Nghiên cứu khoa học của Sinh viên

UEFers Khoa Marketing "trình làng" đề tài nghiên cứu xoáy vào hành vi tiêu dùng, chiến lược thương hiệu

17/04/2025
Tiếp nối chuỗi hoạt động học thuật tháng 4 của Nhà UEF, sáng ngày 17/4, Khoa Marketing đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024-2025. Với loạt đề tài nghiên cứu bám sát thực tiễn, sinh viên Khoa Marketing đã tạo ra nhiều giá trị khoa học cho hoạt động nghiên cứu của đơn vị mình.
Từ 49 đề tài đăng ký, 15 đề tài tiêu biểu đã được chọn trình bày trước 3 hội đồng chuyên môn. Hoạt động đã ghi nhận sự trưởng thành trong tư duy nghiên cứu của sinh viên, phản ánh rõ nét khả năng tiếp cận của các bạn đến vấn đề thị trường, xã hội và truyền thông hiện đại dưới góc nhìn học thuật.
 
TS. Phan Bảo Giang - Trưởng Khoa Marketing và PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng Khoa Marketing phát biểu tại phần khai mạc của buổi nghiệm thu

Tại Hội đồng 1 do PGS.TS. Lê Quang Hùng chủ trì, các đề tài nghiệm thu xoay quanh xu hướng truyền miệng điện tử (e-WOM), tác động của thương hiệu xanh trên mạng xã hội, chiến lược marketing số để quảng bá nghệ thuật và cả vấn đề lạm dụng AI trong học tập. Hội đồng 2 dưới sự chủ trì của TS. Phan Bảo Giang ghi nhận nhiều đề tài nổi bật xoay quanh chiến lược phát triển sản phẩm và thương hiệu. Hội đồng 3 do TS. Nguyễn Quang Trung làm Chủ tịch đánh giá cao các đề tài gắn với phát triển địa phương như: xây dựng thương hiệu du lịch “Dừa Xanh” tại Bến Tre, du lịch tâm linh tại An Giang hay hệ thống quà tặng lưu niệm truyền thống,...
 
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
 
 
 

Theo đánh giá từ các hội đồng, nhìn chung các đề tài năm nay có chất lượng đồng đều, thể hiện sự nghiêm túc, khả năng ứng dụng linh hoạt kiến thức chuyên ngành và tư duy phản biện. Bên cạnh những điểm mạnh, các nhóm sinh viên cũng được hội đồng góp ý sâu về phương pháp, cách triển khai khảo sát và hướng mở rộng để hoàn thiện đề tài trước khi bước vào vòng thi cấp Trường.
 
Hội đồng chuyên môn đánh giá, nhận xét chi tiết từng đề tài

Dự kiến, 7 đề tài xuất sắc sẽ được lựa chọn từ 15 đề tài trình bày ngày hôm nay sẽ đại diện Khoa Marketing tham dự Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường trong thời gian tới.
 
Khoa Marketing hoàn tất công tác nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay

Có thể thấy, nghiên cứu khoa học sinh viên là một sân chơi học thuật bổ ích, là nơi khơi mở tư duy phản biện, tư duy đổi mới - những yếu tố không thể thiếu của người làm marketing hiện đại. Với tinh thần học tập nghiêm túc, gắn liền thực tiễn, sinh viên Khoa Marketing UEF tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình trong mọi hoạt động phong trào, đóng góp những giá trị học thuật chuyên sâu trong lĩnh vực mình đang theo đuổi.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN