Tin tức sự kiện

Sinh viên Khoa Luật được “truyền lửa” nghề từ một trong những luật sư hàng đầu Việt Nam

14/06/2024
Vào sáng ngày 14/6, Khoa Luật đã tổ chức talkshow “Truyền lửa và động lực nghề nghiệp” cho sinh viên. Chương trình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin về nghề luật mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi từ những chuyên gia đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Từ đây có thể tiếp thêm động lực cho các bạn theo đuổi mục tiêu trong tương lai. 
Diễn giả của chương trình là Luật sư Trần Duy Cảnh - Luật sư điều hành Dentons Luật Việt, một trong 100 luật sư hàng đầu Việt Nam do Tạp chí Luật Kinh doanh Châu Á xếp hạng.
 


Talkshow tiếp thêm động lực cho sinh viên Khoa Luật theo đuổi mục tiêu trong tương lai
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng khoa Luật. Bên cạnh đó là các khách mời: bà Thy Anh - Leader team sản xuất Mnet, Công ty MCV; bà Hà Đặng - Trưởng Bộ phận Legal MCV Group. 
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho diễn giả 

ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật nhấn mạnh định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn của UEF và Khoa Luật 
 
Với chủ đề về truyền lửa và động lực nghề nghiệp, Luật sư Trần Duy Cảnh đã cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hỗ trợ tốt cho nghề nghiệp, bí quyết giúp các bạn tiếp thu tối đa kinh nghiệm thực tiễn. 
Từ kinh nghiệm trong quá trình trở thành luật sư và hành nghề luật sư, diễn giả nhấn mạnh vào những kỹ năng sinh viên cần trau dồi để làm việc thuận lợi như khả năng viết tốt, xây dựng mối quan hệ trong cùng lĩnh vực, xác định mục tiêu và tìm kiếm người hướng dẫn,… 
 






Luật sư Trần Duy Cảnh cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hỗ trợ tốt cho nghề nghiệp
 
Với ngành nghề chịu nhiều áp lực và có thể vướng phải cám dỗ, Luật sư Trần Duy Cảnh đã chia sẻ về yếu tố đạo đức nghề nghiệp để sinh viên có sự nhìn nhận đúng đắn hơn. Bên cạnh đó, những thắc mắc về các công việc cụ thể trong nghề luật của sinh viên như trọng tài viên, thẩm phán,... được luật sư giải đáp cặn kẽ. 
Băn khoăn của sinh viên về sự ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) đến nghề luật cũng được diễn giả giải đáp. Sự phát triển của công nghệ vừa là cơ hội vừa là thách thức đòi hỏi các bạn phải thích nghi, rèn luyện và ứng dụng một cách phù hợp.
 




Sinh viên chia sẻ những băn khoăn nghề nghiệp để diễn giả giải đáp 
 
Từ chia sẻ tâm huyết của Luật sư Trần Duy Cảnh, tin chắc rằng sinh viên Khoa Luật đã bổ sung thêm những kiến thức thực tiễn, giúp các bạn sớm tiếp cận với nghề nghiệp trong tương lai, và quan trọng hơn là tạo động lực, truyền lửa đam mê cho các bạn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN