Hoạt động và sự kiện

TEDx UEF 2024: Những giá trị tiềm ẩn được gợi mở, truyền cảm hứng khai phá tư duy cho người trẻ

18/07/2024
Trở lại với chủ đề sáng tạo “inXide out”, sự kiện TEDx UEF 2024 diễn ra vào tối ngày 17/7 tại Cosmo Hall - Cosmo Academy đã đưa khán giản hòa nhịp vào không gian trao đổi những thông điệp tích cực, nhìn nhận thế giới từ những góc nhìn mới mẻ và khám phá tiềm năng bên trong bản thân. Chương trình được chủ trì bởi Viện Quốc tế và thực hiện bởi ekip là các bạn sinh viên Nhà UEF.
 


Sự kiện TEDx UEF 2024 với những bài diễn thuyết độc đáo về chủ đề "inXide out"
 
TEDx UEF 2024 có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng UEF cùng lãnh đạo, giảng viên đại diện các đơn vị trong Nhà trường. 
Về phía nhà tài trợ và bảo trợ truyền thông có đại diện các đơn vị: Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga, Cosmo Academy, DOL English, Bit By Bit English, Tổ chức hướng nghiệp và kỹ năng Q Education, Trà sữa Mr.Brown, Brands Vietnam, Advertising Vietnam, Edu2Review, Ve Vé. 
 


Đại diện UEF tri ân nhà tài trợ và các diễn giả của chương trình
 
Theo dõi TEDx UEF 2024, các bạn đã lắng nghe những bài diễn thuyết độc đáo, sáng tạo từ các diễn giả “cực xịn”: Á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng - Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2023, anh Bùi Nam Khánh - VJ Schannel - Nhà sáng tạo nội dung, CEO Kang Byung Jun - SNOW VIETNAM Corporation, Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, ông Lê Đình Hiếu -  CEO & Founder tại G.A.P Institute, anh Tùng BT (Trần Thanh Tùng) - Co-Founder Monkey In Black Coffee, Saigon Tếu.
 



Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại sự kiện



Hai MC của chương trình là gương mặt "Én Vàng" và "Én Global" tại cuộc thi MC song ngữ - Én vàng UEF 2024
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã chia sẻ về nguồn gốc của TED và cơ duyên thực hiện TEDx UEF, đặc biệt nhấn mạnh ekip tổ chức sự kiện là sinh viên của Nhà UEF. Những thông tin nổi bật về UEF cũng được đề cập đến các khách mời trong chương trình. 
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc phát biểu mở đầu chương trình 
 
Lấy chủ đề “inXide out”, TEDx UEF lần này đã dẫn dắt người xem khám phá “nhân tố X”, đại diện cho vùng chưa biết, nơi ẩn chứa những khả năng và khía cạnh tiềm ẩn mà các bạn chưa từng nhận ra. Nhân tố “X” đầu tiên được CEO Kang Byung Jun khai phá là vai trò của nhân tài trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Trước bối cảnh có nhiều sự thay đổi và phát triển nhanh chóng của công nghệ, một người trẻ tài năng đòi hỏi phải thích ứng và sáng tạo không ngừng, đồng thời rèn luyện các kỹ năng để hoàn thiện bản thân hơn. 
 


CEO Kang Byung Jun cho thấy vai trò của nhân tài trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0
 
Một trong những kỹ năng quan trọng và cũng là nhân tố “X” thứ 2 được CEO Lê Đình Hiếu hướng đến là lãnh đạo. Nhấn mạnh vào hai yếu tố “Kindness” và “Community”, diễn giả đã định nghĩa lại kỹ năng lãnh đạo đối với xã hội hiện đại. 



