Hoạt động và sự kiện

​Top 12 YouBranding 2024 được chuyên gia hướng dẫn xây dựng chiến lược thương hiệu cá nhân ấn tượng

25/12/2024
Tiếp nối chuỗi hoạt động tập huấn trước thềm Chung kết, tối ngày 20/12, Top 12 thí sinh YouBranding 2024 đã có buổi training trực tuyến với chủ đề “Xây dựng chiến lược thương hiệu”. Đây là hành trang quan trọng để các thí sinh giải quyết bài thi Chung kết khi cần đưa ra những chiến lược marketing phù hợp và sáng tạo cho thương hiệu của mình.
Đồng hành với các bạn trong buổi tập huấn thứ ba là ông Ân Đặng - Giảng viên Aim Academy, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật số và lập kế hoạch truyền thông.
 
Workshop giúp trang bị kiến thức và kỹ năng cho thí sinh để các bạn giải “bài toán” trước thềm Chung kết
 
Trong buổi hướng dẫn, ông Ân Đặng đã chia sẻ các nguyên tắc cơ bản và chiến lược quan trọng trong xây dựng thương hiệu. Điểm nhấn là việc hiểu rõ quá trình xây dựng chiến lược marketing phải chú trọng vào phân tích thị trường, xác định đối tượng khách hàng, cũng như sử dụng các công cụ như STP, mô hình 6Ps và các phương pháp đánh giá hiệu quả chiến lược.
Đặc biệt, diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của Consumer Segmentation Process (quá trình phân khúc người tiêu dùng). Việc hiểu rõ khách hàng mục tiêu sẽ giúp các thí sinh xây dựng chiến lược thương hiệu đúng đắn và hiệu quả. Ông Ân cũng giải thích các cách phân khúc thị trường, từ phân khúc theo thị trường (market segmentation), phân khúc sản phẩm (product segmentation) cho đến phân khúc theo tâm lý (psychographic segmentation). Điều này giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận và truyền tải thông điệp đúng đắn đến đúng đối tượng.
 




Các thí sinh tập trung lắng nghe và ghi chú những nội dung chính của bài giảng
  
Ngoài lý thuyết, diễn giả cũng đưa ra nhiều ví dụ thực tế từ các thương hiệu nổi tiếng như Lifebuoy, Tresemmé, Nivea Men,.... Thông qua case-study, các thí sinh hiểu rõ hơn về cách các thương hiệu này đã định vị và chứng minh giá trị của mình đối với người tiêu dùng. Một trong những công cụ quan trọng được ông Ân giới thiệu là Brand Positioning Statement (Tuyên bố định vị thương hiệu), bao gồm các yếu tố như: đối tượng khách hàng mục tiêu, mô tả thương hiệu, đặc điểm riêng biệt, lý do khách hàng tin tưởng và điều gì ở thương hiệu có để khách hàng tin tưởng.
 


Các bạn tích cực trao đổi thêm thông tin với diễn giả nhằm chuẩn bị tốt cho bài thi của mình
  
Ông Ân cũng đề xuất ý tưởng rằng các thí sinh hãy tưởng tượng nếu thương hiệu là một con người thì sẽ có những tính cách gì. Qua đó, các bạn dễ dàng hình dung và xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, có tính nhận diện cao trong lòng khách hàng.
Tin rằng sau buổi tập huấn, các thí sinh đã “bỏ túi” cho mình nhiều kiến thức để xây dựng bài thi thật ấn tượng. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện tài năng qua chiến lược thương hiệu độc đáo, sáng tạo. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN