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực, Nhà UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên trường được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các CEO thành đạt. Từ đây, rất nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình học tập và thực hành nghề nghiệp được trang bị, chặng đường từ “giảng đường đến doanh nghiệp” trở nên rộng mở hơn đối với sinh viên UEF.
Tiếp nối chuỗi hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, tối ngày 20/6, Khoa Marketing đã tổ chức buổi workshop "Marketing giỏi phải bán được hàng". Tại đây, sinh viên được tiếp cận các phương pháp marketing và nắm rõ tầm quan trọng của chiến lược marketing trong thời đại công nghệ hiện nay.
 


Buổi workshop tăng cường kiến thức thực tế cho thầy cô và sinh viên UEF
 
Diễn giả của workshop là ông Nguyễn Kim Huy - CEO, Creative Point, Founder HypurX; ông Nguyễn Nguyên Khuê - Head of Sales & Marketing, Vietmap Joint Stock Company. Đại diện Khoa tham dự có ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Hoàng Lân - Trưởng ngành Quản trị sự kiện cùng nhiều thầy cô giảng viên, nhân viên, sinh viên đến từ Khoa Marketing và Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh UEF.
 

ThS. Nguyễn Hoàng Lân đại diện Khoa Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “làm đầy” kiến thức thông qua các hoạt động

Bước vào buổi chia sẻ, ông Nguyễn Kim Huy đã chỉ ra người làm marketing phải biết xác định được nhu cầu của khách hàng để đưa ra những chiến lược phù hợp với từng hoàn cảnh. Cạnh đó, các bạn cũng cần phải xác định những kênh nền tảng trong marketing online, yếu tố chính chi phối quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Tại đây, chuyên gia tiếp tục đưa ra nhiều ví dụ thực tế như câu chuyện của Be và CGV, những đoạn video marketing ở một số lĩnh vực,… UEFers cũng đã đặt nhiều câu hỏi thảo luận để làm rõ hơn vấn đề và được giải đáp tận tình.
Tiếp đó, đại diện doanh nghiệp cũng chỉ ra marketing là việc đánh giá, phân tích và kiểm tra từ đó lập ra kế hoạch marketing nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng để đạt được mục đích của công ty hay doanh nghiệp hướng tới. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển kinh doanh, có vai trò đặc biệt trong chiến dịch quảng cáo bán hàng online và làm thương hiệu. 
 


Ông Nguyễn Kim Huy khẳng định vai trò quan trọng của việc lập kế hoạch marketing
 
Với những nội dung cập nhật và thiết thực từ diễn giả, sinh viên UEF đã nhìn nhận được vai trò quan trọng của việc lập kế hoạch marketing, đặc biệt là cách giữ chân khách hàng cũ và mới. Ông cũng nhấn mạnh để thay đổi tư duy về thực tế thị trường cần phụ thuộc vào từng chiến lược marketing. Và để có được chiến lược hoàn hảo, chúng ta phải có kỹ năng thống kê, quan sát, tìm quy luật.
Ở lĩnh vực Sales, diễn giả Nguyễn Nguyên Khuê đã giúp sinh viên hiểu rõ được vị trí và vai trò của công việc này trong thời đại mới. Ông cũng phân tích các công việc cụ thể, các loại sales trong một tập đoàn, doanh nghiệp. Với nghề này, nhân sự thường xuyên di chuyển để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vì thế, sinh viên muốn theo đuổi mảng công việc về sales cần có tố chất hướng ngoại, giỏi giao tiếp.
Để giúp sinh viên định hình rõ hơn về công việc, ông cũng chia sẻ những quyền lợi hấp dẫn của sales và mức lương trung bình của các vị trí công việc. Đây là những kiến thức thực tế bổ ích giúp sinh viên sớm xác định mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai.
 

Diễn giả Nguyễn Nguyên Khuê phân tích cách xác định khách hàng mục tiêu dựa vào các ví dụ cụ thể

Ông Nguyên Khuê cũng mô tả về chân dung khách hàng thời đại 4.0 đồng thời giới thiệu những hướng thay đổi trong cách làm marketing để phù hợp với thời đại kinh tế thị trường. Theo diễn giả, các bước tư duy trong việc thực hiện chiến lược marketing gồm: tư duy về chiến lược ở bước đầu, trong thời gian thực hiện cần có tư duy quản trị và sau khi thực hiện marketing cần có tư duy thiết kế. Lợi ích của việc này giúp không phát sinh thêm chi phí marketing, ổn định lợi nhuận tạo ra kênh quảng cáo đến các khách hàng mới. 
Dịp này, các bạn sinh viên UEF cũng được ôn lại các khái niệm cơ bản trong marketing, cách xác định tư duy người tiêu dùng để từ đó xây dựng nên chiến lược phù hợp. Đặc biệt, diễn giả còn chia sẻ về các phương pháp giúp tăng thị phần, bảo vệ thị phần, lan tỏa thông điệp đến khách hàng. Những câu chuyện làm marketing thực tế, những gương thành công và bài học kinh nghiệm cũng được truyền tải đến các bạn sinh viên.
 


UEFers tích cực giao lưu cùng diễn giả
 
Từ phần chia sẻ đến từ hai vị diễn giả, sinh viên UEF có dịp thể hiện vốn kiến thức đã lĩnh hội, cùng nêu bật những ý tưởng thú vị. Cũng chính từ những giải pháp được chuyên gia phân tích, góp ý, các bạn dễ dàng rút ra cho mình bài học thực tiễn để ứng dụng trong quá trình hoàn thiện khóa học và công việc sau này.
Nằm trong chuỗi hoạt động cung cấp kiến thức thực tế và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với sinh viên, UEF liên tục tổ chức các buổi báo cáo chuyên đề, workshop, seminar. Hy vọng, UEFers đã được tiếp thêm sự tự tin, củng cố những kiến thức giá trị, trang bị kỹ năng quan trọng để sẵn sàng chinh phục con đường sự nghiệp trong tương lai. 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN