Hoạt động và sự kiện

Sinh viên Khoa Marketing “đột nhập” các kênh phối để tìm ra bí quyết thành công của doanh nghiệp lớn

13/06/2024
Với mong muốn cung cấp cho sinh viên những hành trang cần thiết, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong thời đại mới, vào ngày 12/6, Khoa Marketing đã tổ chức buổi talkshow “Cùng Ninja đột nhập các kênh phân phối".
Hoạt động nằm trong khuôn khổ của môn học Quản trị kênh phân phối. Từ những chia sẻ thực tế của anh Nguyễn Anh Huy - Senior partnership Manager Ninja Mart, các bạn sinh viên đã được tiếp cận với quy trình số hóa kênh bán hàng truyền thống, đồng thời tích lũy thêm nhiều bí quyết bổ ích trong việc điều hành và mở rộng quy mô các kênh phân phối trong doanh nghiệp. 
Talkshow có sự tham dự của hai giảng viên Khoa Marketing là ThS. Lê Thanh Hải và ThS. Lê Hiếu Nghĩa. 
 
Buổi workshop đã mang đến cho sinh viên Khoa Marketing nhiều bí quyết để vận hành các kênh phân phối
 
Mở đầu chương trình, anh Nguyễn Anh Huy đã giúp các bạn sinh viên hiểu được hành trình xây dựng và phát triển của Ninjavan từ một chiếc xe van đơn giản cho đến nhà phân phối hàng đầu Đông Nam Á. 
Được biết, hiện nay Ninjavan đang sở hữu hơn 5.000 xe cỡ lớn với 67.000 nhân viên và tài xế, cùng nhau hoàn thành vận chuyển gần 2 triệu đơn hàng mỗi ngày. Với cam kết cung cấp các giải pháp vận chuyển chất lượng cho doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử, Ninjavan đang dùng sự nỗ lực và chiến lược đặc biệt của mình để mạnh mẽ vươn lên, khẳng định bản thân với vai trò là đơn vị vận chuyển hàng đầu trong khu vực.

Không chỉ nắm được quy trình vận hành chuỗi kênh phân phối chuyên nghiệp, phần chia sẻ của anh Nguyễn Anh Huy cũng góp phần truyền cảm hứng, tiếp thêm động lực giúp UEFers kiên trì vượt qua khó khăn, chinh phục đam mê của mình. 
 

Anh Nguyễn Anh Huy chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích từ những kinh nghiệm của bản thân

Không chỉ đưa ra nhiều thông tin hữu ích, tại buổi workshop, diễn giả còn có những phân tích chi tiết về case-study “Bình Thuận Deployment” mà doanh nghiệp đang triển khai thực hiện. Theo anh Nguyễn Anh Huy, để ứng dụng lý thuyết vào các mô hình vận hành kênh phân phối trong thực tế cần phải thông qua một số bước như: Điều ra các yếu tố về nhân khẩu học và thói quen tiêu dùng của khu vực, xác định mật độ phân bổ của những cửa hàng và nhân sự tiềm năng, lập kế hoạch hợp lý để phát triển tiếp thị thương mại, tối ưu hóa vận tải,...
Trong đó, việc xác định sản phẩm phù hợp với thị trường mục tiêu được diễn giả đánh giá là thử thách lớn nhất bởi nó xuất hiện nhiều rủi ro mà con người khó có thể kiểm soát được. Tập trung hoàn thành tốt bước này, doanh nghiệp sẽ có thể thuận lợi hơn trong việc phát triển và tăng cường “độ phủ” cho các đại lý, cửa hàng của mình trong khu vực. 
 

Các bạn sinh viên Nhà UEF tập trung theo dõi chương trình

Buổi workshop đã mang đến cho các bạn sinh viên nhiều góc nhìn mới mẻ về quy trình vận hành các kênh phân phối trong thời đại mới. Không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức trong sách vở mà các hoạt động ngoại khóa này của Khoa Marketing còn góp phần tạo điều kiện giúp UEFers kết nối với các chuyên gia, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, từ đó nắm được bài học một cách hiệu quả hơn. 

TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN