Hoạt động và sự kiện

Tranh tài sôi nổi tại Chung kết Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing 2024

18/06/2024

Sáng ngày 18/6, Chung kết Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing lần 1/2024 diễn ra thành công với sự “trình làng” của 5 công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc. Sân chơi học thuật bổ ích này do Khoa Marketing phối hợp với Phòng Khoa học Công nghệ và Dự án quốc tế UEF tổ chức.

Hơn 60 tác giả, nhóm tác giả là sinh viên đến từ 13 trường đại học, học viện tham gia gửi đề tài khoa học cho Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing lần 1/2024. Trải qua vòng tuyển chọn và đánh giá, Ban tổ chức Hội thi đã lọc ra 35 đề tài đăng kỷ yếu.

 
Nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Marketing mang đến cho sinh viên nhiều bài học giá trị

Tham dự vòng Chung kết là các khách mời đến từ doanh nghiệp, có: bà Phạm Thị Diệu Anh - Managing Director AiM Academy; ThS. Võ Quang Nhân - Communication & Marketing Strategy Manager; ThS. Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.
 
ThS. Trần Đức Sự truyền động lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên trong chặng đua nước rút của Hội thi

Về phía UEF có sự tham dự của: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing; TS. Nguyễn Thành Luân - Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Dự án quốc tế; PGS.TS. Lê Quang Hùng, TS. Nguyễn Quang Trung, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing cùng các thầy cô là giảng viên Khoa và top 5 nhóm tác giả là sinh viên đến từ nhiều đơn vị trường đại học, học viện.
 
TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời động viên tinh thần đến các tác giả 

Câu chuyện về Marketing luôn không ngừng phát triển theo dòng chảy của thời đại. Điều này đòi hỏi những bạn trẻ ngày nay phải liên tục học hỏi và khám phá những chân trời tri thức mới của ngành. Đó cũng là một trong những lý do Hội thi ra đời, tạo sân chơi cho sinh viên theo đuổi ngành Marketing có thêm “sân khấu” để tỏa sáng và chinh phục những mục tiêu mới. 
 
TS. Phan Bảo Giang ghi nhận tinh thần nghiên cứu của thế hệ trẻ trong lĩnh vực Marketing

Hội đồng giám khảo tham gia đánh giá và xếp hạng cho top 5 đề tài nghiên cứu khoa học tại Chung kết gồm có: TS. Phan Bảo Giang, PGS.TS. Lê Quang Hùng, TS. Nguyễn Thành Luân, ThS. Trần Đức Sự, bà Phạm Thị Diệu Anh, ThS. Võ Quang Nhân và ThS. Đinh Trần Thúy Vi - Giảng viên Khoa Marketing.
 
Đại diện UEF tri ân sự đồng hành của Hội đồng giám khảo

Mang đến những đề tài nghiên cứu mới mẻ trong lĩnh vực Marketing, các nhóm tác giả đã dành nhiều thời gian để tạo nên công trình chất lượng, có hàm lượng khoa học. Cụ thể như: yếu tố ảnh hưởng đến mua hàng secondhand của gen Z, xây dựng thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp, yếu tố ảnh hưởng quyết định mua thời trang xa xỉ của giới trẻ, Influencer LGBT ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của gen Z, nhân tố ảnh hưởng đến quyết định thưởng thức ẩm thực Omakase.
 
5 nhóm tác giả lần lượt trình bày đề tài nghiên cứu của mình

Mỗi nhóm tác giả có 10 phút trình bày công trình nghiên cứu của mình trước giám khảo và phản biện các câu hỏi đi kèm. Theo đánh giá chuyên môn, top 5 đã là những lựa chọn xuất sắc trong Hội thi lần này. Đó là những công trình nghiên cứu chất lượng, có hàm lượng khoa học và tính mới mẻ. Một số đề tài có thể chỉnh sửa để đăng báo. Bên cạnh đó, một số lỗ hổng nhỏ cũng được thầy, cô thẳng thắn chỉ ra, giúp sinh viên rút được kinh nghiệm cho những bài nghiên cứu tiếp theo.
 
Hội đồng giám khảo đưa ra những nhận định công tâm và mở rộng đề tài nghiên cứu cho các bạn sinh viên

Trải qua phiên làm việc của Hội đồng giám khảo, top 5 đề tài đều mang về những giải thưởng đặc biệt. Kết quả chung cuộc như sau:
- Giải Nhất: Đề tài “Nghiên cứu Influencer LGBT ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của thế hệ gen Z” (UEF).
- Giải Nhì: Đề tài: “Xây dựng thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp: Một nghiên cứu tổng quan” (Học viện Hàng không Việt Nam).
- Giải Ba: Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng Secondhand của gen Z tại TP.HCM và Hà Nội” (UEF và Học viện Tài chính).
- Giải triển vọng: Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua thời trang xa xỉ của giới trẻ Việt Nam hiện nay" (UEF và Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2) và đề tài “Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định thưởng thức ẩm thực Omakase" (UEF).

 

Ngoài khen thưởng của Nhà trường, Công ty Cổ phần Đào tạo AIM Academy còn dành tặng 15 suất học bổng đặc biệt cho 3 đội Nhất - Nhì - Ba tham gia làm Real Project. Đây là chương trình "học thật - làm thật - hướng dẫn thật - và có việc làm thật" do AIM cùng brand Neptune và các công ty lớn như Momo, Ogilvy, Clickmedia và các trainers cùng chung tay xây dựng.

 


Giải Nhất: Đề tài “Nghiên cứu Influencer LGBT ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của thế hệ gen Z” (UEF).


Giải Nhì: Đề tài: “Xây dựng thương hiệu cá nhân của nhà lãnh đạo doanh nghiệp: Một nghiên cứu tổng quan” (Học viện Hàng không Việt Nam)


 Giải Ba: Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng Secondhand của gen Z tại TP.HCM và Hà Nội” (UEF và Học viện Tài chính)


Giải triển vọng: Đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng quyết định mua thời trang xa xỉ của giới trẻ Việt Nam hiện nay" (UEF và Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2) và đề tài “Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định thưởng thức ẩm thực Omakase" (UEF)

Giải thưởng này sẽ là động lực cho những các bạn trẻ tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu



Đây không chỉ là một cuộc tranh tài, mà còn là một nền tảng hội tụ những ý tưởng đột phá, nâng cao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Tại đây, những tài năng xuất sắc đã có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo và khéo léo áp dụng các chiến lược marketing để giải quyết các thách thức thực tế.

Hội thi Olympic Nghiên cứu Marketing lần 1 2024 đã kết thúc với những niềm vui và giá trị vô cùng lớn. Các thí sinh đã không chỉ rời sân chơi với những giải thưởng danh giá mà còn với kiến thức mới, quan hệ xã hội mở rộng và sự tự tin vào khả năng của mình. Sự kiện này thực sự là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong lĩnh vực marketing.

Khép lại Hội thi thành công tốt đẹp, các bạn sinh viên vừa trải qua một sân chơi học thuật với nhiều giá trị. Tin rằng, những gì tìm tòi, học hỏi được và cả những mối quan hệ xây dựng được trong cuộc thi này sẽ là vốn hành trang vững chắc cho tương lai của các bạn.
 
TT.TT-TT

KHOA MARKETING TỔNG HỢP

TIN LIÊN QUAN