Hoạt động và sự kiện

UEFers khám phá quy trình quản lý của chuỗi hệ thống bán lẻ tại Co.opXtra Tân Phong

13/06/2024
Có thể nói, gắn kết thực tiễn là một trong những điểm nổi bật của chương trình đào tạo của UEF. Việc đưa sinh viên đi tham quan doanh nghiệp là cơ hội tốt để các bạn tiếp cận môi trường làm việc thực tế, học hỏi kinh nghiệm và biết cách áp dụng những lý thuyết đã học vào công việc về sau.
Theo đó, sáng ngày 12/6, Khoa Marketing đã tổ chức chuyến tham quan học tập thực tế tại Co.opXtra Tân Phong cho các bạn sinh viên đang học môn Quản trị bán lẻ.
 

UEFers học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về cách vận hành và quản lý hệ thống bán lẻ tại Co.opXtra Tân Phong

Đồng hành với UEFers trong chuyến đi có ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Vòng Chánh Kiếu - Giảng viên phụ trách môn Quản trị bán lẻ.
Đón tiếp đoàn tham quan, về phía Co.opXtra Tân Phong có ông Lâm Văn Tỷ - Phó Giám đốc, bà Phạm Minh Trang - Tổ trưởng ngành hàng đồ dùng, bà Lê Thị Hạnh Ngân - Nhóm trưởng may mặc, ông Nguyễn Văn Nghĩa - Tổ trưởng ngành hàng hóa mỹ phẩm, bà Nguyễn Hoàng Ngọc Phụng - Nhóm trưởng Marketing.
 

ThS. Huỳnh Tú Anh trao quà và thư cảm ơn đến đại điện Co.opXtra Tân Phong

Được biết, đại siêu thị Co.opXtra là hệ thống chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, đồ hộp, đồ dùng gia đình, có nguồn gốc đảm bảo và dịch vụ chu đáo được nhiều khách hàng tin tưởng tiêu dùng. Mở đầu chương trình, ông Lâm Văn Tỷ đã giới thiệu sơ bộ về Co.opXtra Tân Phong từ nguồn phân phối, quy trình sản xuất, quá trình đầu tư đến diện tích khu vực và các ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời, ông cũng giúp UEFers hiểu rõ và phân biệt những điểm khác nhau giữa Co.opMart và Co.opXtra.
Xuyên suốt chuyến tham quan, các bạn sinh viên đã lắng nghe và tìm hiểu sâu hơn về cách vận hành, quản lý của chuỗi hệ thống bán lẻ. UEFers được tiếp cận với quy tắc xếp hàng hóa như xếp theo màu sắc, xếp theo kích thước, quầy gia dụng, gia vị xếp gần quầy đồ ăn,... Theo chia sẻ của nhân viên Co.opXtra Tân Phong, việc xử lý hàng hóa hư hỏng hoặc cận date, hết date là vô cùng quan trọng. Cụ thể, cận date thì sale, hết date đem tiêu huỷ, hàng lỗi được chia thành 2 phần là sale cho nhân viên và đổi trả với nhà sản xuất - Những thông tin thực tế này khiến các bạn sinh viên không khỏi thích thú.
 




Sinh viên Khoa Marketing tìm hiểu về quy trình sắp xếp hàng hóa và điều hành nhân sự của hệ thống bán lẻ
 
Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi và quy trình hợp tác với các nhãn hàng cũng được Co.opXtra Tân Phong đặc biệt nhắc đến và giải mã. Đối với chương trình khuyến mãi, ngoài chính sách tặng quà, tặng phiếu mua hàng cho khách hàng có thẻ tích điểm thì các đồ dùng giảm giá khác sẽ được trưng bày tại một khu vực riêng giúp người tiêu dùng có thể nhận diện và dễ dàng lựa chọn hơn. UEFers còn được khám phá quá trình hậu kiểm, hiểu rõ cách quản lý và phân bố nhân sự kiểm tra sản phẩm, quầy hàng theo định kỳ hoặc ngẫu nhiên. 
Song song với những giờ học lý thuyết trên giảng đường, sinh viên Nhà UEF luôn được tạo điều kiện để khám phá trực tiếp môi trường làm việc thực tế, lắng nghe, học hỏi từ những doanh nhân, nhà quản lý có nhiều năm kinh nghiệm làm nghề. Hy vọng qua chuyến tham quan lần này, UEFers đã có góc nhìn đa chiều hơn môn học Quản trị bán lẻ, đồng thời hiểu rõ hơn về định hướng công việc trong tương lai.

TT.TT-T
TIN LIÊN QUAN