CEO Lê Đình Hiếu nhấn mạnh kỹ năng lãnh đạo trong xã hội hiện đại
 
Để khám phá được vùng chưa biết và giá trị tiềm ẩn của bản thân, đôi khi bạn cần chấp nhận thử thách và phiêu lưu. Đó cũng là nhân tố “X” được Á hậu Hồng Đăng chia sẻ qua những chuyến đi của mình, đặc biệt là hành trình đến lục địa Nam Mỹ. Vượt qua nỗi sợ và khó khăn, cô gái Hồng Đăng lúc bấy giờ đã tìm thấy sức mạnh nội tại, học hỏi và hoàn thiện bản thân qua từng điểm đến. Từ đây, Hồng Đăng một lần nữa chấp nhận “sự phiêu lưu” mới là trở về Việt Nam, tham gia Miss Universe Vietnam 2023 và bắt đầu truyền tải câu chuyện cảm hứng của mình đến với thế giới. 
 


Á hậu Hồng Đăng và hành trình khám phá nhiều vùng đất mới 
 
Quá trình hoàn thiện bản thân của người trẻ cũng được diễn giả Bùi Nam Khánh nhấn mạnh nhân tố “X” khác là sự tự tin và mạnh dạn khi học tiếng Anh. Với những ví dụ hóm hỉnh về cách đặt tên tiếng Anh hay phát âm, anh Khánh hy vọng các bạn không ngần ngại thể hiện khi sử dụng ngôn ngữ toàn cầu này để khám phá thêm nhiều điều thú vị và ý nghĩa. 
 


Diễn giả Bùi Nam Khánh nhấn mạnh một nhân tố “X” là sự tự tin và mạnh dạn khi học tiếng Anh
 
Hành trình tìm ra giá trị tiềm ẩn của bản thân còn được thể hiện rõ nét qua câu chuyện của Á hậu Thủy Tiên và anh Tùng BT. Từng là người bị “sát thương” bởi những lời nói tiêu cực, Á hậu Thủy Tiên đã nói về sức mạnh ngôn từ vừa tạo ra sự sát thương vừa mang lại sự chữa lành. Khi hiểu rõ điều này, chúng ta có thể tìm ra giá trị tích cực trong lời nói của mình đối với người khác. Ở câu chuyện của diễn giả Tùng BT, qua hành trình sáng lập Sài Gòn Tếu, anh đã thoát khỏi “vỏ kén” của bản thân để khởi nghiệp bằng tiếng cười và tạo ra những giá trị tích cực từ hài độc thoại. 
 

Á hậu Thủy Tiên đề cao giá trị tích cực trong lời nói đối với người khác
 


Diễn giả Tùng BT chia sẻ câu chuyện thoát khỏi “vỏ kén” của bản thân để khởi nghiệp bằng tiếng cười
 
Trong hành trình khám phá những nhân tố “X” tiềm ẩn của bản thân, người trẻ đôi lúc không giữ vững tâm lý và phải chịu những điều tiêu cực. Với vai trò là chuyên gia tâm lý, TS. Tô Nhi A đã chia sẻ những dấu hiệu nhận biết một mối quan hệ độc hại từ góc nhìn tâm lý, những yếu tố để chúng ta nhận biết và sớm thoát ra mối quan hệ này. Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh sự học, học để mở rộng tầm nhìn và không bị kìm kẹp trong mối quan hệ độc hại. 
 


TS. Tô Nhi A truyền tải các bài học tâm lý trong quá trình khai phá giá trị tiềm ẩn của bản thân người trẻ




TEDx UEF 2024 hy vọng rằng các bạn có thể khám phá ra “chiếc chìa khóa” để giải mã và kết nối sâu sắc hơn với chính mình
 
Mỗi câu chuyện của diễn giả đã khai thác nhiều khía cạnh từ đời sống, tìm thấy các giá trị tiềm ẩn và truyền tải những thông điệp truyền lửa cho người trẻ. Những “mảnh ghép” khác nhau đã góp phần tạo nên bức tranh đa sắc về thế giới nội tâm của con người. TEDx UEF 2024 đã giúp UEFers khám phá ra “chiếc chìa khóa” để giải mã và kết nối sâu sắc hơn với chính mình. Sự kiện cũng một lần nữa khẳng định sự năng động, bản lĩnh của sinh viên UEF khi tổ chức thành công một chương trình với nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng và nhận được sự ủng hộ từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN