Tin tức sự kiện

UEFers nhóm ngành Luật mở khóa kỹ năng đàm phán và thương lượng cùng các Luật sư, Hòa giải viên

17/06/2024
Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và rèn luyện thêm nhóm kỹ năng cần thiết cho sinh viên nhóm ngành Luật, sáng 15/6, Câu lạc bộ VMED phối hợp với Khoa Luật UEF tổ chức thành công workshop “Nghệ thuật đàm phán và thương lượng”. Đồng hành với sinh viên là các Luật sư, Hòa giải viên giàu kinh nghiệm.
 
Workshop mang lại nhiều bài học thực tế hữu ích cho sinh viên
 
Tham dự buổi workshop bổ ích này có ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng Khoa Luật, ThS. Nguyễn Nam Trung - Trợ lý Trưởng Khoa Luật, các thầy cô là giảng viên Khoa cùng sinh viên UEF và các trường bạn.
 
"UEF luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên có thể phát huy, rèn luyện các kỹ năng ngay từ khi còn ngồi ghế Nhà trường", ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ

Tham gia chia sẻ kỹ năng đàm phán và thương lượng cùng các bạn sinh viên là bà Vũ Thị Quế - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Luật sư sáng lập Rajah & Tann LCT Lawyers, Phó Chủ tịch Trung tâm Hòa giải Thương mại Việt Nam (VICMC). Đồng thời bà cũng là Hòa giải viên được công nhận của Trung tâm Giải quyết tranh chấp hiệu quả (Vương quốc Anh). Workshop còn có sự tham gia của ông Nguyễn Tuấn Phát - Giám đốc pháp lý Công ty Asia Clean Capital Vietnam, Trưởng nhóm công tác về năng lượng và cơ sở hạ tầng tại VICMC. Ông cũng là Hòa giải viên được Trung tâm Giải quyết tranh chấp hiệu quả (Vương quốc Anh) công nhận.
 
Đại diện Khoa Luật tri ân sự đồng hành của các diễn giả

Khởi động workshop, LS.HGV. Vũ Thị Quế đã chia sẻ tổng quan về quy trình đàm phán cho các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước đó các bạn cần hiểu rõ về đàm phán. Khái niệm này có khác gì so với thương lượng? UEFers nắm bắt được những nội dung cơ bản này, diễn giả bắt đầu giúp các bạn khám phá sâu quy trình. Quy trình đàm phán trải qua 4 giai đoạn: Lựa chọn - Tiến hành - Thi hành - Kết quả. Bóc tách từng giai đoạn, LS.HGV. Vũ Thị Quế làm rõ chi tiết các khâu chuẩn bị cho đến thực hiện, đảm bảo tiến trình diễn ra một cách mạch lạc, logic và chính xác nhất. 
 
UEFers tiếp cận nhiều phương pháp đàm phán đặc biệt qua chia sẻ của diễn giả

Tiếp tục cung cấp hành trang kiến thức cho sinh viên, LS.HGV. Trần Tuấn Phát tập trung vào các kỹ năng đàm phán hiệu quả. Tương ứng với từng giai đoạn trong quy trình đàm phán mà Luật sư sẽ vận dụng các nhóm kỹ năng khác nhau. Trong đó bao gồm những kỹ năng quan trọng, đặc biệt phải có như: Thu thập thông tin và tài liệu; Nghiên cứu hồ sơ vụ việc; Tư vấn, định hướng và đề xuất giải pháp,...
 
Kỹ năng đàm phán không chỉ quan trọng trong nghề Luật mà cũng rất cần thiết trong cuộc sống

Để vận dụng ngay lý thuyết vào thực tiễn, các bạn sinh viên được chia thành cặp tham gia vào phiên đàm phán và thương lượng theo tình huống giả định. Mỗi cặp sinh viên có 30 phút cho một phiên làm việc. Dựa theo những tiêu chí đánh giá về mặt lý lẽ, dẫn chứng, kỹ năng thuyết phục,... hai diễn giả giữ vai trò giám khảo để chấm điểm cho các bạn sinh viên. 
 
Sinh viên “vào vai” các hòa giải viên để giải quyết tranh chấp

Kết thúc 2 phiên đàm phán giả định, các bạn sinh viên được lắng nghe nhận xét, đánh giá từ diễn giả khách mời. Nhìn chung, các bạn hiểu được lý thuyết và vận dụng được các kỹ năng cơ bản. Nhưng để thực chiến thật sự thì các bạn sinh viên cần phải tiếp tục trau dồi thêm kỹ năng và bản lĩnh cho mình. Những nhận xét của khách mời hôm nay sẽ là bài học kinh nghiệm giá trị cho các bạn trên con đường theo đuổi nghề nghiệp sau này.
 
Ban tổ chức ghi nhận sự mạnh dạn, tự tin của sinh viên khi tham gia vào các phiên đàm phán giả định 

Khép lại buổi workshop, hành trang theo đuổi nghề Luật của UEFers lại được vun đầy hơn. Tin rằng, những kiến thức lĩnh hội được từ Luật sư, Hòa giải viên sẽ được “chuyển hóa” thật tốt vào công việc sau này của các bạn sinh viên. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN