Tin tức tuyển sinh

Nhiều thí sinh quyết định chọn UEF trong chương trình lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

20/07/2024
“Em sẽ đặt nguyện vọng 1 vào ngành Khoa học dữ liệu ở UEF. Em cảm nhận đây là môi trường học tập rất năng động, thầy cô tận tâm thông qua cách tư vấn cho em, chính sách học bổng rất hấp dẫn và đặc biệt là có nhiều cơ hội học tập quốc tế”. Đây là chia sẻ của thí sinh Nguyễn Thành Trung - Trường THPT Trường Chinh (TP.HCM) tại chương trình lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024. 
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT, 2k6 đã bước vào giai đoạn nước rút trong kỳ tuyển sinh đại học 2024. Các thí sinh phải hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng trực tuyến trước 17g00 ngày 30/7. Để có đầy đủ thông tin trước khi đưa ra quyết định, đông đảo thí sinh đã có mặt tại gian tư vấn của UEF tại chương trình lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học hôm nay. 
 


Đội ngũ tư vấn và hỗ trợ hùng hậu của UEF tại chương trình lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học 2024
 
Tại đây, phụ huynh và thí sinh đã được giải đáp cặn kẽ những thắc mắc về đăng ký xét tuyển, được tư vấn sâu về ngành nghề và những chính sách ưu đãi tại Nhà trường. Bên cạnh việc được cập nhật thông tin, những “vị khách” này còn bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ với Nhà trường vì sự chỉn chu, nhiệt tình. Nhiều thí sinh cho biết sẽ đặt nguyện vọng vào UEF. 

 

Các thí sinh trúng tuyển có điều kiện đến tìm hiểu sâu về ngành học 

 

“Em đã trúng tuyển có điều kiện vào ngành Quan hệ công chúng UEF với kết quả xét tuyển học bạ lớp 12 và sẽ đặt đây là nguyện vọng 1. Em được nhận mức học bổng doanh nghiệp 35%” - Thí sinh Huỳnh Ngọc Đăng Khoa - THPT Bình Chánh (TP.HCM) bày tỏ. 
Cũng như Đăng Khoa, theo chia sẻ thực tế từ các bạn học sinh tham gia chương trình lần này cho thấy xét tuyển học bạ vẫn là phương thức tuyển sinh chiếm ưu thế với nhiều lợi ích mang lại. Trong chương trình, các thí sinh thể hiện sự quan tâm nhiều ở lĩnh vực như truyền thông, quan hệ công chúng, tâm lý học, tài chính - ngân hàng, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, ngôn ngữ,... Đa phần đều đã trúng tuyển có điều kiện vào các ngành này theo các phương thức xét tuyển sớm. Các bạn đến để tìm hiểu chi tiết hơn về ngành học mà mình đã đăng ký. 
 



Các thầy cô giúp 2k6 tháo gỡ những khúc mắc trước khi ra quyết định quan trọng
 
Có mặt từ rất sớm ở gian tư vấn của Nhà UEF, thí sinh Trần Phương Thảo đến từ Trường THPT Trần Phú (TP.HCM) chia sẻ: “Em đã trúng tuyển có điều kiện vào ngành Luật của trường bằng phương thức xét học bạ. Hôm nay, em đến đây để được nghe các thầy cô tư vấn kỹ hơn về cơ hội nghề nghiệp, chương trình đào tạo cũng như thời gian học tập”. 
Cùng mục đích trên và đồng hành với Phương Thảo, thí sinh Hà Gia Huy - Trường THPT Trần Phú (TP.HCM) cũng đã hiểu rõ hơn về ngành học mình yêu thích sau khi nghe tư vấn từ các thầy cô. Gia Huy cảm nhận: “Ban tư vấn của UEF rất nhiệt tình và tận tâm. Em cũng trúng tuyển có điều kiện vào ngành Luật. Thầy cô đã giúp em làm rõ những băn khoăn về chính sách học bổng, các chương trình học tập quốc tế, lộ trình học tập song ngữ,... Em cảm thấy môi trường ở đây năng động, sáng tạo và phù hợp với cá tính của mình”.
 


Môi trường học tập quốc tế với các giảng viên nước ngoài là điểm mạnh nổi trội của UEF

 
Mang niềm phấn khởi khi rời khỏi gian tư vấn UEF, thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Linh - THPT Bình Chiểu (TP.HCM) cho biết ngoài những thông tin cần thiết về ngành Kinh doanh quốc tế mà mình đã đăng ký, thí sinh sinh này còn được biết đến chương trình học tập và cơ hội thực tập hấp dẫn ở các đối tác doanh nghiệp của Nhà trường ở trong và ngoài nước. “Em quyết định sẽ đăng ký nguyện vọng vào UEF. Với số điểm của mình, em sẽ nhận được mức học bổng 50%” - Khánh Linh bộc bạch. 
 






Các thí sinh đến tìm hiểu kỹ về ngành học sau khi trúng tuyển có điều kiện bằng phương thức tuyển sinh sớm
 
Tham gia công tác tư vấn cho các thí sinh, PGS.TS. Hoàng Thị Hồng Hà - Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông nhận định: “Tôi thấy các bạn đang quan tâm khá nhiều đến nhóm ngành truyền thông và tâm lý học. Những trường hợp tôi tư vấn thì các bạn đều đã đăng ký xét tuyển sớm và có kết quả trúng tuyển có điều kiện trước đó rồi. Hôm nay, các bạn đến đây để hỏi về chương trình đào tạo chuyên sâu, tìm hiểu rõ hơn về các hoạt động của khoa cũng như đào sâu câu chuyện về cơ hội việc làm, thị trường nghề nghiệp”. 

 

Kết quả thi THPT tốt, nhiều thí sinh nắm bắt cơ hội nhận học bổng

 

Không chỉ với phương thức xét tuyển học bạ, UEF còn được nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký bằng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Vừa qua, Nhà trường đã công bố mức điểm nhận hồ sơ đối với phương thức này. Theo đó, ngành thấp nhất là 16 điểm và cao nhất là 19 điểm. Các thí sinh đạt tối thiểu 21 điểm sẽ được nhận học bổng có giá trị từ 25%, 50% cho đến 100% toàn năm học. Đây cũng chính là một trong những lý do đã níu chân các thí sinh tại gian tư vấn của UEF trong giai đoạn quyết định này.
Thí sinh Lê Nguyễn Đăng Khoa đến từ trường THCS-THPT Trần Cao Vân (TP.HCM) vui mừng chia sẻ: “Em đăng ký nguyện vọng vào ngành Ngôn ngữ Anh của UEF với kết quả thi THPT 3 môn Văn, Toán và Tiếng Anh. Em được nhận được học bổng 25% của trường”.
 




2k6 rạng rỡ check-in UEF sau khi được tư vấn 
 
Với kết quả trên 24 điểm, bạn Nguyễn Quang Huy - Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) cũng cân nhắc đặt nguyện vọng vào trường. Quang Huy cho biết UEF đào tạo đa dạng ngành học, trong đó có lĩnh vực mà bạn đang quan tâm. Hơn nữa, các thầy cô đã giúp bạn định hình được bức tranh ngành học trong những năm sắp tới, đặc biệt là cơ hội nhận học bổng hấp dẫn với số điểm cao. 
Từ Long An di chuyển đến TP.HCM với hy vọng sẽ được có thêm nguồn tham khảo đáng tin cậy từ thầy cô và những anh chị đi trước, thí sinh Võ Thành Đạt - Trường THPT Hà Long đã chọn UEF là điểm đến đầu tiên. Thành Đạt chia sẻ: "Em chọn ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng vì đây đang là một trong những xu hướng của xã hội. Ngoài những chính sách hấp dẫn như học bổng, ưu đãi nhập học, cơ hội vươn ra quốc tế thì em ấn tượng với chương trình học tập trải nghiệm ngoại ngữ miễn phí mà trường dành cho chúng em”.

 

Đội ngũ tư vấn nhiệt tình để lại ấn tượng sâu sắc

 

“Tôi nhận thấy ban tư vấn ở đây rất chu đáo, từ khâu tiếp đón đến chia sẻ về ngành nghề rất tâm huyết. Các thầy cô đã giải đáp hoàn toàn những điều mà hai mẹ con băn khoăn. Tôi cảm nhận đây cũng là nơi phù hợp để con tôi có thể phát triển được với những gì bé đang có và học thêm những điều mới từ những người dẫn đường tận tụy như thế này” - cô Nguyễn Thị Vân, phụ huynh thí sinh Nguyễn Thị Khanh - Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tâm sự. Được biết, 2k6 này đã đăng ký xét tuyển học bạ 3 học kỳ vào UEF với ngành Quản trị kinh doanh. 
Cô Nguyễn Thị Quyết, mẹ của bạn Nguyễn Thành Trung cũng cảm thấy hài lòng với kết quả nhận được sau buổi tư vấn. Phụ huynh này bày tỏ: “Con tôi quyết tâm sẽ đặt trường này ở nguyện vọng 1. Tuy nhiên, con còn phân vân nhiều vấn đề về các hướng đi trong công việc sau này, không biết có nhiều cơ hội làm việc hay không hoặc chưa rõ sẽ làm những vị trí nào sau tốt nghiệp,... Tất cả những điều đó, các thầy cô đã chia sẻ được hết với con tôi. Vì vậy, tôi rất vui và tin tưởng vào quyết định của cháu”.
 





Phụ huynh ấn tượng với sự tư vấn và hỗ trợ tận tình từ Nhà UEF
 
TS. Nguyễn Duy Quang - Trưởng ngành Kinh doanh thương mại, Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Hôm nay, lãnh đạo khoa, trưởng ngành tập trung tư vấn cho thí sinh khía cạnh sâu hơn của ngành học như chuyên ngành, công việc gắn với thị trường lao động thực tế, bức tranh nghề nghiệp trong tương lai,... Bên cạnh đó, các thầy cô cũng không quên cập nhật thêm các chính sách học bổng đối với từng mức điểm cụ thể, những ưu đãi nhập học sớm và cơ hội để phát triển tại khoa qua những minh chứng thực tế đã thực hiện được. Nhìn chung, tôi nhận thấy khá nhiều thí sinh đã đặt bút đăng ký nguyện vọng tại chỗ sau khi nghe tư vấn”.
Với TS. Tăng Mỹ Sang - Phó Trưởng Khoa Tài chính - Kế toán thì: “Sau khi tư vấn nhóm ngành tài chính, kế toán, tôi nhận thấy các bạn đang rất quan tâm về ngành Công nghệ tài chính (Fintech). Đây cũng là điều dễ hiểu vì ngành học này đang trở thành một trong những xu hướng mạnh mẽ của nền kinh tế. Các bạn tìm hiểu chi tiết về chương trình đào tạo để đăng ký nguyện vọng”.
Sau một vòng khám phá, tìm hiểu, các thí sinh đăng ký nguyện vọng vào UEF đã được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến ngành học mình yêu thích và nắm bắt thêm thông tin về những hoạt động, cơ hội học tập quốc tế hấp dẫn tại trường. Đối với những bạn chưa chốt đăng ký trong tuần này thì những chia sẻ từ ban tư vấn sẽ là nguồn tham khảo đáng tin cậy để 2k6 có lựa chọn phù hợp trước ngày 30/7.  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN